Sau hơn một năm được giới thiệu toàn cầu, những chiếc Ducati Monster thế hệ mới đầu tiên đã được mang về phân phối chính hãng tại Việt Nam. Ở lần ra mắt này, Monster đã có sự "lột xác" đáng chú ý, Ducati cho biết xe lấy cảm hứng từ triết lý ban đầu của dòng Monster - nhẹ nhàng và mạnh mẽ. |
Ducati Monster mới được trang bị khung sườn nhôm đúc thay vì bộ khung mắt cáo truyền thống, phần khung phụ phía sau dùng chất liệu nhôm kết hợp cùng sợi thủy tinh. Những thay đổi này giúp khối lượng tổng thể chiếc xe đạt mức 166 kg. |
Xe được mang về Việt Nam thuộc phiên bản tiêu chuẩn, mẫu xe này còn có phiên bản cao cấp hơn với những trang bị như kính chắn gió, ốp yên sau... |
Chóa đèn oval với dải đèn định vị bao quanh là điểm nhấn tạo nên nét đặc trưng của Monster thế hệ mới. So với đời cũ, những đường nét thiết kế trên xe nay đã được làm gọn gàng và thanh thoát hơn. |
Xe được lắp sẵn cặp lốp thể thao Pirelli Diablo Rosso III, mâm xe là loại hợp kim đúc. Hệ thống phanh sử dụng kẹp phanh Brembo M4.32 monobloc phía trước và Brembo 2 piston phía sau, đĩa phanh trước là loại bán nổi (semi-floating) 320 mm và phía sau là đĩa phanh 245 mm. |
Một vài chi tiết trên xe được Ducati kết hợp với thương hiệu sản xuất phụ kiện Rizoma nổi tiếng của Italy. |
Ở thế hệ mới, Ducati Monster sử dụng màn hình tốc độ điện tử TFT kích thước 4,3 inch. |
Cụm công tắc bên trái với nhiều nút bấm điều chỉnh hệ thống điện tử trên xe, trong khi phía bên phải tập trung vào phần vận hành cơ bản. |
Xe vẫn sử dụng chìa khóa cơ thay vì nâng cấp lên hệ thống khóa thông minh. |
Yên xe Monster thế hệ mới có chiều cao 820 mm và có thể hạ xuống mức 775-800 mm với bộ phụ kiện ghế và hệ thống treo thấp. Hãng xe Italy cho biết phần khung được làm hẹp ở vị trí đặt chân, giúp người lái kiểm soát chiếc xe dễ dàng hơn khi dừng lại. |
Ducati Monster trang bị khối động cơ Testastretta 11 độ L-twin, dung tích 937 cc. Khối động cơ này sản sinh công suất tối đa lên đến 111 mã lực tại 9,250 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại đạt mức 93 Nm tại 6,500 vòng/phút. Ở thế hệ cũ, Ducati Monster sử dụng động cơ có dung tích xy-lanh 821 cc. |
Ducati Monster mới có 3 chế độ lái là Urban, Touring và Sport. Người lái có thể điều chỉnh nhiều hệ thống an toàn trên xe như kiểm soát lực kéo, chống bốc đầu, sức mạnh động cơ... |
Ducati Monster mới có giá bán chính hãng 439 triệu đồng, đắt hơn thế hệ cũ 19 triệu đồng. Tại Việt Nam, mẫu nakedbike này cạnh tranh với BMW F 900 R (459 triệu đồng), Triumph Street Triple RS (435 triệu đồng), Kawasaki Z900 (288 triệu đồng). |