Ferrari 458 là một trong 5 dòng xe mở đầu cho thú chơi siêu xe tại Việt Nam, cùng với Lamborghini Gallardo, Lamborghini Murcielago, Ferrari 360 và Ferrari F430. Tính đến nay đã có 15 chiếc 458 được nhập về nước, bao gồm 11 chiếc biến thể mui cứng (Italia), 3 chiếc biến thể mui trần (Spider) cùng một chiếc thuộc phiên bản hiệu năng cao Speciale. |
Chính vì có số lượng đông đảo, nhiều chủ xe 458 tại Việt Nam đã quyết định nâng cấp để tạo sự khác biệt. Mới đây, một chiếc 458 Italia tại TP.HCM đã được độ bodykit Misha Design. |
Với bộ bodykit này, cản trước được thiết kế lại hoàn toàn, rộng hơn về hai phía. Nắp ca-pô cũng được thay mới, bổ sung thêm một khe thoát gió nhằm tối ưu khí động học. |
Cản sau cũng được làm mới hoàn toàn, đi kèm những cánh chia gió cỡ lớn giúp ổn định luồng gió đi dưới gầm xe. Cánh gió sau thiết kế nhô cao, mang đến hiệu quả khí động học khi vào cua và tăng tốc. Tất cả các chi tiết nói trên đều được làm bằng sợi carbon để tối ưu hóa khối lượng. |
Nguyên bản, ngoại thất xe sở hữu màu đỏ Rosso Corsa đặc trưng của Ferrari, tuy nhiên hiện đã được chuyển sang màu chrome sáng bằng phương pháp dán decal. Bộ mâm là loại 5 chấu đơn màu xám với thiết kế dành riêng cho dòng 458, đi kèm cùm phanh màu đỏ nổi bật. |
Nội thất được thiết kế đơn giản để người lái tập trung vào trải nghiệm. Vô lăng là dạng ba chấu thể thao, tích hợp nút khởi động, núm chuyển đổi chế độ lái Manettino, nút thay đổi độ cứng của phuộc và nhiều nút bấm chức năng. |
Ghế được thiết kế ôm người và bọc da hai tông màu màu đen - đỏ. Điểm đặc biệt của chiếc 458 Italia này so với những chiếc khác là được trang bị dây đai an toàn 4 điểm, vốn chỉ xuất hiện trên những mẫu Ferrari hiệu suất cao. |
Bệ điều khiển trung tâm với cần số điện tử và được ốp carbon. |
Ra mắt lần đầu tại Frankfurt Motor Show 2009, 458 là dòng xe thay thế cho F430. Đây cũng là dòng Ferrari cuối cùng sử dụng động cơ V8 hút khí tự nhiên, trước khi chuyển sang động cơ V8 tăng áp kép nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn về mặt khí thải tại châu Âu. |
Có dung tích 4.5L, động cơ này sản sinh công suất 570 mã lực và 540 Nm mô-men xoắn. Kết hợp với hộp số bán tự động ly hợp kép và hệ dẫn động cầu sau, xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 3,4 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 325 km/h. |
Sách hay đọc trên xe
Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.