Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chi tiết BMW Concept 4 - tương lai của hãng xe Đức

BMW Concept 4 - mẫu xe ý tưởng định hướng tương lai của hãng xe Đức đang được trưng bày tại bảo tàng BMW Welt (Munich).

BMW Concept 4 duoc trung bay tai Munich anh 1

Ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm ôtô Frankfurt 2019, BMW Concept 4 đã gây nên nhiều sự tranh cãi trong ngôn ngữ thiết kế tương lai của BMW. Chiếc xe đặc biệt này đang được trưng bày tại tổ hợp triển lãm và bảo tàng BMW Welt tại Munich.

BMW Concept 4 duoc trung bay tai Munich anh 2

Là bản concept được BMW trình làng vào tháng 9 năm ngoái, BMW Concept 4 thể hiện quan điểm của hãng xe Đức về ngôn ngữ thiết kế của những dòng xe trong tương lai. Đồng thời, bản concept này mang nhiều đặc điểm sẽ xuất hiện trên chiếc BMW 4 Series thế hệ mới nhất chuẩn bị ra mắt.

BMW Concept 4 duoc trung bay tai Munich anh 3

Tuy nhiên, bản concept này gây tranh cãi lớn trong làng xe hơi thế giới. Ngay từ đầu xe, có thể nhận thấy lưới tản nhiệt đặc trưng của BMW giờ đây được mở rộng lên mức tối đa, kéo dài từ nắp capo xuống tận cản trước với các chi tiết cắt xẻ 3D. Được biết, cảm hứng của thiết kế này được lấy từ chiếc BMW 328 đời 1936 hay BMW 3.0 CSi.

BMW Concept 4 duoc trung bay tai Munich anh 4

Tưởng chừng như chi tiết này chỉ là một thiết kế mang phần trừu tượng và dần biến thành một meme trên mạng xã hội cũng như cộng đồng chơi xe. Tuy vậy, theo một số hình ảnh bị rò rỉ, BMW 4 Series thế hệ mới cũng được thiết kế với lưới tản nhiệt quá khổ như vậy.

BMW Concept 4 duoc trung bay tai Munich anh 5

Tuy nhiên, không phải chi tiết nào trên bản concept cũng đều xuất hiện trên phiên bản thương mại. Hệ thống đèn pha thông minh LED trên Concept 4 không được trang bị trên mẫu 4 Series thế hệ mới. Tương tự, 2 hốc gió lớn trên Concept 4 cũng không được mang lên 4 Series mà được thay đổi theo hướng tinh tế hơn.

BMW Concept 4 duoc trung bay tai Munich anh 6

Đi suốt chiều dọc thân xe, chúng ta có thể thấy những thiết kế đặc trưng của BMW như trục cơ sở dài, phần nhô cản trước và sau ngắn cũng như phần mui được vuốt gọn gàng và đầy tính khí động học. BMW Concept 4 được trang bị màu sơn ngoại thất Forbidden Red.

BMW Concept 4 duoc trung bay tai Munich anh 7

Điểm đặc biệt có màu ngoại thất này là dưới nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau, chiếc xe sẽ có màu sắc thay đổi từ đen sang đỏ và ngược lại. Xe sử dụng camera thay cho gương chiếu hậu truyền thống.

BMW Concept 4 duoc trung bay tai Munich anh 8

Phần đuôi xe được thiết kế liền lạc giữa hệ thống đèn hậu LED theo phong cách 3D, cốp sau cũng như cánh gió tích hợp. Đèn hậu của xe được thiết kế với dạng chữ L cách điệu cùng chất liệu sợi quang học, giúp tăng khả năng phát sáng lên mức tối ưu khi di chuyển ở những điều kiện thiếu sáng. Bên trong chi tiết này là logo của BMW.

BMW Concept 4 duoc trung bay tai Munich anh 9

Một số chi tiết ấn tượng khác trên chiếc xe như bộ mâm đúc 5 chấu kép mạ chrome sáng bóng với kích thước 21 inch, khe gió khí động học nằm sau hốc bánh sau dạng đứng, cản sau thiết kế giúp hạn chế hiện tượng không khí nhiễu động khi di chuyển dưới gầm xe và hệ thống ống xả dạng chữ nhật.

BMW Concept 4 duoc trung bay tai Munich anh 10

BMW Welt là một khu phức hợp triển lãm, bảo tàng và tổ chức sự kiện thuộc quận Am Riesenfeld, thành phố Munich. Công trình này được thi công từ tháng 8/2003 đến giữa năm 2007. Một trong những cấu trúc ấn tượng của công trình này là hệ thống pin năng lượng mặt trời có công suất lên đến 800 kW được lắp đặt trên phần mái. Đây cũng là một trong nhiều địa điểm thu hút du khách nhất tại vùng Bavaria.

BMW X5 M và X6 M Competition 2020 gây sốc vì giá đắt

Bộ đôi SUV mới của BMW có giá khởi điểm rất cao dù ở Australia hay ở Mỹ, khiến không phải ai cũng có thể sở hữu.

N.A Tuấn

Ảnh: Paultan, BMW Blog

Bạn có thể quan tâm