Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chỉ mất 3 năm để trở thành quản lý của tập đoàn đa quốc gia

Tham gia vào chương trình tuyển dụng “Nhà lãnh đạo tương lai” (UFLP) do Unilever tổ chức, các bạn có cơ hội được đào tạo để đảm nhiệm những vị trí quản lý cấp cao của tập đoàn.

Vào ngày 26/2, hơn 300 sinh viên tại TP HCM và du học sinh đã tham dự “Career day - Ngày hội định hướng nghề nghiệp” của Công ty Unilever Việt Nam. Tại đây, các bạn được tìm hiểu sâu về công ty và hoạt động của các phòng ban nhân sự, chuỗi cung ứng, tài chính, phát triển khách hàng và marketing, từ đó đưa ra định hướng rõ ràng về lựa chọn nghề nghiệp cho tương lai. Ngày hội này là một hoạt động của chương trình tuyển dụng "Nhà lãnh đạo tương lai Unilever 2016 (Unilever Future Leaders Program - UFLP 2016).

“Career day - Ngày hội định hướng nghề nghiệp” của Unilever Việt Nam tổ chức cho sinh viên.

UFLP là mô hình tuyển dụng, đào tạo và phát triển dành cho sinh viên năm cuối hoặc mới tốt nghiệp do Tập đoàn Unilever phát triển trên toàn cầu. Bắt đầu triển khai từ 1998, sau hơn 17 năm thực hiện, nhiều thế hệ sinh viên đã trở thành những nhà quản lý cấp cao tại công ty.

“Đây là chương trình tuyển dụng lớn hàng năm, nhằm tạo cơ hội cho sinh viên được đào tạo bài bản trong môi trường quốc tế. Cam kết là sau 3 năm, các bạn sẽ trở thành nhà quản lý của công ty”, bà Nguyễn Tâm Trang, Phó Chủ tịch Nhân sự của Unliever Việt Nam cho biết.

Bà Nguyễn Tâm Trang - Phó Chủ tịch Nhân sự của Unliever Việt Nam.

Ứng viên UFLP sẽ trải qua 3 vòng tuyển chọn, bao gồm vòng hồ sơ và trắc nghiệm trực tuyến, vòng phỏng vấn sơ bộ và vòng đánh giá chuyên sâu. Sau đó, các bạn sẽ chính thức làm việc, luân chuyển qua nhiều phong ban khác nhau, cũng như tìm hiểu môi trường công ty ở các nước khác. Kết thúc hành trình 3 năm, các bạn sẽ được bổ nhiệm các vị trí quản lý tại Unilever Việt Nam.

Nói về kinh nghiệm vượt qua vòng tuyển dụng, những anh chị từng tham gia và thành công với chương trình ULFP nhận định, sinh viên cần hiểu rõ thế mạnh của bản thân, rèn luyện kỹ năng mềm, tự tin về ngoại ngữ và tìm hiểu kỹ lưỡng về công ty trước khi bắt đầu nộp đơn. Ngoài ra, trong quá trình đào tạo để trở thành quản lý, các bạn cần chuẩn bị tinh thần dám bước ra khỏi vùng an toàn (comfort zone) của chính mình.

Sinh viên tìm hiểu về ULFP 2016 tại “Ngày hội định hướng nghề nghiệp”.

Theo chị Nguyễn Lan Khuê, thành viên UFLP năm 2011, hiện là Quản lý Nhãn hàng của Knorr, chương trình đòi hỏi các bạn phải làm việc ở nhiều phòng ban, từ đó hiểu rõ những mắt xích trong công ty. Suốt thời gian đó, dù ở những phòng ban không phải thế mạnh, sinh viên vẫn phải làm việc như một nhân viên thực thụ. “Vì vậy các bạn phải vượt qua giới hạn của bản thân, bước ra khỏi vùng an toàn của mình để hoàn thành công việc, để phát triển và trưởng thành hơn”, Lan Khuê chia sẻ.

Cùng quan điểm, chị Vũ Lê Bảo Anh từng tham gia UFLP năm 2012, hiện là Trưởng phòng Kinh doanh kênh mỹ phẩm Unilever Việt Nam cho rằng sinh viên cần thích ứng tốt và học hỏi nhanh để thành công với UFLP. “Các bạn sẽ đi qua rất nhiều phòng ban và thậm chí làm việc ở nước ngoài, do vậy cần thích ứng với môi trường mới càng nhanh càng tốt. Đồng thời, bạn phải học hỏi nhanh, thông qua sự hướng dẫn của các anh chị quản lý và thông qua sự quan sát, tìm hiểu của chính mình”, Bảo Anh nói.

UFLP 2016 bắt đầu nhận hồ sơ từ nay đến 13/3 và tiến hành xét tuyển cho đến hết tháng 5. Thông tin chi tiết về chương trình, độc giả có thể tìm hiểu tại đây. Vào ngày 2/3, “Ngày hội định hướng nghề nghiệp” nằm trong khuôn khổ UFLP 2016 sẽ được tổ chức tại Hà Nội cho sinh viên khu vực phía Bắc.

Giang Minh Nguyệt

Ảnh: An Trần

Bạn có thể quan tâm