Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chi 400 triệu phá dỡ tòa nhà 7 tầng của trùm ma túy Tàng Keangnam

Chính quyền tỉnh Sơn La phải chi 400 triệu để thuê một công ty tư nhân phá dỡ tòa nhà 7 tầng của trùm ma túy Tráng A Tàng.

Sáng 18/1, trao đổi với Zing.vn, ông Phạm Đức Chính, Chủ tịch UBND huyện Mộc Châu (Sơn La), cho biết chính quyền huyện đã thuê một công ty tư nhân phá dỡ tòa nhà 7 tầng của ông trùm ma túy Tráng A Tàng với số tiền 400 triệu.

pha do toa nha tang keangnam anh 1
Tòa nhà 7 tầng của trùm ma túy nằm trên khúc cua đẹp nhất quốc lộ 6. Ảnh: Xuân Tuấn.

Theo chủ tịch huyện Mộc Châu, trong quá trình tháo dỡ, người nhà của Tráng A Tàng có đến gây khó dễ, cản trở đơn vị thi công. Tuy nhiên, quan điểm của lãnh đạo tỉnh Sơn La và huyện Mộc Châu đã thống nhất nên công tác phá dỡ vẫn tiếp tục, dự kiến sẽ hoàn thiện vào ngày 25/1.

Nói về khoản chi 400 triệu để phá tòa nhà, ông Chính cho biết do việc tháo dỡ khó khăn, phải vận chuyển vật liệu đi xa nên chi phí phát sinh cao. Chính quyền huyện đã phải liên hệ rất nhiều lần mới được một công ty nhận xử lý.

Sau khi hoàn thiện việc tháo dỡ, huyện sẽ cho trồng cây xanh trên khu vực nền đất cũ của tòa nhà.

pha do toa nha tang keangnam anh 2
Tòa nhà đang được một công ty tư nhân tháo dỡ. 

Trước đó, chính quyền tỉnh Sơn La và huyện Mộc Châu cũng đã họp bàn về việc phá dỡ hay để lại sử dụng tránh lãng phí. Nhưng quyết định cuối cùng của tỉnh vẫn là phá bỏ tòa nhà này để xóa đi dư âm xấu về ma túy.

"Tòa nhà được ví như một tượng đài ma túy, nếu để lại sử dụng, nhiều người sẽ nhìn vào biểu tượng đó mà tiếp tục dấn thân vào con đường buôn bán trái phép ma túy như Tráng A Tàng. Vì vậy, chúng tôi quyết định phá bỏ”, ông Chính nói.

pha do toa nha tang keangnam anh 3
Tàng bị tuyên án tử hình hồi cuối tháng 3/2017. Ảnh: Vân Thanh.

Ngày 15/1, UBND huyện Mộc Châu bắt đầu tổ chức phá bỏ tòa nhà 7 tầng của trùm ma túy Tráng A Tàng (36 tuổi, ở xã Loóng Luông, huyện Mộc Châu, Sơn La).

Tòa nhà này nằm trên một đoạn cua đẹp nhất của quốc lộ 6, thuộc thị trấn nông trường Mộc Châu, huyện Mộc Châu. Khi căn nhà vừa xây xong phần thô thì ngày 26/7/2013, Tráng A Tàng cùng vợ là Giàng Thị Sua và đồng phạm bị bắt khi đang vận chuyển trái phép 265 bánh heroin và 553 viên ma túy tổng hợp.

Tàng bị tuyên án tử hình hồi tháng cuối tháng 3/2017, căn cứ vào tài liệu điều tra, cơ quan chức năng tòa đã đưa nhà 7 tầng của Tàng “Keangnam” đang xây vào diện kê biên tài sản vì cho rằng nguồn gốc số tài sản trên do Tàng buôn bán heroin mà có.

Mộc Châu đánh sập tòa nhà 7 tầng Tàng KeangNam

Trong quá trình phá dỡ "lâu đài ma túy" của Tàng KeangNam, tòa nhà 7 tầng bất ngờ đổ sập, đè một phần chiếc máy xúc.


Hoàng Cư

Bạn có thể quan tâm