Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Váy cắt xẻ khiến chị em nhà Kardashian gây tranh cãi

Áo nịt ngực thắt eo, váy trong suốt, cắt xẻ của chị em nhà Kardashian trong một sự kiện bị cho là lăng xê hình thể đồng hồ cát siêu thực, tạo ra tiêu chuẩn thẩm mỹ độc hại.

Kendall Jenner và Kylie Jenner diện trang phục cut-out trước ngực, bên hông. Ảnh: @kyliejenner.

Tại sự kiện thường niên Academy Museum Gala được tổ chức tại Bảo tàng Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh, 3 chị em nhà Kardashian, bao gồm Kim Kardashian, Kendall Jenner và Kylie Jenner, đồng loạt xuất hiện với váy áo nổi bật.

Bên cạnh những lời khen ngợi về các thiết kế ấn tượng tại tiệc tối, nhiều ý kiến cho rằng váy áo của chị em nhà Kardashian tiếp tục dấy lên lo ngại về nỗi ám ảnh hình thể siêu thực.

Thân hình đồng hồ cát của cả 3 được phô diễn qua áo nịt ngực siết chặt, váy xuyên thấu, cắt xẻ táo bạo.

Kim Kardashian,  Kardashian,  Kendall Jenner,  Kylie Jenner,  Mugler,  BBL,  Schiaparelli anh 1Kim Kardashian,  Kardashian,  Kendall Jenner,  Kylie Jenner,  Mugler,  BBL,  Schiaparelli anh 2
Kim Kardashian,  Kardashian,  Kendall Jenner,  Kylie Jenner,  Mugler,  BBL,  Schiaparelli anh 3

Sự lựa chọn trang phục của Kim Kardashian dấy lên tranh cãi. Ảnh: @kimkardashian.

Chị em Kardashian mặc gì?

Xuất hiện tại Academy Museum Gala, Kim Kardashian tiếp tục gây tranh cãi với bodysuit dạng corset, bổ sung nẹp định hình xương cá. Đây là thiết kế đến từ nhà mốt Mugler, từng khiến Kim bị chỉ trích trước đó.

Cụ thể, vòng 2 được siết chặt, tạo ra hình ảnh eo con kiến siêu thực. Nhiều ý kiến cho rằng thiết kế định hình này khiến người mặc khó thở, thậm chí ảnh hưởng xấu đến cột sống.

Đáng lo ngại hơn, trang phục của Kim tạo ra ám ảnh hình thể hoàn hảo đối với phụ nữ.

Cùng sự kiện, Kylie Jenner diện thiết kế nằm trong bộ sưu tập năm 1998 của thương hiệu Mugler. Chiếc đầm không tay xuyên thấu, để lộ toàn bộ vòng một đầy đặn trước ống kính nhiếp ảnh gia.

Ngoài ra, chi tiết cut-out bên hông cũng giúp người mặc khoe đường cong chữ S phi thực tế. Sau khi sự kiện kết thúc, hình thể và sự lựa chọn trang phục của Kylie Jenner nhanh chóng trở thành chủ đề được bàn tán trên mạng xã hội.

Cuối cùng, Kendall Jenner xuất hiện ở tiệc tối với chiếc váy cắt xẻ táo bạo của nhà mốt Schiaparelli. Chi tiết cut-out trước ngực để lộ phần lớn thân trên, phô diễn vòng một lấp ló.

Đây không phải lần đầu chị em nhà Kardashian bị chỉ trích vì lựa chọn trang phục lăng xê cơ thể đồng hồ cát, tác động xấu đến nhận thức của nữ giới về tiêu chuẩn vẻ đẹp hình thể.

Kim Kardashian,  Kardashian,  Kendall Jenner,  Kylie Jenner,  Mugler,  BBL,  Schiaparelli anh 6Kim Kardashian,  Kardashian,  Kendall Jenner,  Kylie Jenner,  Mugler,  BBL,  Schiaparelli anh 7
Kim Kardashian,  Kardashian,  Kendall Jenner,  Kylie Jenner,  Mugler,  BBL,  Schiaparelli anh 8

Thần hình đồng hồ cát được chị em nhà Kardashian lăng xê trở thành tiêu chuẩn thẩm mỹ độc hại. Ảnh: @kimkardashian.

Ám ảnh thân hình đồng hồ cát

Hình thể đồng hồ cát được Kim Kardashian, Khloé Kardashian và Kylie Jenner nhiệt tình lăng xê trong thời gian dài. Vòng 1 và vòng 3 đầy đặn là những đặc điểm đáng mơ ước đối với người theo đuổi trào lưu này.

Phương pháp nâng vòng 3 kiểu Brazil (BBL) do đó trở nên đặc biệt thịnh hành. Theo một báo cáo y tế năm 2017, tỷ lệ tử vong của bệnh nhân thực hiện phương pháp phẫu thuật BBL là 1/3.000. Vì thế, đây được xem là một trong những can thiệp thẩm mỹ nguy hiểm nhất thế giới.

Sự thịnh hành của đường cong chữ S từng khiến nhiều phụ nữ sở hữu vòng 1, vòng 3 nhỏ cảm thấy tự ti. Họ muốn mỡ được dồn vào ngực và mông thay vì bụng hay mặt.

Tuy nhiên, cơ thể tự nhiên của nhiều người khó “uốn” theo quy chuẩn này. Nói cách khác, hình thể phụ nữ không phải thước uốn dẻo, không thể thay đổi theo các trào lưu xã hội.

Phụ nữ da màu là đối tượng thực hiện phẫu thuật BBL nhiều nhất. Xu hướng hình thể chữ S ảnh hưởng sâu sắc đến nền văn hoá này.

Từ năm 2021, Kim và Khloé được cho là chủ động giảm kích thước vòng 3, tưởng chừng mang đến sự kết thúc cho tiêu chuẩn vẻ đẹp hình thể này.

Tuy nhiên, sự lựa chọn trang phục của chị em nhà Kardashian trong thời gian gần đây vẫn không thay đổi, tiếp tục tô đậm nỗi ám ảnh của nữ giới, theo Vogue Business.

Tránh hớ hênh như Hồ Ngọc Hà

Dù mắc lỗi với váy siêu ngắn, Hồ Ngọc Hà vẫn thể hiện khả năng nắm bắt xu hướng thời trang nhanh chóng khi lăng xê mốt lộ vớ da chân trên cạp váy.

Xu hướng thời trang bền vững tăng dần qua các năm

Bắt đầu từ khoảng năm 2014, số lượt tìm kiếm “quần áo giá rẻ” bắt đầu giảm mạnh, trong khi cùng thời điểm này, số lượt tìm kiếm “quần áo bền vững” tăng mạnh. Trong cuốn Thế giới không rác thải, tác giả Ron Gonen cho rằng sự chú ý vào xu hướng phát triển bền vững trong ngành thời trang đang tăng đột phá dưới sự mở đường của những nhà tiên phong trong lĩnh vực thời trang bền vững như Stella McCartney, Eileen Fisher và Yvon Chouinard của Patagonia.

Kho cuu nganh hang xa xi hinh anh

Khó cứu ngành hàng xa xỉ

0

Báo cáo kinh doanh quý III của tập đoàn hàng hoá xa xỉ LVMH đánh dấu sự sụt giảm trong doanh thu, cho thấy bức tranh thị trường thời trang cao cấp ảm đạm, khó hồi phục.

Linh Vũ

Bạn có thể quan tâm