Sau hơn nửa năm trì hoãn, Dodge vừa chính thức vén màn siêu phẩm cuối cùng trong loạt xe cơ bắp "Last Call" - chiếc Dodge Challenger SRT Demon 170. |
Chiếc xe là lời tri ân của Dodge đến với những tín đồ tốc độ, trước khi hãng xe này khai tử dòng Challenger sử dụng động cơ đốt trong và thay thế bằng động cơ thuần điện. |
Tên gọi của chiếc xe đến từ hàm lượng ethanol của loại nhiên liệu E85, đồng thời cũng là tên của loại động cơ được bán độc lập Dodge Direct Connection Hellephant HEMI C170. |
Ngoại hình của Challenger SRT Demon 170 không có nhiều sự khác biệt so với biến thể SRT Demon 2017. Xe chỉ được lược bỏ ốp vòm bánh, giúp khối lượng xe giảm 7,3 kg. |
Dodge mang đến 14 tùy chọn màu sơn ngoại thất, bao gồm các màu sắc truyền thống như xanh B5 Blue, tím Plum Crazy và xanh Sublime, đi kèm tùy chọn sơn đen Satin Black trên nắp capo, mui xe và nắp khoang hành lý. |
Logo “Demon” được thay đổi với đôi mắt màu vàng, vốn ám chỉ nhiên liệu sinh học E85 dành cho mẫu cơ bắp này, bên cạnh “hình xăm” 170 trên cổ. |
Một chi tiết thú vị khác liên quan đến nhiên liệu E85 của xe là dòng chữ “Alcohol Injected” được sơn chìm tại cửa hút gió cỡ lớn Air-Grabber trên nắp capo. |
Cụm đèn pha đặc trưng Air Catcher với khe hút gió vẫn xuất hiện trên mẫu xe cơ bắp này, giúp tối ưu lượng không khí cần thiết cho khoang động cơ. |
Cầu trước sử dụng lốp Mickey Thompson ET Street 245/55R18. Cầu sau được trang bị lốp ET Street R kích thước 315/50R17, mang đến lực bám tối ưu khi tăng tốc. |
Để phục vụ cho mục đích sử dụng hàng ngày, Dodge vẫn cung cấp thêm tùy chọn mâm và lốp tiêu chuẩn. Tùy chọn mâm cao cấp bằng hợp kim nhôm và sợi carbon sẽ nhẹ hơn 14,6 kg so với cơ cấu tiêu chuẩn trên Challenger Hellcat Redeye Widebody. |
Phần đuôi vẫn không có nhiều sự thay đổi so với các biến thể khác. Mẫu xe cơ bắp này chỉ được trang bị tiêu chuẩn cánh gió khí động học cỡ nhỏ. |
Hãng xe còn bổ sung cơ cấu bung dù hãm tốc độ khi xe sử dụng trên đường đua drag. |
Nội thất của chiếc xe mang nhiều đặc trưng của phiên bản SRT Demon 170. Khách hàng có thể nâng cấp tùy chọn hệ thống âm thanh Harman Kardon 18 loa cùng cửa sổ trời. |
Dodge Challenger SRT Demon 170 được trang bị ghế thể thao được bọc da Laguna màu đỏ Demonic Red. Tựa lưng được dập chìm logo Demon 170 đặc trưng. |
Để tối ưu khối lượng, khách hàng có thể lựa chọn hệ thống âm thanh 2 loa, lược bỏ ghế hành khách phía trước, hàng ghế sau, lớp cách âm và ốp sàn khoang hành lý… |
Trái tim của Dodge Challenger SRT Demon 170 là khối động cơ siêu nạp V8 dung tích 6.2L, công suất tối đa 1.039 mã lực và mô-men xoắn 1.280 Nm khi sử dụng xăng E85. |
Nắp che động cơ được bổ sung biểu tượng Demon 170 được chạm nổi và mạ bạc, bên cạnh tấm thẻ kim loại “Challenger Last Call” với địa điểm nhà máy lắp ráp. |
Chiếc xe có khả năng tăng tốc từ 0 lên 97 km/h chỉ trong 1,66 giây. Với đường đua drag, Challenger SRT Demon 170 hoàn thành mất 8,91 giây với tốc độ tối đa 243,28 km/h. |
Trong quá trình tăng tốc, người lái có thể trải nghiệm được gia tốc lên đến 2G. Con số này lớn hơn nhiều so với các mẫu siêu xe và hypercar thương mại khác. |
Vận tốc tối đa của mẫu xe này vẫn chưa được công bố. Theo một số thông tin truyền thông, con số này có thể vượt mức 215 dặm/giờ (khoảng 346 km/h). |
Khi sử dụng xăng E10, thông số của chiếc xe cũng ấn tượng không kém với sức mạnh tối đa 913 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.097 Nm. |
Với những chủ xe SRT Demon 2018, Dodge ưu tiên cho những khách hàng này lựa chọn số thứ tự của chiếc SRT Demon 170 trùng với chiếc SRT Demon đang sử dụng. |
Khách hàng còn được nhận thêm bộ ly cao cấp và bình chiết rượu mang phong cách Demon 170. Nắp hộp được khắc số VIN và tên chủ nhân chiếc xe. |
Dodge chỉ sản xuất giới hạn 3.000 chiếc cho thị trường Mỹ và 300 chiếc cho thị trường Canada. Mỗi chiếc Challenger SRT Demon 170 có giá khởi điểm 96.666 USD. |
Sách hay đọc trên xe
Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.