Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chị em nhà Williams đối đầu ở chung kết Australian Open

Cả Venus và Serena đều thi đấu thăng hoa để tạo nên trận chung kết Australian Open của riêng nhà Williams.

Ở tuổi 35 và 36, độ tuổi được xem như hết thời trong môn quần vợt nhưng cả Serena và Venus vẫn chứng tỏ đẳng cấp thống trị của nhà Williams suốt gần 2 thập kỷ qua. Trong khi chiến thắng của cô em không mang đến nhiều bất ngờ, hành trình đến trận chung kết đơn nữ của cô chị xứng đáng được xem như một cú sốc.

Trong sự nghiệp khá lẫy lừng, Venus chưa từng đăng quang giải Grand Slam đầu tiên trong năm. Ngay cả thời đỉnh cao phong độ, hạt giống số 13 cũng chỉ một lần vào đến chung kết năm 2003 trước khi thất bại trước chính cô em gái.

Trước khi bước vào tranh tài tại Australian Open 2017, Venus cũng không được đánh giá cao. Tay vợt 36 tuổi trải qua 7 năm liền không thể góp mặt ở trận chung kết các giải Grand Slam. Thành tích tốt nhất của cô chỉ là vào đến bán kết Wimbledon năm ngoái.

chung ket Australian Open anh 1
Venus hạnh phúc khi lần đầu giành vé vào chung kết một giải Grand Slam kể từ chung kết Wimbledon 2009. Ảnh: Getty Images.

Chạm trán đối thủ đồng hương Coco Vandeweghe, tay vợt từng loại đương kim vô địch Angelique Kerber ở vòng 4 và thể hiện phong độ rất ấn tượng từ đầu giải, Venus vẫn cho thấy bản lĩnh tuyệt vời.

Dù thất bại 3-7 ở loạt tie-break trong set đầu, Venus vẫn bình tĩnh chống trả để ngược dòng thắng lại cả 2 set sau với các tỷ số 6-2, 6-3. Cùng với chiến thắng dễ dàng 2-0: 6-2, 6-1 ở trận bán kết diễn ra sau đó của cô em Serena trước Mirjana Lucic-Baroni, nhà Williams tạo nên trận chung kết Grand Slam nội bộ thứ 9 trong lịch sử.

Chị em nhà Williams từng 27 lần đối đầu trong quá khứ. Cô em Serena hiện sở hữu thành tích nhỉnh hơn với 16 chiến thắng. Nếu tiếp tục đánh bại Venus, Serena sẽ chính thức vượt qua thành tích 22 chức vô địch Grand Slam của huyền thoại Steffi Graf và chỉ còn kém kỷ lục của “nữ hoàng” Margaret Court đúng 1 danh hiệu.

Nadal lần thứ 5 vào bán kết Australian Open

Rafael Nadal ít nhiều gây bất ngờ khi giành chiến thắng khá chóng vánh khi đối đầu hạt giống số 3 Milos Raonic ở tứ kết giải Grand Slam đầu tiên trong năm.

Thành Quảng

Video: Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm