Ra mắt toàn cầu hồi tháng 10/2019, Ducati Streetfighter V4 vừa được đưa về Việt Nam. Xe được nhập khẩu từ Italy thông qua đại lý TT-Moto (TP.HCM). |
Ducati Streetfighter V4 được xem là thế hệ thứ 2 của Streetfighter, ra mắt năm 2009. Chính mẫu xe này đã khai sinh ra kiểu thân xe streetfighter - phiên bản phụ của nakedbike nhưng mang kiểu dáng chồm và cực đoan hơn. Năm 2015, Ducati đã chính thức khai tử Streetfighter. |
Ducati Streetfighter V4 vẫn sở hữu kiểu dáng chồm quen thuộc của Streetfighter. Tuy nhiên, thiết kế chi tiết của Streetfighter V4 được đánh giá là "hiền" hơn mẫu xe tiền nhiệm. Nếu Streetfighter có nhiều đường cắt xẻ gân guốc ở ngoại hình thì Streetfighter V4 lại sở hữu nhiều mặt phẳng và đường cong. |
Streetfighter V4 có chiều dài cơ sở ở mức 1.488 mm, chiều cao yên 845 mm. Chiều cao yên của Streetfighter V4 cao hơn cả chiếc superbike Panigale V4 (830 mm). Thực tế trải nghiệm thì chiếc nakedbike này không gây quá nhiều khó khăn đối với người cao tầm 1,7 m do 2 bên được thiết kế hẹp lại. |
Đầu xe của Streetfighter V4 được tạo hình đơn giản nhưng vẫn ấn tượng với toàn bộ hệ thống chiếu sáng bằng LED: đèn định vị thiết kế viền theo phần trên của đèn trong khi đèn chiếu sáng chính có dạng projector. |
Đuôi xe của Streetfighter V4 ảnh hưởng khá nhiều từ superbike Panigale V4 với hệ thống đèn hậu LED dạng mảnh đi kèm 2 hốc thoát gió dưới yên. |
Điểm đáng chú ý nhất ở ngoại hình của Streetfighter V4 là bộ cánh gió khí động học ở hai bên khung xe tương tự xe đua MotoGP. Streetfighter V4 là mẫu xe thương mại thứ 2 của Ducati được trang bị cánh gió này, sau superbike Panigale V4 R. |
Ngoài việc mang đến cho xe vẻ ngoài hầm hố, cánh gió giúp giữ xe ổn định hơn và hạn chế tình trạng bốc đầu khi người lái tăng tốc đột ngột. Theo Ducati, cánh gió này cung cấp lực nén không khí xuống mặt đường tương đương khối lượng 28 kg ở phía trước và 6 kg ở phía sau khi xe ở vận tốc 270 km/h. |
Ducati Streetfighter V4 được trang bị giảm xóc trước Showa BPF 43 mm và giảm xóc sau Sasch. Phiên bản Streetfighter V4 S cao cấp hơn sẽ đi kèm giảm xóc trước/sau đến từ hãng Ohlins. |
Xe được trang bị kẹp phanh Brembo M50 Stylema ở bánh trước và Brembo P2-34 ở bánh sau. |
Ducati trang bị cho Streetfighter V4 cặp mâm 5 chấu kép bằng nhôm đúc đi kèm bộ gắp đơn. |
Bảng đồng hồ trên Streetfighter V4 là màn hình điện tử TFT kích thước 5 inch có khả năng kết nối với điện thoại thông qua ứng dụng Ducati Link App. |
Ducati Streetfighter V4 được trang bị khối động cơ V4 Desmosedici Stradale, dung tích 1.103 cc tương tự Panigale V4. Khối động cơ này đã được tinh chỉnh lại để cho ra công suất 208 mã lực (kém 6 mã lực so với Panigale V4) và mô-men xoắn cực đại 123 Nm. |
Dù giảm sức mạnh, động cơ này vẫn giúp Streetfighter V4 chia sẻ vị trí nakedbike mạnh nhất thế giới với MV Agusta Brutale 1000 RR (208 mã lực). Nếu trang bị hệ thống ống xả full system của Akrapovic, sức mạnh của Streetfighter V4 có thể lên đến 220 mã lực. |
Là mẫu nakedbike đầu bảng của Ducati, Streetfighter V4 sở hữu hàng loạt công nghệ hỗ trợ như phanh ABS cảm biến góc nghiêng, kiểm soát lực kéo, kiểm soát chống nhấc bánh trước, hệ thống kiểm soát chống trượt bánh sau, quickshift 2 chiều. |
Mức giá của chiếc Ducati Streetfighter V4 đầu tiên Việt Nam không được tiết lộ. Theo giới thạo tin, chiếc Streetfighter V4 này sẽ có giá bán không dưới 1 tỷ đồng do được nhập từ Italy. Với mức giá này, Ducati Streetfighter V4 đắt hơn cả Panigale V4 S bản nhập Thái (950 triệu đồng) và tương đương những superbike đình đám như BMW S 1000 RR M Performance (1,1 tỷ đồng), Kawasaki Ninja H2 Carbon (hơn 1 tỷ đồng). |