Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chi tiết Ducati Panigale V4 thế hệ mới mạnh 228 mã lực

Ducati Panigale V4 được giới thiệu với 2 phiên bản V4 và V4 S, trang bị kết cấu khí động học mới cùng nhiều nâng cấp kỹ thuật

ducati,  panigale,  panigale v4,  panigale v4 s,  sieu moto,  superbike,  Desmosedici GP,  motogp,  wsbk anh 1

Sau thời gian dài thử nghiệm, Ducati đã chính thức ra mắt mẫu superbike Panigale V4 và V4 S thế hệ mới. Chiếc xe vừa được giới thiệu tại sự kiện World Ducati Week 2024 tổ chức tại Misano, Italy.

ducati,  panigale,  panigale v4,  panigale v4 s,  sieu moto,  superbike,  Desmosedici GP,  motogp,  wsbk anh 2

Ducati Panigale V4 hoàn toàn mới là tác phẩm của đội ngũ Centro Stile Ducati, cũng như thừa hưởng những công nghệ cao cấp nhất từ các mẫu Ducati Desmosedici GP của đội đua Ducati Corse tại MotoGP và WSBK.

ducati,  panigale,  panigale v4,  panigale v4 s,  sieu moto,  superbike,  Desmosedici GP,  motogp,  wsbk anh 3

Panigale V4 2025 là mẫu superbike thế hệ thứ 7 của thương hiệu kể từ chiếc Ducati 851. Với mẫu xe này, Ducati đã chuyển sang phương pháp thiết kế khí động học tích hợp giúp dáng vẻ tổng thể hài hòa hơn.

ducati,  panigale,  panigale v4,  panigale v4 s,  sieu moto,  superbike,  Desmosedici GP,  motogp,  wsbk anh 4

Để thiết kế nên chiếc Panigale V4 mới, Centro Stile Ducati đã lấy cảm hứng từ huyền thoại Ducati 916 pha trộn với các đường nét của mẫu xe đua MotoGP Desmosedici GP.

ducati,  panigale,  panigale v4,  panigale v4 s,  sieu moto,  superbike,  Desmosedici GP,  motogp,  wsbk anh 5ducati,  panigale,  panigale v4,  panigale v4 s,  sieu moto,  superbike,  Desmosedici GP,  motogp,  wsbk anh 6

Nhìn từ phía trước, hốc lấy gió tích hợp cụm đèn pha đã được lược bỏ, thay vào đó là cụm đèn trước LED với dải đèn ban ngày LED tích hợp đèn tín hiệu rẽ đặc trưng chữ V.

ducati,  panigale,  panigale v4,  panigale v4 s,  sieu moto,  superbike,  Desmosedici GP,  motogp,  wsbk anh 7ducati,  panigale,  panigale v4,  panigale v4 s,  sieu moto,  superbike,  Desmosedici GP,  motogp,  wsbk anh 8

Phần đầu xe được thiết kế cao hơn 25 mm so với phiên bản trước. Cửa hút gió chính được đặt ở vị trí trung tâm, ẩn bên dưới cụm đèn pha và bộ quây trước.

ducati,  panigale,  panigale v4,  panigale v4 s,  sieu moto,  superbike,  Desmosedici GP,  motogp,  wsbk anh 9

Bộ quây mới làm giảm lực cản khí động học 4% và bảo vệ người lái hiệu quả hơn khi đi thẳng. Cánh gió kép trước được trang bị tiêu chuẩn, giúp tăng lực ép xuống mặt đường khi di chuyển ở tốc độ cao.

ducati,  panigale,  panigale v4,  panigale v4 s,  sieu moto,  superbike,  Desmosedici GP,  motogp,  wsbk anh 10

Việc đặt lùi bộ quây so với bánh trước giúp chiếc xe linh hoạt hơn, trong khi chắn bùn trước được thay đổi hình dạng và vị trí giúp tối ưu hiệu năng của hệ thống làm mát.

ducati,  panigale,  panigale v4,  panigale v4 s,  sieu moto,  superbike,  Desmosedici GP,  motogp,  wsbk anh 11

Yên xe cũng được thiết kế rộng hơn, giúp tối ưu không gian di chuyển tiến/lùi cho người lái, đồng thời mang đến vị trí ngồi công thái học tốt nhất phía sau bộ quây.

ducati,  panigale,  panigale v4,  panigale v4 s,  sieu moto,  superbike,  Desmosedici GP,  motogp,  wsbk anh 12

Bình xăng được bổ sung vị trí đặt cằm nón bảo hiểm khi tay đua cần núp gió, đồng thời hỗ trợ tư thế vào cua hoặc phanh mà không giới hạn chuyển động của cơ thể.

ducati,  panigale,  panigale v4,  panigale v4 s,  sieu moto,  superbike,  Desmosedici GP,  motogp,  wsbk anh 13

Gác chân được đặt vào sâu thêm 10 mm so với phiên bản Panigale V4 trước, làm tăng khoảng sáng gầm cũng như hạn chế sức cản không khí.

ducati,  panigale,  panigale v4,  panigale v4 s,  sieu moto,  superbike,  Desmosedici GP,  motogp,  wsbk anh 14

Khung sườn của Ducati Panigale V4 được thiết kế gần giống với mẫu xe sử dụng trong giải đua MotoGP, cho phép chiếc superbike này có thành tích không thua kém gì chiếc Desmosedici GP.

ducati,  panigale,  panigale v4,  panigale v4 s,  sieu moto,  superbike,  Desmosedici GP,  motogp,  wsbk anh 16

Với thiết kế rỗng đối xứng, chi tiết này có độ cứng phương ngang thấp hơn 37% so với cơ cấu gắp đơn, giúp tăng độ bám khi thoát cua và tăng cảm giác cho tay đua khi tăng tốc.

ducati,  panigale,  panigale v4,  panigale v4 s,  sieu moto,  superbike,  Desmosedici GP,  motogp,  wsbk anh 17

Panigale V4 S mới sở hữu lốp hiệu năng cao Pirelli Diablo Supercorsa 200/60 cùng bộ mâm đúc 5 chấu lấy cảm hứng từ chiếc Desmosedici GP, vốn chỉ nặng 2,95 kg ở bánh trước và 4,15 kg tại bánh sau.

ducati,  panigale,  panigale v4,  panigale v4 s,  sieu moto,  superbike,  Desmosedici GP,  motogp,  wsbk anh 18

Đây cũng là mẫu siêu môtô đầu tiên trên thế giới được trang bị hệ thống phanh Brembo Hypure tại bánh trước. Có khối lượng nhẹ hơn 60 gram trên mỗi kẹp phanh, cơ cấu này có hiệu quả tản nhiệt tốt hơn bao giờ hết.

ducati,  panigale,  panigale v4,  panigale v4 s,  sieu moto,  superbike,  Desmosedici GP,  motogp,  wsbk anh 19

Bánh trước được trang bị hệ thống treo Ohlins NPX-30 điều khiển điện với hệ thống Ohlins Smart EC 3.0.

ducati,  panigale,  panigale v4,  panigale v4 s,  sieu moto,  superbike,  Desmosedici GP,  motogp,  wsbk anh 20

Bánh sau được trang bị cơ cấu phuộc đơn Ohlins TTX 36 điều khiển điện, có chiều dài ngắn hơn và giảm khối lượng khoảng 600 gram so với trước.

ducati,  panigale,  panigale v4,  panigale v4 s,  sieu moto,  superbike,  Desmosedici GP,  motogp,  wsbk anh 21

Đi kèm là trợ lực lái Ohlins tích hợp hệ thống điều khiển điện tử thế hệ thứ 3. Phiên bản tiêu chuẩn chỉ được trang bị phuộc trước Showa, phuộc sau Sachs và trợ lực lái Sachs.

ducati,  panigale,  panigale v4,  panigale v4 s,  sieu moto,  superbike,  Desmosedici GP,  motogp,  wsbk anh 22

Xe được trang bị màn hình kỹ thuật số 6.9 inch với giao diện thừa hưởng từ các mẫu xe đua MotoGP, bao gồm các thiết lập đặc thù như g-Meter (gia tốc), Power & Torque (công suất và mô-men xoắn) hay Lean angle (độ nghiêng).

ducati,  panigale,  panigale v4,  panigale v4 s,  sieu moto,  superbike,  Desmosedici GP,  motogp,  wsbk anh 23

Ducati Panigale V4 được trang bị động cơ Desmosedici Stradale V4 90° dung tích 1.103 cc mạnh 216 mã lực và 121 Nm. Tại thị trường Bắc Mỹ, thông số này là 209 mã lực.

ducati,  panigale,  panigale v4,  panigale v4 s,  sieu moto,  superbike,  Desmosedici GP,  motogp,  wsbk anh 26

Phiên bản Panigale V4 có khối lượng ướt (không nhiên liệu) khoảng 191 kg, trong khi khối lượng của Panigale V4 S khoảng 187 kg.

ducati,  panigale,  panigale v4,  panigale v4 s,  sieu moto,  superbike,  Desmosedici GP,  motogp,  wsbk anh 27

Siêu môtô này được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn như bộ đo quán tính 6 chiều 6D IMU, hệ thống kiểm soát lực phanh Race eCBS do Bosch và Ducati cùng hợp tác phát triển, các tính năng kiểm soát lực kéo, độ bám...

ducati,  panigale,  panigale v4,  panigale v4 s,  sieu moto,  superbike,  Desmosedici GP,  motogp,  wsbk anh 28

Tại Mỹ, Ducati Panigale V4 thế hệ mới có mức giá từ 25.995 USD, trong khi phiên bản cao cấp Panigale V4 S có giá từ 33.895 USD.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Chi tiết siêu môtô MV Agusta Superveloce 1000 Serie Oro

Mẫu superbike MV Agusta Superveloce 1000 Serie Oro chỉ được sản xuất giới hạn 500 chiếc toàn cầu với mức giá từ 74.300 USD.

Aprilia RSV4 Factory SE-09 SBK mang phong cách xe đua WorldSBK

Bộ đôi Aprilia RSV4 Factory SE-09 SBK và Tuono V4 Factory SE-09 SBK vừa được giới thiệu tại khuôn khổ chặng đua MotoGP Grand Prix of the Americas cuối tuần qua.

Triumph Bonneville T120 phiên bản tri ân ca sĩ Elvis Presley

Triumph Bonneville T120 Elvis Presley Limited Edition chỉ được sản xuất giới hạn 925 chiếc toàn cầu với nhiều tùy chọn độc đáo.

Việt Hà

Ảnh: Ducati

Bạn có thể quan tâm