Toyota S2000 là mẫu xe thể thao mui trần biểu tượng của Nhật Bản, được sản xuất từ năm 1999 đến năm 2009. Sau 10 năm, xe được phân phối với 2 phiên bản AP1 (1999 - 2003) và AP2 (2004 - 2009), cùng tổng số lượng xe được sản xuất lên đến 110.673 chiếc. |
Đối với bản nâng cấp giữa vòng đời AP2, Honda đã nâng cấp S2000 lên biến thể hiệu năng cao Type S. Tuy nhiên, mẫu xe này không được nâng cấp lên phiên bản Type R, vốn đã có mặt trên những dòng xe như NSX, Integra, Accord và Civic. |
Nhằm đáp ứng mong muốn của những tín đồ JDM, hãng độ Evasive Motorsports đã "lột xác" chiếc S2000 với gói độ S2000R độc nhất thế giới. Chiếc xe mang thiết kế và hiệu suất tương đồng với các dòng xe hiệu suất cao Type R của Honda. |
Ngoại thất chiếc xe mang màu sơn trắng Type R Championship White với logo Honda nền đỏ quen thuộc của dòng Type R. Xe được nâng cấp cản trước của phiên bản Honda 20th Anniversary, nắp capo bằng sợi carbon và gương khí động học của Spoon. |
Hệ thống treo cũng được thay đổi bởi cơ cấu coilover S2R Spec KW Clubsport và bộ điều chỉnh góc nghiêng trục bánh EVS. |
Đi kèm với gói nâng cấp này là bộ mâm đúc 5 chấu kép EVS Tuning 52R kích thước 18 inch, được hoàn thiện với bề mặt sơn trắng, đi kèm lốp Yokohama AD09 255/35/18. |
Evasive Motorsports đã trang bị hệ thống phanh Brembo S2R Spec với kẹp phanh 6 piston ở cầu trước và 4 piston ở cầu sau. |
Cánh gió sau kích thước lớn S2R bằng sợi carbon giúp tăng hiệu ứng thị giác và tạo lực ép xuống mặt đường. Nắp khoang hành lý cũng làm từ sợi carbon. |
Nhằm mang đến âm thanh phấn khích hơn, hãng độ cũng thay đổi ống xả tiêu chuẩn bằng cơ cấu ống xả kép downpipe S2R, được làm từ chất liệu titanium của Origin Fabrication. |
Nội thất được nâng cấp với bảng taplo và tapi cửa được bọc Alcantara và sợi carbon. Vô lăng thể thao được sản xuất bởi thương hiệu Momo, đi kèm nút kèn từ mẫu NSX Type R. Bảng đồng hồ taplo kỹ thuật số Motec C127 cũng là một điểm nhấn trong khoang lái. |
Bộ ghế thể thao tiêu chuẩn được thay thế bằng ghế đua bucket seat bằng sợi carbon Recaro Podium, với bề mặt được bọc Alcantara màu đỏ. Tay nắm cần số được thừa hưởng từ mẫu Civic Type R thế hệ thứ 5 FK8. |
Bộ ốp tựa đầu bằng sợi carbon được bổ sung phía sau hàng ghế tương tự bản S2000 Club Racer, giúp tối ưu khả năng khí động học cũng như tăng hiệu ứng thị giác. |
Điểm ấn tượng nhất của gói nâng cấp S2000R đến từ khoang động cơ. Hãng độ Evasive Motorsports cải thiện mạnh mẽ hiệu suất vận hành của chiếc xe thông qua hàng loạt nâng cấp đáng giá. |
Thay thế cho động cơ F20C là khối động cơ 4 xy-lanh tăng áp 2.0L K20C1 đặc trưng của những chiếc Honda Civic Type R thế hệ thứ 5 FK8, với công suất lên đến 310 mã lực, tăng hơn 70 mã lực trên dòng S2000 nguyên bản nhờ vào bộ ECU Motec M140. |
Bên cạnh đó là các nâng cấp hấp dẫn như cửa hút gió bằng sợi carbon của Mugen, bộ giải nhiệt dầu EVS, bộ tản nhiệt Koyo Racing, thanh cân bằng Eibach... |
Đi kèm với động cơ này vẫn là hộp số sàn 6 cấp, tuy nhiên đã được tinh chỉnh lại với cơ cấu đĩa tiếp hợp S2R Custom và vi sai chống trượt cầu sau S2R Spec OS Giken. |
Evasive Motorsports không cho biết thông số vận hành của mẫu xe này. Tuy nhiên, chắc chắn mẫu xe thể thao sử dụng cầu sau này sẽ có cảm giác lái phấn khích hơn. |
Chiếc Honda S2000R này được mang số thứ tự 000. Hãng độ cho biết sẽ hỗ trợ nâng cấp các mẫu S2000 khác theo phong cách này trong tương lai gần. |
Mức giá chung và chi tiết cho từng nâng cấp vẫn chưa được công bố. Hiện tại, Evasive Motorsports đang phát triển phiên bản Honda S2000RS mạnh mẽ hơn nhằm thi đấu tại giải Pikes Peak Challenge. |
Sách hay đọc trên xe
Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.