Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chi Pu: 'Sẽ cân nhắc chuyện đóng cảnh nóng'

"Có lẽ tôi sẽ phải cân nhắc sao cho cảnh nóng vẫn giữ được giá trị nghệ thuật và không gây phản cảm", Chi Pu chia sẻ về ý nghĩ táo bạo của mình khi quyết định đi sâu và nghiệp diễn.

Chi Pu: 'Sẽ cân nhắc chuyện đóng cảnh nóng'

"Có lẽ tôi sẽ phải cân nhắc sao cho cảnh nóng vẫn giữ được giá trị nghệ thuật và không gây phản cảm", Chi Pu chia sẻ về ý nghĩ táo bạo của mình khi quyết định đi sâu và nghiệp diễn.

- Được công chúng biết tới với vai trò một hot girl, người mẫu ảnh, MV ca nhạc, chị có cảm nghĩ thế nào trong lần đầu tiên đi đóng phim?

- Thực ra, việc đóng phim cũng đã nằm trong kế hoạch nhằm định hướng hình ảnh của tôi thời gian tới. Lần đầu đóng phim, công việc tuy hơi vất vả một chút nhưng rất thú vị và đem lại cho mình nhiều điều mới mẻ.

- Được biết, đây không phải là lần đầu tiên chị được mời đóng phim. Cơ duyên nào đưa chị tới bộ phim này?

- Thực ra ban đầu, tôi đi casting cho một bộ phim khác, không phải là cho Giọt nước rơi. Hôm đó có anh Bùi Quốc Việt (đạo diễn phim Giọt nước rơi) cũng đến xem. Có lẽ do ấn tượng với tôi nên một thời gian sau anh Việt đã liên lạc để mời tôi vào vai chính trong bộ phim của anh. 

Hình ảnh của Chi Pu trong Giọt nước rơi.

- Chị nghĩ sao về vai diễn của mình trong phim này?

- Vai diễn Linh trong phim rất giống tôi ngoài đời: Trẻ con, nhí nhảnh và cực kì thích sự lãng mạn. Chi thích nhất nhân vật Linh ở chỗ là cô bạn luôn tốt bụng, hoà đồng, trẻ con, hồn nhiên khiến những người xung quanh phải bật cười. Có lẽ vậy nên gần như tôi đã mang hình ảnh của mình ngoài đời vào trong phim.

- Chị có gặp nhiều khó khăn khi đóng phim này?

- Vì chưa qua đào tạo diễn xuất nên tôi khá tự ti và căng thẳng trong những ngày quay đầu, nhất là ở những cảnh đòi hỏi tâm trạng buồn và phải khóc. Cũng may ê kíp rất quan tâm, thường xuyên giúp đỡ, hướng dẫn về chuyên môn nên tôi cũng không cảm thấy quá áp lực. Anh Việt là một đạo diễn khó tính nhưng lại không bao giờ mắng mỏ, quát tháo. Còn các anh em trong đoàn rất hay nhí nhố pha trò nên không khí buổi quay thường thoải mái vui vẻ.

Những cảnh buồn, khóc là thử thách đối với Chi Pu.

- Kỷ niệm nào đáng nhớ với chị trong thời gian làm phim?

- Đối với một người không được học qua diễn xuất như tôi thì để diễn được những cảnh tâm trạng, khóc lóc là rất khó. tôi phải rất tập trung thì mới lấy được cảm xúc. Nhiều khi, tôi cảm thấy áp lực quá, sợ mọi người trong đoàn phim thất vọng về khả năng diễn xuất, chính vì điều đó mà tôi khóc được trong một số cảnh.

- Chị tự "thẩm định" thế nào về khả năng của mình trên phim?

- Vì đây là bộ phim đầu tiên nên chắc chắn không thể tránh khỏi việc có nhiều cảnh diễn vẫn chưa được tự nhiên. Nhưng sau vài tập phim đã phát sóng, tôi nhận được khá nhiều phản hồi tốt từ người xem, nên cũng tự tin hơn về khả năng của mình.

- Chị có lấy ai làm hình mẫu để bắt chước diễn xuất?

- Tôi không lấy ai làm hình mẫu để bắt chước, diễn xuất theo cả. Tôi chỉ xem và để ý cách diễn xuất của các diễn viên khác thôi. Tôi vẫn muốn mình có thể tạo dựng được phong cách diễn riêng của mình.

- Nếu gặp người con trai nguy hiểm như vai Đan ngoài đời, chị sẽ làm gì?

- Ở ngoài đời, tôi là người thường tìm đến sự an toàn và bình yên. Vì thế, nếu gặp những người “nguy hiểm” tôi sẽ khó bước tiếp được. Tôi thích tuýp người có tính cách mạnh mẽ, cá tính, nhưng vẫn biết chăm sóc và chung thuỷ với người yêu. Nhân vật Đan trong phim khá khác so với hình mẫu đàn ông của tôi ngoài đời.

 

Chi Pu và Hồng Đăng - Cặp đôi trong phim Giọt nước rơi.

- Làm người mẫu ảnh, đi hát và bây giờ là đóng phim, liệu diễn xuất đã là cái đích tới của chị chưa, hay chỉ là một bước tiến trong sự nghiệp?

- Đến thời điểm này thì Giọt nước rơi đã phát sóng được một số tập và nhận được phản hồi khá tốt từ khán giả. Chính vì vậy, tôi càng có thêm động lực để thể hiện ước trở thành diễn viên chuyên nghiệp. Từ bé tới giờ, tôi rất yêu thích điện ảnh nên có lẽ đây sẽ là con đường lâu dài mà tôi chọn. Mong là sự cố gắng của mình sẽ được đền đáp và gặp được nhiều cơ hội lớn hơn nữa.

- Vậy hiện tại, chị thích được gọi với danh hiệu nào nhất: hot girl, người mẫu, diễn viên, ca sĩ?

- Từ giờ trở đi, tôi muốn được biết đến với tư cách diễn viên Chi Pu nhất.

- Nếu đạo diễn yêu cầu cảnh nóng, chị có dám hết mình vì nghệ thuật?

- Lúc này tôi sẽ không nhận đóng cảnh nóng vì không phù hợp với hình ảnh của Chi Pu hiện tại. Tuy nhiên, về sau, khi đã đi sâu vào nghề diễn thì có lẽ tôi sẽ phải cân nhắc sao cho cảnh nóng vẫn giữ được giá trị nghệ thuật và không gây phản cảm.

- Hiện tại, nhiều hot girl khác cũng đi đóng phim nhưng chưa gặt hái nhiều thành công. Chị có tin rằng mình sẽ thành công với bộ phim này?

- Thực sự khó nói, bởi một bộ phim thì chưa thể khẳng định sự thành công của một diễn viên được, nhất là diễn viên mới vào nghề như tôi.

Theo Tiin

Theo Tiin

Bạn có thể quan tâm