Sau những hình ảnh chạy thử xuất hiện trên các trang mạng xã hội cách đây vài tháng, hãng xe Áo đã chính thức giới thiệu đến khách hàng toàn cầu thế hệ mới của RC 390. |
Thiết kế của RC 390 đời 2022 có thể nói là lột xác hoàn toàn với đời cũ. "Dàn áo" phía trước được làm lại để phù hợp hơn với kiểu dáng đầu đèn mới. KTM cho biết cấu trúc thân xe RC 390 mới dễ dàng tháo lắp hơn đời cũ nhờ sử dụng ít các ngàm và dây cố định. |
Cụm đầu đèn mới dùng công nghệ LED có thiết kế mảnh mai trông gọn gàng hơn đời cũ. |
Nhờ công nghệ đến từ MotoGP, RC 390 mới được trang bị bộ khung nhẹ hơn 1,5 kg, cặp mâm nhẹ hơn 3,4 kg và kẹp phanh Bybre nhẹ hơn 1 kg. Xe cũng có những nâng cấp như hệ thống treo trước hành trình ngược WP Apex với 30 mức điều chỉnh tốc độ nén và hồi. |
Thiết kế thân vỏ mới giúp hạn chế được sức cản không khí tác động lên xe khi di chuyển, bên cạnh đó cũng loại bỏ được luồng khí nóng từ động cơ ảnh hưởng đến người cầm lái. |
Ống xả trên RC 390 mới được lấy cảm hứng từ mẫu xe đua MotoGP RC16. Phần lỗ thoát được thiết kế dạng lưới mắt cáo giúp hạn chế dị vật rơi vào trong ống xả. |
"Trái tim" của RC 390 đời 2022 là động cơ dung tích 373 cc, xy-lanh đơn, làm mát bằng chất lỏng. Khối động cơ này cho công suất 43,5 mã lực và mô-men xoắn cực đại 37 Nm. KTM đã tinh chỉnh lại hệ thống lấy gió động cơ cũng như điều chỉnh thời gian đánh lửa, mang đến cho RC 390 mới mô-men xoắn cao hơn. |
Những công nghệ an toàn đáng giá trên mẫu sportbike này là hệ thống phanh ABS trong cua, kiểm soát lực kéo, bộ ly hợp chống trượt... KTM cũng đưa ra cho khách hàng tùy chọn bổ sung là hệ thống sang số nhanh 2 chiều. |
Giá bán của RC 390 2022 vẫn chưa được tiết lộ. Tại Việt Nam, RC 390 đời cũ được bán với mức giá 149 triệu đồng. Phân khúc 390 của KTM trong nước hiện có đủ dòng xe, từ 390 Duke đến 390 Adventure. |