BMW F 900 XR là một trong 3 mẫu xe mới hoàn toàn được BMW Motorrad Việt Nam mang về trong năm nay. Mẫu sport-adventure này xuất hiện lần đầu tại Triển lãm EICMA 2019 cùng với BMW F 900 R. |
F 900 XR có kích thước tổng thể 2.160 x 860 x 1.420 mm (dài x rộng x cao), chiều dài cơ sở 1.521 mm. So với đối thủ Triumph Tiger 900, BMW F 900 XR có chiều dài cơ sở ngắn hơn 35 mm, điều này cho phép xe linh hoạt hơn khi di chuyển trong phố và những nơi có không gian hẹp. Khối lượng ướt của F 900 XR là 219 kg. |
Phần đầu mang nét thiết kế tương tự S 1000 XR với cụm đèn chính dạng đối xứng, nổi bật nhờ dãy đèn DRL góc cạnh. BMW trang bị cho hệ thống đèn trên F 900 XR công nghệ thay đổi góc chiếu khi vào cua (Adaptive Cornering Light), đèn pha tự động. Kính chắn gió phía trên có thể điều chỉnh độ cao ở 2 mức. |
Mang hơi hướm đường phố hơn là chạy địa hình nên F 900 XR được trang bị bộ mâm nhôm đúc đa chấu 17 inch, kích thước lốp trước và sau lần lượt là 120/70 và 180/55. Tại thị trường Việt Nam, xe sử dụng lốp Michelin Road 5. |
Phiên bản F 900 XR phân phối tại Việt Nam được lắp sẵn những phụ kiện chính hãng như bảo vệ tay lái, chân chống đứng, hệ thống khóa thông minh... |
Tương tự những mẫu xe được ra mắt cách đây không lâu của BMW Motorrad, F 900 XR có màn hình trung tâm TFT với khả năng kết nối điện thoại qua ứng dụng BMW Motorrad Connectivity. Kiểu dáng màn hình trên F 900 XR giống các mẫu xe như S 1000 RR, C 400... |
Xe sở hữu 4 chế độ lái bao gồm Rain, Road, Dynamic và Dynamic Pro. 2 chế độ lái Dynamic và Dynamic Pro có thêm tùy chỉnh ABS Pro, DTC và MSR. |
Bình xăng của F 900 XR có dung tích 15,5 lít. BMW Motorrad công bố mức tiêu thụ nhiên liệu của mẫu xe này là 4,2 lít/100 km, đồng nghĩa với việc F 900 XR có thể di chuyển liên tục khoảng 370 km mà không cần đổ thêm nhiên liệu. |
Hệ thống treo sau là loại chỉnh điện Dynamic ESA, người lái có thể điều chỉnh thông qua nút nhấn trên ghi-đông. Giảm xóc sau chỉnh điện là điểm cộng khi so với đối thủ Triumph Tiger 900, mẫu xe đến từ Anh chỉ được trang bị giảm xóc sau chỉnh tay. |
Thiết kế đèn hậu lạ mắt với kiểu dáng hình thang ngược, toàn bộ hệ thống đèn trên xe đều dùng công nghệ LED. |
Ống xả có thiết kế nhỏ gọn, sử dụng màu chủ đạo là bạc với điểm nhấn là tấm ốp màu đen ở phần lỗ xả. Trải nghiệm thực tế, âm thanh phát ra từ ống xả F 900 XR nghe khá đanh nhưng vẫn trầm ấm. |
Sức mạnh của F 900 XR đến từ động cơ 2 xy-lanh, dung tích 895 cc, làm mát bằng dung dịch. Khối động cơ này sản sinh công suất 95 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 92 Nm tại 6.500 vòng/phút. Tốc độ tối đa xe có thể đạt được là hơn 200 km/h. |
Yên xe tiêu chuẩn có độ cao 825 mm, thích hợp với những người cao trên 1,75 m. Chiều cao yên có thể điều chỉnh trong phạm vi 775-870 mm thông qua bộ phụ kiện điều chỉnh giảm xóc sau được BMW bán riêng. |
Các công nghệ hỗ trợ người lái trên F 900 XR có thể kể đến như ga tự động (Cruise Control), điều khiển lực kéo (DTC), kiểm soát phanh chủ động (DBC)... |
BMW Motorrad Việt Nam phân phối F 900 XR với giá bán 549 triệu đồng. Mức giá này ngang ngửa đối thủ đến từ Italy là Ducati Multistrada 950 nhưng cao hơn 60 triệu đồng nếu so với Triumph Tiger 900 Rally Pro. |