Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chị em sinh ba cùng đỗ một trường đại học

Theo People’s Daily, ba chị em Hong Yilan, Hong Qilan và Hong Shenglan (sinh năm 2005) cùng được nhận vào Đại học Phúc Châu ở tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc).

Ba chị em Hong Yilan, Hong Qilan và Hong Shenglan. Ảnh: The Paper.

Mỗi chị em sẽ theo đuổi các chương trình khác nhau, song họ sẽ duy trì việc học cùng một trường, tiếp tục mối liên kết từ khi học mẫu giáo đến tiểu học và trung học.

"Thật may mắn! Các con được sinh ra cùng nhau, lớn lên cùng nhau và có những mối quan hệ gần gũi nhất trên thế giới", bà Hong Yashuang, mẹ của ba chị em, nhận xét.

Bà cũng đề cập rằng việc cùng đỗ vào một trường đại học là "sự ứng nghiệm tiên tri về tên của họ". Tên của ba chị em là Lan, nghĩa là màu xanh, còn tên đệm lần lượt là Yi, Qi, Sheng. Nếu ghép tên đệm của ba chị em, chúng ta có cụm "yi qi sheng", trong tiếng Trung có nghĩa là sinh ra cùng nhau, và cũng có nghĩa là cùng nhau chiến thắng.

Bà Hong Yashuang đã chọn tên cho 3 con gái sau khi xin lời khuyên từ giáo viên cũ của mình.

Từ khi còn nhỏ, các cô gái đã rất tự giác và có chung sở thích là vẽ và viết thư pháp. Họ thường xuyên đọc sách, vẽ tranh hoặc viết thư pháp khi bố mẹ bận rộn với công việc.

“Chúng tôi đồng hành và giúp đỡ lẫn nhau, nhưng cũng cạnh tranh với nhau trong học tập và cùng nhau tiến bộ”, cô con gái lớn Yilan cho biết.

Ở kỳ thi đại học Trung Quốc, ba chị em lần lượt đạt được số điểm ấn tượng là 602, 605 và 590/750 điểm.

Họ đã nộp đơn vào nhiều trường đại học trên khắp Trung Quốc, nhưng tất cả đều được nhận vào Đại học Phúc Châu. Các chương trình học của ba chị em gồm Quản lý thông tin, Thương mại quốc tế và Chế biến khoáng sản.

Quỹ Giáo dục Yingdu có trụ sở tại Phúc Kiến đã trao thưởng cho mỗi người 10.000 nhân dân tệ (khoảng 35 triệu đồng) cho thành tích học tập xuất sắc của họ.

Bà Hong bày tỏ hy vọng của mình đối với các con gái, nói rằng bà muốn chúng "tiếp tục động viên nhau và học tập chăm chỉ tại trường đại học".

Những cuốn sách dành cho người đứng trước cánh cửa nghề nghiệp

Mục Giáo dục giới thiệu đến bạn đọc một số cuốn sách về chủ đề nghề nghiệp, hướng nghiệp, dành cho những bạn trẻ đang băn khoăn trước cánh cửa nghề nghiệp hay người trưởng thành quan tâm đến sự biến đổi nghề nghiệp trong xã hội hiện đại.

Chiến đạo giống cuộc đối thoại, gợi mở các câu hỏi của cuộc đời, giúp người trẻ chủ động định hướng nghề nghiệp, kiến tạo tương lai.

Eight - 8 cách làm chủ trí thông minh nhân tạo: “Đa số công việc mà công viên chức đang phụ trách cuối cùng đều sẽ bị thay thế bởi trí thông minh nhân tạo", cuốn sách này sẽ giải đáp câu hỏi đó.

Hy hữu anh em sinh đôi ở Hà Nội có điểm thi lớp 10 giống hệt nhau

Điều hy hữu xảy ra khi 4 đầu điểm thi lớp 10 của Vũ Thế Hoàng Huy và Vũ Thế Hoàng Tiến (học lớp 9A4 trường THCS Hoàng Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội) giống hệt nhau.

Ngọc Bích

Bạn có thể quan tâm