Một chủ sở hữu BMW M4 F82 tại TP.HCM đã mạnh tay chi hơn 1 tỷ đồng để nâng cấp xe. Ra mắt vào đầu năm 2014, BMW M4 F82 tại Việt Nam có giá 4,383 tỷ đồng. Số lượng mẫu xe này khá ít ỏi. Nếu tính cả giá trị xe, bản độ BMW M4 F82 này tiêu tốn của chủ nhân đến hơn 5 tỷ đồng. |
Nguyên bản của xe có màu sơn vàng Austin Yellow. Hiện tại, xe được khoác lên mình lớp decal xanh dương đậm và nhạt với hiệu ứng chuyển màu khá bắt mắt. |
Ở phần đầu xe, BMW M4 gây ấn tượng với lưới tản nhiệt quả thận đặc trưng, với logo M4 để phân biệt với các phiên bản 4-Series khác. Ba hốc gió trước kích thước lớn và có thiết kế góc cạnh, tạo cảm giác cứng cáp và hầm hố khi nhìn trực diện. Xe có đèn pha Adaptive LED Headlight (đèn pha tự động thích ứng) với phạm vi chiếu sáng 350 m. |
Nhìn từ bên hông, hiệu ứng chuyển màu trên bộ tem được thể hiện rõ. Các đường dập nổi tạo nên chất cơ bắp cho mẫu xe thể thao. Sau vòm bánh trước có một khe hút gió nhỏ. |
Chiếc BMW M4 F82 này đã được chủ nhân thay thế bộ mâm 437M đường kính 19 inch bằng bộ mâm 763M 5 chấu kép, tương tự phiên bản BMW M4 CS. Đi cùng với đó là lốp đua Michellin Pilot Sport Cup 2, tổng giá trị của bộ mâm, lốp là 8.000 USD. |
Ẩn bên trong là kẹp phanh AP Racing, đĩa trước đường kính 405 mm và đĩa sau 385 mm, có giá bán khoảng 162 triệu đồng. |
Ngoại trừ phần mui carbon là trang bị tiêu chuẩn, xe còn được bổ sung một số chi tiết carbon khác như ốp sườn, nắp bình xăng, bộ khuếch tán phía sau. |
Ở phía sau không có quá nhiều thay đổi. Xe được trang bị thêm một cánh gió lớn làm từ sợi carbon hiệu AC Schnitzer, có giá khoảng 80 triệu đồng. Không đơn giản chỉ để trang trí, chi tiết này góp phần tăng tính khí động học cho xe, tạo sức ép không khí lên thân xe khi chạy ở tốc độ cao nhằm tăng khả năng bám đường. |
Hệ thống ống xả của BMW M4 F82 cũng được nâng cấp, thuộc thương hiệu Capristo. Chỉ riêng bộ ống xả độ này đã "ngốn" của chủ xe khoảng 230 triệu đồng. |
Bên trong, nội thất được làm lại với nhiều chi tiết trang trí bằng sợi carbon như cửa điều hòa, bảng táp-lô, cần số... Vô lăng nguyên bản được thay mới bằng loại bọc da lộn Alcantara, có tích hợp đồng hồ tính giờ, lẫy chuyển số phía sau cũng được làm từ carbon. Giá của bộ vô lăng mới khoảng 70 triệu đồng. |
Điểm nhấn trong nội thất BMW M4 F82 là táp-pi cửa và ghế ngồi được bọc da cao cấp màu đỏ rượu vang. Những trang bị tiện nghi như màn hình trung tâm, hệ thống âm thanh Harman Kardon 16 loa vẫn được giữ nguyên. |
Không chỉ thay đổi ngoại hình và nội thất, mẫu xe này còn được tinh chỉnh động cơ. Những chi tiết mới được nâng cấp bao gồm bộ làm mát khí nạp bằng không khí của Wagner, két nước làm mát, bộ làm mát dầu động cơ và ống nạp dẫn khí của CSF. |
Bên cạnh đó, xe còn có bộ lọc gió của Eventuri, hệ thống treo KW Coilover Kit V3, hệ thống làm mát khí nạp và đẩy nhanh quá trình đốt bằng khí metan của Snow Performance, Custom map BootMod3 Stage 2. Tổng số tiền để nâng cấp động cơ và hệ thống treo là 15.800 USD, khoảng hơn 366 triệu đồng. |
Mẫu xe nguyên bản được trang bị động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng, tăng áp kép, dung tích 3.0L, cho công suất cực đại 431 mã lực và mô-men xoắn 550 Nm, đi kèm với hộp số tự động 7 cấp M-DCT. |
Mẫu xe thể thao 2 cửa này chỉ mất vỏn vẹn 4,1 giây để tăng tốc 0-100 km/h, tốc độ giới hạn điện tử 250 km/h. Với những món độ mới, công suất của chiếc BMW M4 F82 này tăng đáng kể, đạt khoảng 600 mã lực. |