Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chi tiết Harley-Davidson Sportster Forty-Eight tại Sài Gòn

Ra đời từ năm 1957, Sportster là dòng xe lâu đời nhất của Harley-Davidson. Xe được trang bị động cơ 1.200 phân khối.

Không dễ gì một sản phẩm có thể sống được tới 56 năm, và để làm được điều đó, Harley-Davidson Sportster đã chứng minh những điều mà các sản phẩm khác không có được. 

Dòng Harley-Davidson Sportster 2014 bao gồm SuperLow, Iron 883, Forty-Eight, Seventy-Two và 1200 Custom. Chiếc xe trong bài viết này là Forty-Eight. 

Ấn tượng đầu tiên về Forty-Eight là kiểu dáng nhỏ gọn nhưng phong cách. Nó vừa cổ điển nhưng vẫn pha lẫn chất hiện đại, quyến rũ người xem từ ánh nhìn đầu tiên. 

Forty-Eight có nhiều chi tiết rất độc đáo, chẳng hạn gương nằm bên dưới tay lái chứ không nằm phía trên như những chiếc sportster truyền thống, rất gọn gàng nhưng vẫn quan sát tốt phía sau. Biển số không gắn sau chắn bùn phía sau mà lệch sang bên dưới xi-nhan trái.

Cặp lốp 16 inch đậm chất cơ bắp, bánh trước khá lớn, kích thước 130/90B16 73H, bánh sau sử dụng lốp 150/80B16 77H. 

Nhưng trung tâm sự chú ý đến từ “trái tim” Big Twins 1.200 phân khối. Hệ thống phun xăng điện tử ESP FI, truyền động dây đai đặc trưng của Harley-Davidson. Côn tay kết hợp hộp số 5 cấp. Mô-men xoắn cực đại 107 Nm tại vòng tua máy 3.250 vòng/phút. Đặc biệt, với mức tiêu thụ nhiên liệu 4,9 lít/100 km, chỉ có thể dùng hai từ “hiện đại” để miêu tả chiếc xe này. 

Âm thanh cổ điển đậm chất Mỹ phát ra từ cặp ống xả hai lớp sơn đen, được thiết kế để đáp ứng tiêu chuẩn khí thải trên toàn thế giới trong tương lai và tiêu chuẩn ngặt nghèo của Harley-Davidson. Hệ thống ống xả được trang bị các van đóng, xả mới, bao gồm các lá chắn xúc tác và cảm biến oxy nước để cải thiện hàm lượng CO2 trong khí thải. Hệ thống này không chỉ khiến môi trường bớt ô nhiễm mà còn tăng thêm cảm giác thú vị trên đường. 

Xe có chiều dài 2.250 mm, rộng 831 mm và cao 1.067 mm. Chiều dài cơ sở 1.519 mm. Chiều cao yên chỉ ở mức 660 mm. 

Với những người khiêm tốn chiều cao thì đây là những thông số cực kỳ ấn tượng. Phanh đĩa bánh trước đường kính 292 mm và đĩa sau 260 mm. Giảm xóc trước hành trình 92 mm và giảm xóc sau 41 mm. 

Về tổng thể, Forty-Eight không phải là chiếc xe quá nhanh, cũng không mang nhiều nét táo bạo với những công nghệ mới nhất. Nhưng nó là một chiếc xe rất tốt, bền bỉ, và không bao giờ bị lỗi mốt. 


Minh Anh

Bạn có thể quan tâm