Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chi nửa tỷ đồng, đổi vóc dáng thành hot girl xinh đẹp

Trong nhà có hai chị em, cô em càng lớn càng xinh đẹp. Còn chị hai, Nguyễn Thị Minh Yến (1991, sinh viên năm cuối khoa Thiết kế Thời trang - ĐH Hồng Bàng) càng ngày càng mất nét.

Tháng ngày đến trường càng trở nên nặng nề, đầy áp lực với Minh Yến. Cô nhớ lại: “Gia đình và bản thân tôi thoạt tiên không biết được rằng mình không đẹp gái. Nhưng hàng ngày đến trường, trong giao tiếp bình thường, ngày càng nhiều lời chê bai đánh giá đến từ bạn bè, những người vô tình gặp gỡ hoặc xã giao bên ngoài, hoặc từ những người quản lý nơi tôi xin việc làm thêm như bán quần áo thời trang. Hầu như đọc bất cứ một mẩu thông báo tuyển dụng nào, tôi đều bắt gặp câu “yêu cầu ngoại hình”. Lâu dần, tôi bắt đầu mặc cảm, e ngại kết giao”.

Muốn thay đổi những lời khen chê, Minh Yến quyết định đi niềng răng. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra đánh giá, nha sĩ đã tư vấn cho Minh Yến rằng, vẻ bề ngoài trên khuôn mặt của cô là do xương hàm ảnh hưởng, niềng răng đơn thuần không giải quyết được vấn đề gì. Điều Minh Yến cần là một ca phẫu thuật.

“Lúc đó, nếu phải phẫu thuật, tôi nghĩ không cần thiết. Ngoại hình không đẹp cũng chẳng ảnh hưởng lớn đến cuộc sống. Động đến dao kéo đối với tôi là một điều gì đó ghê gớm lắm. Tuy nhiên, cuộc sống bản thân ngày càng chịu nhiều áp lực. Rất nhiều cơ hội đã tuột khỏi tầm tay tôi. Đặc biệt, thành công trong việc học và những cuộc thi để khẳng định mình dường như không dành cho tôi. Tôi thích vẽ, tôi có khả năng và vẽ đẹp, nhưng bất cứ cuộc thi vẽ nào, tôi đều không được đề cử. Thầy cô giáo đều chọn những học sinh xinh xắn hơn. Thậm chí, khi tôi thi đậu đại học vào ngành mỹ thuật công nghiệp, cũng không ai biết. Không ai tin rằng một đứa xấu xí như tôi lại biết vẽ” Minh Yến chia sẻ.

Không chỉ có vậy, Minh Yến còn rất tủi thân khi cô cho rằng: “bản thân sẽ được tôn trọng vì tính cách, nhưng kết quả ngược lại”. Khi bắt đầu vào đại học, và quen bạn trai, ban đầu người ta đánh giá Minh Yến là vui vẻ, hoạt bát. Nhưng không chóng thì chầy, người bạn trai sẽ bị áp lực từ phía gia đình, từ những lời xầm xì của nhóm bạn.

Chi gần nửa tỷ đồng để biến thành thiên nga

Minh Yến bắt đầu tìm hiểu về phẫu thuật thẩm mỹ. Cô nhận thấy, những phẫu thuật này thật ra cũng nhẹ nhàng và không ít người đã được điều chỉnh thành công.

“Nhất là khi tôi tìm hiểu và được biết công nghệ làm đẹp này được chuyển giao từ Hàn Quốc. Thẩm mỹ Hàn Quốc lại quá tân tiến, thông qua các chương trình tôi đã xem như Let it be. Tôi được bác sĩ tại Viện Thẩm mỹ Hàn Quốc JW (TP.HCM) cho xem video dựng phim 3D, xuyên suốt quá trình giải phẫu thẩm mỹ, và được tư vấn kỹ những biến chứng có thể xảy ra”, Minh Yến mô tả.

Đầu tiên, Minh Yến chỉ muốn làm từng bước. Cô bắt đầu với đôi mắt, để xem kết quả như thế nào. Cô vỡ òa khi duyên dáng quay lại: “Mới chỉ cắt mắt một chút, diện mạo tôi đã thay đổi. Tôi như thấy lại được dáng vẻ ngày bé của tôi, không kém em gái là mấy. Vì vậy, tôi tiếp tục chỉnh sửa hàm và mũi. Bên cạnh đó, do từng bước làm phẫu thuật chỉnh hình, gia đình tôi và tôi mới có thời gian xoay xở chi phí cho từng lần phẫu thuật”.

Sau đôi mắt, tất cả bộ phận trên gương mặt của Minh Yến từ nâng mũi đến gọt sửa xương hàm chỉ phải thao tác phẫu thuật đúng một lần tại bệnh viện. Tổng cộng gần nửa tỷ đồng gia đình và Minh Yến đã trả để bù đắp những thiệt thòi do mất duyên. Cái được, theo Minh Yến, nhiều hơn con số đó rất nhiều lần.

“Khi có ngoại hình tốt đẹp hơn, người ta sẽ tự tin hơn. Tự tin sẽ tạo ra những ưu thế trong giao tiếp, mở ra những cơ hội. Bên cạnh đó, tôi bây giờ không cần đi xin việc, mà tự kinh doanh cửa hàng thời trang của riêng mình. Công việc kinh doanh đang ngày càng tốt hơn. Tôi có quyền hãnh diện vì mình đẹp, không phải ấm ức, tủi thân vì những thiệt thòi do diện mạo bên ngoài đem lại nữa. Giờ đây, tôi còn hạnh phúc hơn với người bạn trai cũng học chung ngành thiết kế” Minh Yến tươi tắn khoe.

Từ bước đường trải nghiệm của riêng mình, Minh Yến chia sẻ: “Lúc đầu, tôi cũng như rất nhiều người, nghĩ đến việc động dao kéo khi đang yên đang lành là một việc làm khá lạ lẫm và mang tính chất mạo hiểm. Để tránh những rủi ro, bạn phải tìm hiểu rất kỹ cơ sở thẩm mỹ uy tín, tay nghề bác sĩ, phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ. Đặc biệt, tôi đòi hỏi ca phẫu thuật phải được thực hiện đầu tiên trong ngày để bác sĩ có thể tập trung mọi trí lực, hạn chế sai sót hoặc phân tâm”.

ThS. BS. Nguyễn Phan Tú Dung, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Viện Thẩm mỹ Hàn Quốc JW, người thực hiện phẫu thuật chỉnh hình cho Minh Yến lưu ý, phẫu thuật chỉ chiếm 50% kết quả thành công. Bên cạnh tâm lý và niềm tin của khách hàng, quan trọng nhất vẫn là thời gian hậu phẫu, bệnh nhân phải tuân thủ uống thuốc theo đơn, tránh nhiễm trùng, kiêng cữ các món ăn có thể ảnh hưởng đến vết mổ.

Hỉnh ảnh Minh Yến trước và sau khi bỏ nữa tỷ đồng từ cô gái xấu xí trở thành hotgirl xinh đẹp
Hỉnh ảnh Minh Yến trước và sau khi bỏ nữa tỷ đồng từ cô gái xấu xí trở thành hot girl xinh đẹp.

JW

Tư liệu: Thẩm mỹ Hàn Quốc JW

Bạn có thể quan tâm