Nhiều hãng ôtô từ bỏ xe chạy pin nhiên liệu hydro
Hạn chế về công nghệ, chi phí sản xuất và mạng lưới trạm sạc khiến xe chạy pin nhiên liệu hydro gặp khó khăn khi cạnh tranh với ôtô điện.
31 kết quả phù hợp
Hạn chế về công nghệ, chi phí sản xuất và mạng lưới trạm sạc khiến xe chạy pin nhiên liệu hydro gặp khó khăn khi cạnh tranh với ôtô điện.
Các nhà sản xuất ôtô điện cung cấp bộ sạc di động hoặc hỗ trợ lắp hộp sạc cố định để người dùng có thể tự nạp năng lượng tại nhà.
Ngoài việc lên kế hoạch sạc pin hợp lý, người dùng ôtô điện còn phải tìm hiểu về loại trạm sạc và hình thức thanh toán.
Thị trường ôtô Việt Nam sẽ đón nhận thêm nhiều dòng xe điện trong thời gian tới, cùng với đó là sự mở rộng của hệ thống trạm sạc và kỳ vọng về chính sách mới hỗ trợ cho ôtô điện.
Giới chuyên gia nhận định Việt Nam có nhiều cơ hội để phát triển lĩnh vực xe điện. Vấn đề là các chính sách được dùng thế nào để tối đa hóa lợi thế và thúc đẩy ngành công nghiệp.
Triển khai thuê bao pin thay vì bán đứt như nhiều hãng khác, VinFast giúp người dùng tiết kiệm chi phí mua và sử dụng ôtô điện, đồng thời an tâm trải nghiệm sản phẩm của hãng.
Chính sách thuê pin ôtô điện của VinFast giúp người dùng an tâm trước những rủi ro, đồng thời tiết kiệm đáng kể chi phí sử dụng.
Chính sách cho thuê pin của VinFast giúp người dùng ôtô điện có thể mua được xe với mức giá hấp dẫn, giảm chi phí vận hành và giảm rủi ro về chất lượng, tuổi thọ pin.
Nhận được sự quan tâm, đón nhận bước đầu tại Việt Nam, ôtô điện vẫn cần thêm những chính sách hỗ trợ để mang lại nhiều lợi ích rõ rệt hơn cho người dùng.
Để hiện thực hóa tiềm năng tại Việt Nam, ôtô điện cần có chính sách và lộ trình phát triển rõ ràng.
Tùy từng quốc gia và khu vực, chi phí sạc đầy pin xe điện có thể dao động từ vài USD đến hàng chục USD.