Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chí Anh khuyên thí sinh bỏ cuộc để 'dằn mặt' khán giả

Lần đầu tiên “Thử thách cùng bước nhảy” xuất hiện tình huống giám khảo mong thí sinh dừng cuộc chơi vì sự thiếu công bằng của người xem.

Không thể ngồi im lặng nhìn những thí sinh tài năng phải dừng cuộc chơi vì quyền “sinh sát” nằm trong tay khán giả, cuối cùng ban giám khảo cũng phải lên tiếng thỉnh cầu trong đêm liveshow 5 của So you think you can dance phiên bản Việt tối 2/11 được phát sóng trực tiếp trên HTV7.

Chia tay với bạn nhảy Đình Hải, Minh Tú bắt cặp cùng Thái Sơn và rất nhiều người đã lo ngại cho kết cục của cặp đôi mới. Nhưng cục diện bất ngờ thay đổi, tối qua Thái Sơn – Minh Tú tỏa sáng và lấn át các đối thủ bằng 2 bài nhảy không thể tuyệt vời hơn của 2 biên đạo NSƯT Kiều Lê, Michael Schwandt. Đặc biệt với bài múa dân gian đương đại, trên nền nhạc của ca khúc Cõng mẹ đi chơi, Minh Tú khiến khán giả trường quay xúc động với hình ảnh người mẹ già run rẫy trên đôi vai gầy. Thái Sơn nâng hai đôi chân của mẹ già Minh Tú bằng tay lên trên cao khiến người mẹ còng lưng hiện lên tuyệt đẹp. Ngay cả biên đạo Kiều Lê cũng không thể kìm nén cảm xúc sau khi xem xong tiết mục dân gian đương đại do chính mình biên đạo. Kết thúc bài múa, hình ảnh con trai ôm chặt lấy đôi lưng cong của người mẹ với những bước chân run rẩy đầy già yếu khiến người xem rưng rưng nước mắt.

Thoát khỏi hình ảnh đầy cảm động đó, cặp đôi mới này lại làm mọi người bất ngờ khi biến hóa trong điệu jazz funk bốc lửa do “ông trùm” biên đạo Michael Schwandt dàn dựng. Minh Tú thoát xác với hình ảnh cô gái kiêu kỳ, sexy và đầy quyến rũ mê hoặc không ít người. Mặc dù vấp phải một vài lỗi nhỏ trong bài thứ 2 nhưng sức hút khó cưỡng ở bài đầu tiên đã lấn át tất cả và họ trở thành cặp đôi xuất sắc nhất của đêm qua. Ngô Thanh Vân thừa nhận Minh Tú – Thái Sơn là cặp đôi chị thích nhất còn Tuyết Minh khen ngợi họ là “hai bông hoa tỏa sáng trên sân khấu”. Riêng Chí Anh cho rằng: “Minh Tú đã tìm được chìa khóa mở ra sự giao thoa giữa nghệ thuật hàn lâm và đại chúng”.

Tạo hình làm mãn nhãn người xem và cũng lấy đi nhiều xúc cảm của cặp Minh Tú - Thái Sơn.

Sự biến hóa đa dạng của cặp đôi này ở bài nhảy thứ 2.

Chứng kiến sự thăng hoa của Minh Tú cùng với bạn nhảy Thái Sơn, đến lúc này Chí Anh phải lên tiếng: “Nếu ngày mai Minh Tú tiếp tục rơi vào nhóm nguy hiểm, tôi đang nghĩ liệu có nên khuyên em dừng cuộc chơi hay không. Vì nếu để mất em, khán giả mới cảm nhận được mất mát khi bỏ qua một vũ công tài năng. Khi đó họ mới quý trọng em”. Chia sẻ của Chí Anh khiến không chỉ Minh Tú xúc động mà rất nhiều người đã phải suy nghĩ khá nhiều về những lời chân thật của giám khảo khó tính.

Trải qua 3 lần nguy hiểm, đứng trước nguy cơ bị loại, lúc nào Minh Tú cũng sẵn sàng cho thử thách 30 giây. May mắn hơn bạn nhảy Đình Hải đã bị loại vì dính chấn thương nặng, Ngọc Tiên dừng cuộc thi vì mang thai nên Minh Tú thoát khỏi “án tử” ở liveshow 4. Nhưng liệu cô vũ công ba lê có chịu nổi áp lực khi phải đứng ở vòng nguy hiểm lần thứ 4? Chắc chắn không. Và điều đáng nói hơn ở đây là Minh Tú hoàn toàn xứng đáng để có một suất an toàn đầu tiên, không công bằng với cô khi phải đứng vào thử thách nguy hiểm. Cùng với Đình Hải, Minh Tú mang đến cho khán giả những bài nhảy giàu cảm xúc và cũng không thiếu đi những tạo hình tuyệt đẹp. Ban giám khảo đều thừa nhận họ là những vũ công tài năng song khán giả lại luôn bỏ quên cặp đôi này, để họ liên tục nhận án phạt không đáng có.

Cuối cùng Chí Anh cũng lên tiếng bênh vực thí sinh.

Minh Tú cũng đủ ấm lòng vì còn khá nhiều người nhìn nhận được giá trị thật của cô.

Nhưng quan trọng hơn với Minh Tú, cách “dằn mặt” khán giả của Chí Anh có lay động được để họ bình chọn công tâm và thẳng thắn hơn? Rất khó. Bởi Hoài Linh – người có tiếng nói với công chúng cũng đã thất bại khi kêu gọi lẫn cầu xin người xem hãy thức tỉnh trước cặp đôi tài năng Minh Tú – Đình Hải. Đình Hải ra đi là thất bại của rất nhiều người, không phải thất bại của thí sinh này.

Lời khẩn cầu của Chí Anh cũng phản ánh được “quyền lực” của ban giám khảo. Quyền lực đã thuộc về khán giả và họ có quyền “sinh sát” bất cứ cặp đôi nào. Song ở Thử thách cùng bước nhảy mùa 2 có sự lệch pha trong việc bình chọn ở các cặp đôi. Minh Trường – Phi Phụng hay Mỹ An – Đình Lộc hoặc Ngọc Thịnh – Gia Hân đều chắc an toàn, chưa một lần rơi vào nguy hiểm bởi họ luôn có sự hậu thuẫn từ khán giả dù luôn mắc lỗi trong các bài nhảy. Những cặp này đều có lợi thế về ngoại hình và có lực lượng fan khá hùng hậu trong khi Minh Tú – Thái Sơn hay Ngọc Anh – Ngọc Tuấn lại không có thế mạnh về ngoại hình, họ thường “lẻ loi” khi kêu gọi khán giả bình chọn.

Nếu tối mai, trong đêm công bố kết quả, nếu Minh Tú phải dừng cuộc chơi hoặc còn lọt top nguy hiểm, cô hoàn toàn có thể ngẩng cao đầu vì cô đã dùng chính tài năng và đam mê của bản thân để đổi lại những giây phút tỏa sáng trên sân khấu. Chắc chắn những người thật sự yêu mến cô cũng sẽ tự hào vì điều ấy.

Kim Chi – BeBe

Bạn có thể quan tâm