Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chi tiết Ford Explorer, xe 7 chỗ trên 2 tỷ đồng tại Việt Nam

Ford Explorer là chiếc crossover cỡ lớn, không gian nội thất đủ chỗ cho 7 người. Xe được nhập khẩu bởi các đại lý tư nhân nhưng sắp phân phối chính hãng tại Việt Nam.

Ford Explorer tai Viet Nam anh 1
Ford Explorer là một chiếc SUV cỡ lớn, 7 chỗ ngồi được sản xuất bởi hãng Ford của Mỹ từ năm 1991. Từ năm 2011, mẫu xe này được biến thành crossover với đường nét tròn trịa hơn nhưng vẫn mang phong cách hầm hố không thể nhầm lẫn của mẫu xe Mỹ.

 

Ford Explorer tai Viet Nam anh 2
Theo một số nguồn tin, Ford Explorer sắp được phân phối chính hãng tại Việt Nam cùng mức giá khoảng 2,1 tỷ đồng. Tuy nhiên trước khi được nhập khẩu chính thức, các đại lý tư nhân đã đưa mẫu xe này về. 

 

Ford Explorer tai Viet Nam anh 3
Chiếc Ford Explorer này nguyên bản màu đen bóng, chủ nhân chiếc xe đã chi một khoản tiền để dán lại decal nhôm xước, trào lưu đang được nhiều người chơi xe tại Việt Nam hưởng ứng.

 

Ford Explorer tai Viet Nam anh 4
Lớp decal này sẽ giúp bảo vệ sơn zin bên trong, đồng thời chủ xe có thể thay đổi màu theo ý thích với mức giá khá mềm, chỉ từ 4 – 15 triệu đồng tùy chất liệu. 

 

Ford Explorer tai Viet Nam anh 5
Mẫu xe này dùng chung nền tảng với Ford Flex và Ford Taurus mặc dù gầm cao hơn đáng kể. So với thế hệ trước, Explorer được thiết kế lại, vuông vắn và phong cách hơn. Thậm chí đường nét thiết kế trên chiếc xe này hao hao Range Rover, nhất là lưới tản nhiệt trước. 

 

Ford Explorer tai Viet Nam anh 6
Chiếc xe có mặt tại Việt Nam thuộc phiên bản 2016, sử dụng động cơ EcoBoost 2.3 lít tương tự loại dùng trên các xe thể thao Ford Mustang. Công suất 274 mã lực và 408 Nm mô-men xoắn. Kết hợp cùng hộp số tự động 6 tốc độ. 

 

Ford Explorer tai Viet Nam anh 7
Đèn pha cũng góc cạnh hơn, bổ sung đèn sương mù hình chữ C bên dưới. 

 

Ford Explorer tai Viet Nam anh 8
Cụm đèn hậu LED thiết kế khá tinh tế.
Ford Explorer tai Viet Nam anh 9
Bên trong, cabin của Explorer được bọc ghế da sang trọng và bảng táp-lô nhựa nhưng khá cao cấp. 

 

Ford Explorer tai Viet Nam anh 10
Bảng điều khiển của Explorer không thay đổi nhiều. Mọi thứ đều được sắp đặt trực quan, bao gồm cả công tắc trên vô-lăng mà màn hình đa thông tin bên cạnh công tơ mét.

 

Ford Explorer tai Viet Nam anh 11
Tại trung tâm bảng điều khiển là màn hình cảm ứng đa phương tiện Ford SYNC, bên dưới là các phím điều khiển và hệ thống âm thanh 12 loa xung quanh cabin. 

 

Ford Explorer tai Viet Nam anh 12
Người lái có thể tăng giảm âm lượng bằng phím +/- ngay trên vô-lăng. Cần số Select Shift sau tay lái giúp cảm giác điều khiển thể thao hơn. 

 

Ford Explorer tai Viet Nam anh 13
Hai ghế trước có thể chỉnh điện, làm lạnh hoặc sửi ấm. Có bốn ổ cắm điện 12 volt và hai cổng sạc USB. Kết nối Bluetooth là tiêu chuẩn. Hàng ghế thứ 2 đủ thoải mái cho 2 người lớn, với màn hình giải trí từ tựa đầu trên hàng ghế đầu tiên. 

 

Ford Explorer tai Viet Nam anh 14
Tại nhiều thị trường trong khu vực, Ford Explorer là mẫu xe bán chạy nhờ giá hợp lý, kích thước lớn. Không gian nội thất thoải mái với 7 chỗ ngồi.
Ford Explorer tai Viet Nam anh 15
Ford Explorer là đối thủ trực tiếp của Toyota Land Cruiser Prado Mitsubishi Pajero và Honda Pilot. Điều duy nhất còn thiếu sót là chưa được trang bị động cơ diesel, tuy nhiên có thể đây là chiến lược kinh doanh của Ford nhằm nhường lại thị phần cho người anh em Everest.

 

Ford Explorer tai Viet Nam anh 16

Mercedes S500 dán decal đơn giản tại Sài Gòn

Chiếc xe sang Mercedes S500 được một người chơi xe tại TP HCM dán lớp decal trắng nhám, độ lại vành và bodykit, khá đơn giản nhưng đem lại hiệu quả thẩm mỹ cao.

Thạch Lam

Ảnh: Ánh Hồng Decal

Bạn có thể quan tâm