Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chi tiết động cơ và các tính năng mới của Hyundai Santa Fe 2021

Santa Fe 2021 ra mắt từ đầu tháng trước nhưng nay hãng xe Hàn mới công bố đầy đủ thông tin và chi tiết động cơ.

Theo đó, thị trường châu Âu sẽ có biến thể hybrid sử dụng động cơ xăng tăng áp 1.6L kết hợp cùng môtơ điện 59 mã lực và khối pin lithium-ion 1,49 kWh cho công suất tổng cộng 227 mã lực và 350 Nm.

chi tiet dong co va tinh nang moi cua Santa Fe 2021 anh 1

Biến thể plug-in hybrid ra mắt năm tới sử dụng động cơ xăng tăng áp 1.6L. Tuy nhiên, pin lithium-ion sẽ là 13,8 kWh cùng môtơ điện mạnh hơn (90 mã lực), cho tổng công suất 261 mã lực và 350 Nm.

Về động cơ diesel, Santa Fe 2021 sẽ sử dụng động cơ Smartstream 2.2L nhẹ hơn 19,5 kg so với tiền nhiệm nhờ được làm từ nhôm. Động cơ có trục cam và hệ thống bơm nhiên liệu cải tiến.

chi tiet dong co va tinh nang moi cua Santa Fe 2021 anh 4

Những nâng cấp này giúp động cơ diesel 4 xi-lanh đạt công suất 199 mã lực, mô-men xoắn 440 Nm. Bản diesel sẽ đi cùng hộp số ly hợp kép 8 cấp mới cho khả năng tăng tốc và tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn.

Nền tảng mới

Ngoài thông tin động cơ, Hyundai còn tiết lộ thêm thông tin về nền tảng Santa Fe mới. Dù trông có vẻ như bản nâng cấp giữa kỳ (facelift) đơn giản, thực tế Santa Fe 2021 được phát triển trên nền tảng hoàn toàn mới, giúp cải thiện đáng kể hiệu suất, khả năng lái, tiêu hao nhiên liệu và an toàn của xe.

chi tiet dong co va tinh nang moi cua Santa Fe 2021 anh 7

Nền tảng mới có trọng tâm thấp hơn và nhẹ hơn thế hệ trước. Trải nghiệm lái cũng tiện nghi hơn nhờ hệ thống giảm ồn và chống rung hiệu quả.

Cũng nhờ nền tảng này, Santa Fe 2021 có không gian bên trong rộng hơn. Cụ thể, khoảng để chân hàng ghế thứ 2 và 3 lần lượt thêm 3cm và 4 cm. Khoang hành lý cũng được thiết kế tiện lợi hơn.

Chế độ địa hình mới

Ngoài hệ dẫn động AWD, Santa Fe 2021 còn được trang bị chế độ địa hình (Terrain Mode) mới cho phép vận hành hiệu quả trên cát, tuyết, bùn hoặc khi sử dụng các chế độ tiết kiệm (eco), thể thao (sport) và tiện nghi (comfort).

chi tiet dong co va tinh nang moi cua Santa Fe 2021 anh 10

Santa Fe 2021 có thêm tùy chọn chế độ lái thông minh giúp nhận diện thói quen lái xe, qua đó tự động chọn chế độ lái phù hợp cho chủ nhân.

Chế độ Sport của Santa Fe 2021 thêm một số điểm mới, cải thiện tăng tốc nhờ khả năng phân bổ tới 50% lực kéo cho trục bánh sau. Chế độ Comfort tăng độ ổn định thân xe, trong khi chế độ Eco tiết kiệm nhiên liệu khi chỉ sử dụng thiết lập FWD.

Nhiều hệ thống trợ giúp lái xe

Santa Fe mới sở hữu nhiều hệ thống trợ giúp lái xe, gồm trợ giúp tránh va chạm trước, cảnh báo va chạm trong vùng điểm mù, trợ giúp tránh va chạm trong vùng điểm mù, trợ giúp lùi xe an toàn, theo dõi điểm mù, trợ giúp đi theo làn đường và trợ giúp tránh va chạm với người hoặc phương tiện băng cắt phía sau.

chi tiet dong co va tinh nang moi cua Santa Fe 2021 anh 13

Lần đầu tiên, Santa Fe 2021 được trang bị hệ thống trợ lái trên cao tốc (Highway Driving Assist), sử dụng trợ giúp đi theo làn đường và kiểm soát hành trình thông minh để giữ phương tiện đi giữa làn đường ở tốc độ phù hợp.

Bổ sung tiếp theo là hệ thống trợ giúp tránh va chạm khi lùi xe sử dụng camera phía sau và cảm biến siêu thanh phát hiện vật cản khi lùi xe. Khi phát hiện vật cản, xe sẽ cảnh báo tài xế, đồng thời tự động phanh khi cần.

Crossover mới của Hyundai có thể lắp thêm hệ thống trợ giúp đỗ xe thông minh từ xa. Chủ xe sử dụng chìa khóa để tiến và lùi xe tới vị trí thích hợp. Tính năng này rất hữu ích trong không gian đỗ xe chật hẹp.

Chi tiết Hyundai Santa Fe 2021 - thay đổi ngoại hình, cần số biến mất

Hyundai Santa Fe 2021 nhận được thay đổi về nội ngoại thất. Xe được trang bị núm vặn Terrain Mode với 5 chế độ lái khác nhau.

Gia Nguyễn

Ảnh: Carscoops

Bạn có thể quan tâm