Một cửa hàng chuyên phân phối xe nhập khẩu tại quận Thủ Đức (TP.HCM) vừa mang về mẫu Brixton BX 250 đời 2020, xe được nhập từ thị trường Malaysia. Chiếc xe trong bài viết có màu sơn xám Timberwolf Grey. BX 250 còn có tùy chọn màu sơn khác là đen Backstage Black tại một số thị trường nước ngoài. |
Brixton BX 250 đời 2020 có kích thước tổng thể 2.050 x 850 x 1.120 mm (dài x rộng x cao), khối lượng khô 155 kg. So với đối thủ Kawasaki W175, BX 250 dài hơn 120 mm, rộng hơn 10 mm và cao hơn 90 mm. |
Xe được trang bị cặp giảm xóc trước dạng hành trình ngược, Brixton không công bố chi tiết thông số của giảm xóc này. Mâm xe là loại vành nan hoa với kích thước 18 inch ở phía trước và 17 inch ở phía sau, đi cùng bộ lốp trước/sau có kích thước lần lượt 100/90 và 120/80. Phanh ABS là trang bị tiêu chuẩn. |
Phần đầu xe của BX 250 nổi bật với thiết kế cụm đèn chính dạng tròn cổ điển với phần khung ốp vuông vức bên ngoài. Chóa đèn chính được chia thành 2 tầng bằng dãy đèn DRL cắt ngang, toàn bộ hệ thống đèn trên xe đều dùng công nghệ LED. |
Khu vực cụm công tắc trái được bố trí sẵn một cổng sạc USB. Độ sắc nét của các biểu tượng in trên cụm công tắc chưa cao. |
BX 250 đời 2020 được trang bị đồng hồ tốc độ dạng tròn kết hợp cơ và điện tử. Các thông số hiển thị trên đồng hồ điện tử tương đối nhỏ, đồng hồ này chỉ hiển thị số N và không thể hiện các cấp số khác. |
Phần ốp 2 bên được trang trí bằng tấm nhựa sơn màu kim loại sáng tạo điểm nhấn. |
Thiết kế bình xăng của Brixton BX 250 dài và vuông vức, phía trên bình xăng là logo của Brixton được in lên bề mặt giả chất liệu gỗ. Dung tích bình xăng của mẫu xe này là 13 lít. |
Là mẫu xe thuộc dòng classic nên BX 250 có yên được thiết kế dạng liền từ trước ra sau. Vị trí người lái có chiều cao 750 mm, phù hợp với thể trạng của người châu Á. |
Hệ thống phanh sau của xe dùng kẹp phanh 2 piston kết hợp cùng đĩa phanh có đường kính 220 mm. |
Giảm xóc sau là loại giảm xóc đôi với khả năng điều chỉnh độ nén lò xo (preload). |
Thiết kế chắn bùn sau trên BX 250 mang nét cổ điển với dãy đèn hậu mỏng nằm ngang, đèn báo rẽ dạng nút áo được cố định vào tay nắm. |
Ống xả được tạo hình con sâu là điểm nhấn cho phần đuôi của BX 250. |
BX 250 được trang bị khối động cơ 249 cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất 17,4 mã lực tại 7.500 vòng/phút. Dù động cơ là loại xy-lanh đơn, Brixton vẫn thiết kế 2 đường thoát khí xả nhằm tăng thêm nét thể thao cho xe. |
Được biết, giá bán của Brixton BX 250 là 88,8 triệu đồng, số lượng xe được mang về đợt này không nhiều. Tại Việt Nam, phân khúc môtô classic 250 cc vẫn chưa được nhiều người quan tâm, đối thủ cạnh tranh của Brixton BX 250 ở thời điểm hiện tại chỉ có mẫu Kawasaki W175 (68 triệu đồng). |