Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chỉ đạo làm rõ, không bao che vụ suất cơm giáo viên chỉ có 2 miếng chả

Liên quan đến phản ánh suất cơm của giáo viên chỉ có 2 miếng chả, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã chỉ đạo làm rõ, xử lý nghiêm hành vi vi phạm với quan điểm không bao che, không làm đối phó.

Trường Mầm non Ánh Dương (thị trấn Ngãi Giao, huyện Châu Đức) - nơi xảy ra lùm xùm về suất cơm của giáo viên 30 nghìn đồng nhưng chỉ có 2 miếng chả. Ảnh: VietNamNet.

Ngày 19/9, ông Đặng Minh Thông, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cho biết vừa ký ban hành văn bản chỉ đạo xác minh, làm rõ thông tin về khẩu phần ăn của trường Mầm non Ánh Dương (thị trấn Ngãi Giao, huyện Châu Đức).

Theo đó, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giao UBND huyện Châu Đức có trách nhiệm khẩn trương xác minh, làm rõ nội dung vụ việc trên.

Đồng thời, tổ chức xử lý nghiêm hành vi vi phạm (nếu có) theo đúng quy định pháp luật, bảo đảm quan điểm xử lý dứt điểm, không né tránh, không bao che và không làm đối phó. Báo cáo UBND tỉnh về kết quả xử lý chậm nhất trong ngày hôm nay (19/9).

Bên cạnh đó, yêu cầu Sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố quán triệt và chấn chỉnh toàn diện trong toàn ngành giáo dục trên địa bàn trong việc thực hiện công tác bán trú tại nhà trường, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, chất lượng bữa ăn bán trú đối với học sinh và giáo viên.

bua an ngheo nan anh 1

Hình ảnh suất ăn của giáo viên mầm non được đăng tải trên mạng xã hội.

Tăng cường công tác kiểm tra, kết hợp giữa kiểm tra định kỳ và đột xuất, hướng dẫn, yêu cầu các nhà trường thực hiện công tác kê khai thực đơn, công khai nguyên liệu, công khai suất ăn đầy đủ định lượng đến toàn thể phụ huynh. Phát hiện những vi phạm, hạn chế, thiếu sót để có biện pháp xử lý, tư vấn kịp thời, đúng quy định.

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giao Sở Y tế chỉ đạo Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm phối hợp với UBND, Phòng GD&ĐT các huyện, thị xã, thành phố thường xuyên tổ chức kiểm tra giám sát bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm tại các trường học, nhất là khối tiểu học, trường mầm non có tổ chức bán trú.

Như VietNamNet đã đưa tin những ngày qua, dư luận xôn xao trước thông tin phản ánh trên mạng xã hội về “suất cơm 30 nghìn đồng nhưng chỉ có 2 miếng chả” của giáo viên mầm non tại trường Mầm non Ánh Dương.

Sau sự việc, ngành chức năng huyện Châu Đức đã vào cuộc xác minh, làm việc với nhà trường. Qua đó xác định thông tin phản ánh trên là có cơ sở, bà Phan Thị Hán Huệ - Hiệu trưởng trường có nhiều sai sót.

Chiều muộn ngày 17/9 vừa qua, khoảng 35 giáo viên, nhân viên cấp dưỡng trường Mầm non Ánh Dương cũng đã có buổi gặp gỡ, đối thoại cùng ông Nguyễn Tấn Bản - Chủ tịch UBND huyện Châu Đức để nói lên những bức xúc, tâm tư của mình.

Tại buổi gặp gỡ, nhiều giáo viên và nhân viên không khỏi xúc động, bật khóc và khẳng định hình ảnh khay cơm lan truyền trên mạng xã hội là chính xác. Theo họ, việc suất ăn ít ỏi đã diễn ra trong thời gian dài, từ khi bà Phan Thị Hán Huệ về làm hiệu trưởng trường.

Kết thúc buổi gặp gỡ, ông Nguyễn Tấn Bản cam kết sẽ xác minh, xử lý vụ việc, làm rõ trách nhiệm của những cá nhân liên quan. Đồng thời giao Phòng Nội vụ chủ trì, tham mưu thành lập đoàn để thanh tra toàn diện trường Mầm non Ánh Dương trong khoảng thời gian năm 2021 trở lại đây, thời điểm bà Huệ về làm hiệu trưởng.

Bạn đang cảm thấy mình đã quá tuổi để học?

Được học - câu chuyện về cô gái 17 mới được đến trường lần đầu và đã trở thành tiến sĩ ngành Sử học về sau - hơn cả một câu chuyện truyền cảm hứng về học tập. Đó là hành trình đi tìm bản ngã của Tara Westover, khi cô đánh mất gia đình mình với những lời cáo buộc nghiệt ngã. Đó là sự trưởng thành về nhận thức trước một thế giới rộng lớn hơn gấp nhiều lần những gì cô được nhồi nhét trước kia. Đó là một hành trình giáo dục mà không phải ai cũng sẽ dễ dàng hoàn thành được. Độc giả có thể tìm hiểu thêm về Được học tại đây.

Phụ huynh tố lớp mầm non cho trẻ ăn 'cháo trắng, bún nước lọc'

Phụ huynh cho biết chị đóng 40.000 đồng tiền ăn mỗi ngày nhưng bữa ăn bán trú của trẻ là "cháo trắng, bún nước lọc".

https://vietnamnet.vn/chi-dao-lam-ro-khong-bao-che-vu-suat-com-giao-vien-mam-non-chi-co-2-mieng-cha-2323726.html

Quang Hưng / VietNamNet

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm