Bên cạnh Panigale V4 S 2020, Ducati Việt Nam còn mang về bộ đôi Scrambler 1100 Pro và 1100 Sport Pro. Bộ đôi này sẽ thay thế cho Scrambler 1100 - mẫu xe ra mắt Việt Nam cuối năm 2018. Scrambler 1100 Pro và 1100 Sport Pro là phiên bản thay thế cho Scrambler 1100 tiêu chuẩn và 1100 Sport ở đời trước. |
Là phiên bản nâng cấp của Scrambler 1100, Scrambler 1100 Pro và 1100 Sport Pro được thay đổi đôi chút ở trang bị, màu sơn và cải tiến công nghệ. Mẫu xe trong bài là Scrambler 1100 Sport Pro, phiên bản đắt nhất của Ducati Scrambler tại Việt Nam. |
Trong khi bản Scrambler 1100 Pro được bổ sung màu Ocean Drive thì bản 1100 Sport Pro có màu đặc trưng là đen mờ. Hai bên bình xăng là số 1100 sơn đen bóng. Quy trình sơn bình xăng của Scrambler 1100 Sport Pro khá đặc biệt. Theo Ducati, bình xăng này được sơn số 1100 trước rồi mới phủ lớp sơn mờ lên phần còn lại. Bình xăng này có dung tích 15 lít. |
Tương tự đời cũ, Scrambler 1100 Sport Pro có khung chính bằng thép ống dạng mắt cáo ôm lấy phần động cơ, khung phụ phía sau bằng nhôm. Kết cấu này giúp xe có độ linh hoạt khi di chuyển trong phố nhưng cũng đảm bảo sự ổn định trên đường trường. Toàn bộ khung xe được sơn đen. |
Kích thước của Scrambler 1100 Sport Pro là dài 2.190 mm, rộng 920 mm, cao 1.290 mm và chiều dài cơ sở đạt 1.514 mm. Các số đo tương ứng của BMW R NineT Scrambler là 2.175 x 880 x 1.330 (mm) và chiều dài cơ sở 1.520 mm. So với đối thủ, mẫu xe của Ducati nhỉnh hơn ở chiều dài, rộng và kém ở chiều cao, trục cơ sở. |
Với việc kém hơn ở chiều cao, Scrambler 1100 Sport Pro cho khả năng xử lý linh hoạt hơn. Chiều cao yên của xe ở mức 810 mm, thấp hơn 10 mm so với R NineT Scrambler. Mẫu xe của Ducati có khối lượng 206 kg, R NineT Scrambler nặng 210 kg. |
Sự thay đổi đáng chú ý trên Scrambler 1100 Sport Pro là ghi-đông được làm thẳng hơn và được trang bị kính gù. Thay đổi này mang đến dáng ngồi chồm thường thấy trên những mẫu xe retro. Bên cạnh đó, góc đánh lái cũng được mở rộng hơn, giúp người lái không cảm thấy bị động khi điều khiển xe trên phố đông đúc. |
Không chỉ ghi-đông, hệ thống ống xả trên Scrambler 1100 Sport Pro cũng được làm mới. Cụm ống xả đôi đặt 2 bên trên đời cũ được đổi sang ống xả kép nằm về một bên. Đây là một trong những đặc trưng về kiểu dáng của dòng xe scrambler. |
Còn lại, Scrambler 1100 Sport Pro không khác gì so với đời trước. Hệ thống chiếu sáng hoàn toàn bằng LED với phần ốp chữ X ở đèn trước, lấy cảm hứng từ những mẫu xe ở thập niên 1970. Bọc bên ngoài là dải đèn daylight. |
Xe sử dụng hệ thống giảm xóc trước dạng upside-down đường kính 45 mm và giảm xóc sau của Ohlins. Với hành trình 150 mm ở cả 2 giảm xóc, Ducati Scrambler 1100 Sport Pro có thể chinh chiến trên mọi loại địa hình. Trong khi đó, bản Pro chỉ được trang bị giảm xóc Marzocchi phía trước và Kayaba ở phía sau. |
Hệ thống phanh trên xe đến từ Brembo với kẹp phanh 4 piston Monobloc M4.32B, đĩa phanh kép đường kính 320 mm ở phía trước. Phía sau là kẹp phanh piston đơn đi kèm đĩa phanh 245 mm. Xe được trang bị phanh ABS trong cua. |
Các trang bị khác của xe gồm bảng đồng hồ kỹ thuật số chia 2 phần, cổng sạc USB dưới yên. Đáng tiếc là Ducati chỉ trang bị cho Scrambler 1100 chìa khóa cơ. Các dòng xe đời mới của BMW Motorrad đều sử dụng khóa thông minh keyless ride. |
Hai phiên bản mới của Ducati Scrambler 1100 sử dụng động cơ L-Twin, dung tích 1.079 cc, sản sinh công suất 86 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn 88 Nm tại 4.750 vòng/phút. Xe có 3 chế độ lái là Active, City và Journey. Hệ thống kiểm soát độ bám đường Ducati Traction Control được nâng cấp. |
Ở chế độ Active, Scrambler 1100 sẽ được tung hết sức mạnh 86 mã lực với nước ga nhạy nhất. Chế độ Journey vẫn là 86 mã lực nhưng tay ga êm ái và mượt hơn. Ở chế độ City, công suất được giới hạn ở 75 mã lực giúp xe di chuyển dễ dàng và tiết kiệm nhiên liệu trong phố. |
Hiện tại, Ducati phân phối Scrambler 1100 Sport Pro với mức giá 536 triệu đồng. Bản Scrambler 1100 Pro thấp hơn có giá 478 triệu đồng. Với mức giá này, 2 phiên bản của Scrambler 1100 mới sẽ cạnh tranh với BMW R NineT Scrambler có giá 530-570 triệu đồng. |