Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chi Bảo: Giữ phong độ để đóng vai phản diện

Được khán giả quen mặt với những vai chính diện có chiều sâu, nhưng nam diễn viên muốn thử thách và làm mới hình ảnh bằng kiểu nhân vật phản diện, tâm lý phức tạp.

-       Gần đây Chi Bảo ít xuất hiện trên màn ảnh nhỏ, phải chăng anh rất kén vai?

- Thú thật, tôi rất kỹ lưỡng trong việc chọn kịch bản, sau nữa là do bận rộn với công việc kinh doanh và các hoạt động xã hội. Chúng tôi vừa ra mắt mạng xã hội nhân đạo “Hiểu về trái tim” và chuẩn bị cho hành trình xuyên Việt qua 63 tỉnh thành. Nhiều khi tôi tự hỏi: đến bao giờ mình mới đủ thời gian cho tất cả những gì mình mong muốn?

- Chi Bảo không chỉ thay đổi tần suất mà còn cả hình ảnh, vai diễn. Thay vì vai chính diện, anh lại thường thủ vai phản diện với những diễn biến tâm lý phức tạp như giang hồ, trùm xã hội đen… Sự thay đổi này đến từ đâu?

- Một thời gian dài tôi chỉ đóng các vai chính diện, một phần vì yêu thích, một phần do đạo diễn chọn hoặc không có vai phản diện hay. Sau này, khi thử sức ở các vai phản diện, Bảo lại thấy thú vị. Các nhân vật này có sự từng trải, tính cách gai góc, nhưng đầy bản lĩnh. Những vai diễn này mang đến cho tôi thêm rất nhiều kinh nghiệm sống bổ ích.

CumarGold anh 1
Chi Bảo có đang dần thay đổi hình ảnh, đa dạng hóa vai diễn của mình.

 

- Trong số những vai phản diện anh từng phụ trách, nhân vật nào khiến Chi Bảo cảm thấy thú vị nhất?

- Hai vai diễn tôi cảm thấy tâm đắc nhất chính là vai Thịnh trong “Oan nghiệt” và vai Vỹ trong “Nhân tình lạc lối”. Thịnh là một nông dân nghèo, cùng 2 người bạn (Lý Hùng và Khánh Nam đóng) đi buôn lậu trên biển. Cuộc sống đưa đẩy khiến Thịnh phải ra tay sát hại chính những người đồng hành với mình. Cả 3 gặp lại sau 20 năm, thế hệ con cháu cũng trở thành những mắt xích quan trọng trong đường dây làm ăn. Vỹ là nhân vật có diễn biến tâm lý phức tạp và đa dạng mà tôi rất thích - một ông trùm khét tiếng nhưng lại có một tình yêu mãnh liệt, chung thủy.

- Vừa có vai trò nghệ sĩ, doanh nhân và nhà hoạt động xã hội, có khi nào Chi Bảo cảm thấy mệt mỏi và quá sức không?

- Các vai diễn thường có nhiều yêu cầu cao, khiến mình phải nỗ lực rất nhiều để nhập vai. Ví dụ như gần đây, Bảo nhận vai Lâm trong phim truyền hình “Giá của nụ cười”. Tôi vào vai thanh niên chưa vợ chừng 30 tuổi, trong khi bản thân đã hơn 40 tuổi. Vì vậy, tôi phải xuống ít nhất 5 kg. Trong phim đòi hỏi nhiều cảnh đánh nhau, rượt đuổi bằng xe mô tô nên Bảo cũng phải tăng cường thể lực, sức bền, thậm chí học thêm rất nhiều kỹ năng mới. Chính vì vậy, việc mệt mỏi không thể tránh khỏi. Ý chí thì có đủ, nhưng đôi khi ở độ tuổi này mình không thể kiểm soát được thể chất. Kết quả là tôi bị đau bao tử do chế độ ăn uống thất thường, sức khỏe đi xuống. Thậm chí, tôi từng lo không thể hoàn thành vai diễn.

CumarGold anh 2
Chi Bảo có nhiều bí quyết để giữ gìn phong độ dưới áp lực công việc.

 

- Áp lực nhiều như vậy nhưng Chi Bảo luôn giữ được phong độ và sự lịch lãm. Bí quyết của anh là gì?

- Tôi có rất nhiều bí quyết cho bản thân. Đầu tiên, khi mệt mỏi, tôi sẽ tìm nơi yên tĩnh để ngồi thiền. Tiếp theo, tôi tìm cách để chữa căn bệnh đau bao tử. Nghệ và mật ong là phương thuốc tốt. Tuy vậy, hơi khó uống và mất thời gian, khá bất tiện khi đi công tác xa. Vì vậy, tôi sử dụng CumarGold - dạng công nghệ cao của tinh chất nghệ, uống một thời gian ngắn đã thấy hiệu quả rõ rệt. Khi đi công tác xa, tôi chỉ cần đem theo vài vỉ CumarGold, tiện dụng và dễ uống. Không chỉ giúp giảm tình trạng đau bao tử, sản phẩm còn giúp làn da hồng hào hơn. Vậy nên Bảo mới duy trì được phong độ và tốt đóng nhiều vai phản diện (cười).

- Thời gian sắp tới, Chi Bảo có những dự án gì đặc biệt?

- Tôi sắp hoàn thành vai Lâm trong “Giá của nụ cười” của đạo diễn Lê Minh. Trong phim này, tôi đóng vai cảnh sát hình sự nhưng ẩn dưới lớp võ bọc là một tay anh chị. Có vài dự án điện ảnh Bảo đang ấp ủ, sẽ chờ cơ hội để tiết lộ cùng mọi người. 


Giang Hoàng Nhơn

Bạn có thể quan tâm