Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chi cục trưởng Hải quan cửa khẩu cảng Đồng Tháp bị bắt

Ông Phạm Phú Lộc, Chi cục trưởng Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Đồng Tháp, bị khởi tố bị can và bắt tạm giam để điều tra sai phạm xảy ra từ năm 2012.

Chiều 9/1, nguồn tin của Zing.vn cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Tháp đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Phạm Phú Lộc (53 tuổi, ngụ phường 2, TP Cao Lãnh) để điều tra về hành vi Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong thi hành công vụ.

Ông Lộc là Chi cục trưởng Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Đồng Tháp (đóng tại TP Sa Đéc, thuộc Cục Hải quan Đồng Tháp). Quyết định khởi tố, lệnh bắt tạm giam đối với ông Lộc được cơ quan điều tra tống đạt vào chiều bốn ngày trước (5/1) và được Viện KSND cùng cấp phê chuẩn.

Cơ quan điều tra đã gởi thông báo đến Cục Hải quan Đồng Tháp đề nghị nơi đây đình chỉ chức vụ đối với ông Lộc và thực hiện các thủ tục để đình chỉ sinh hoạt Đảng.

“Ông Lộc bị điều tra về sai phạm xảy ra vào năm 2012, cảnh sát đã vào cuộc điều tra nhưng chưa có kết quả. Vì vậy, việc cơ quan điều tra khởi tố, bắt giam đối với ông Lộc cũng khá bất ngờ”, nguồn tin từ Cục Hải quan Đồng Tháp nói với Zing.vn.  

Cục Hải quan Đồng Tháp đang phối hợp thực hiện yêu cầu của cơ quan điều tra trong việc đình chỉ công tác về mặt chính quyền và đình chỉ sinh hoạt Đảng đối với ông Lộc.

Cuc Hai quan Dong Thap anh 1
Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Đồng Tháp, đóng tại TP Sa Đéc. Ảnh: Google Maps. 

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm