Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chi tiết Lexus RC F Sport đầu tiên về Việt Nam

Mẫu xe thể thao hai cửa, bốn chỗ ngồi RC 350 F Sport đầu tiên được nhập khẩu về Việt Nam bởi một đại lý tư nhân. Xe có thiết kế phần đầu khá kỳ dị.

Lexus RC350 F-Sport dau tien tai Viet Nam anh 1

Lexus RC 350 F Sport là mẫu xe hoàn toàn mới. Dựa trên những công nghệ có được kể từ khi xây dựng siêu xe LF-A, Lexus đã ứng dụng lên những mẫu xe thể thao hạng sang nhằm cạnh tranh với những đối thủ từ Đức như BMW, Mercedes-Benz.

Lexus RC350 F-Sport dau tien tai Viet Nam anh 2
Đây là chiếc Lexus RC 350 F Sport đầu tiên được nhập về TP HCM bởi một đại lý tư nhân. 
Lexus RC350 F-Sport dau tien tai Viet Nam anh 3

RC 350 F Sport là mẫu coupe thuần tuý đầu tiên của Lexus kể từ 15 năm qua. RC là viết tắt của cụm từ Radical Coupe (coupe cấp tiến). Giám đốc marketing của Lexus gọi đây là chiếc coupe thuộc phân khúc cao cấp.

Lexus RC350 F-Sport dau tien tai Viet Nam anh 4

Mặc dù vậy, RC 350 F Sport vẫn thiếu cảm giác thể thao. Với sức mạnh chỉ 306 mã lực nhưng trọng lượng lên tới 1.700 kg, khả năng tăng tốc của xe khá chậm, phải mất 5,8 giây để đạt vận tốc 100 km/h từ vị trí đứng yên. Xe trang bị hộp số tự động 8 cấp. 

Lexus RC350 F-Sport dau tien tai Viet Nam anh 5

Điểm gây ấn tượng ở phần ngoại thất của mẫu xe này là cụm đèn pha có phần kỳ quặc. Lưới tản nhiệt hình con suốt chiếm gần hết vị trí phần đầu, khiến chiếc xe này mang tính thẩm mỹ phân cực. 

Lexus RC350 F-Sport dau tien tai Viet Nam anh 6

Nhiều người sẽ cho rằng thiết kế này đẹp, hiện đại, nhưng số khác lại cho rằng mẫu xe này xấu. Nó không có những đường nét bệ vệ, ngầu như xe Đức. Vẻ đẹp của Lexus mang hơi hướng hiện đại, tương lai.

Lexus RC350 F-Sport dau tien tai Viet Nam anh 7
Huy hiệu F Sport được gắn hai bên hông và nhiều vị trí khác trên xe. 

Tuỳ chọn F Sport gồm lưới tản nhiệt cỡ lớn, vành 19 inch, lốp xe dùng cho mùa hè, hệ thống theo dõi điểm mù và cảnh báo tình trạng giao thông, màn hình TFT và cụm đồng hồ trên bảng điều khiển trung tâm, hệ thống sưởi ấm và thông gió phía trước.

Lexus RC350 F-Sport dau tien tai Viet Nam anh 8
Cụm đèn hậu sắc cạnh hình chữ L, chiếu sáng bằng công nghệ LED. Cánh gió được thiết kế gắn liền trên nắp cốp sau. 
Lexus RC350 F-Sport dau tien tai Viet Nam anh 9
Khe khuếch tán được đặt ở cản sau. Ống pô hiệu suất cao hình bình hành mạ chrome.
Lexus RC350 F-Sport dau tien tai Viet Nam anh 10

Dù là xe thể thao coupe, nó có đủ không gian rộng bên trong cabin, đặc biệt khi hàng ghế sau được gập xuống. Nó đủ đem theo cả tủ quần áo hay những vật dụng hàng ngày. Đặc biệt, phần cốp sau được mở rộng khiến không gian lưu trữ tăng lên đáng kể.

Lexus RC350 F-Sport dau tien tai Viet Nam anh 11

Hệ thống âm thanh stereo của Mark Levinson cho chất lượng âm thanh tốt, rõ bass. Đây có thể xem là một trong những dàn âm thanh tốt nhất trên xe hơi hiện nay.

Lexus RC350 F-Sport dau tien tai Viet Nam anh 12

Lexus đầu tư khá nhiều vào nội thất RC 350. Thiết kế bảng điều khiển hấp dẫn và hiện đại. Tất cả các bề mặt đều sử dụng vật liệu cao cấp như da và nhôm xước. Ghế trước thoải mái và hỗ trợ bởi hệ thống treo có thể điều chỉnh giúp vận hành êm ái trên đường xấu. RC 350 F Sport phù hợp để đi lại hàng ngày, tuy nhiên vẫn đảm bảo tốc độ cần thiết trong những phút ngẫu hứng trên cao tốc. 

Lexus RC350 F-Sport dau tien tai Viet Nam anh 13

Hệ thống thông tin giải trí là điểm cộng cho nội thất RC 350 F Sport. Màn hình kỹ thuật số quản lý hầu hết hệ thống giải trí và thông số hành trình. Người lái không quá khó để điều chỉnh trên bảng trung tâm. Có một touchpad trên bảng điều khiển trung tâm nhưng không dễ sử dụng, nó tương tự như bàn cảm ứng trên máy tính xách tay.

Lexus RC350 F-Sport dau tien tai Viet Nam anh 14
Tay lái ba chấu tích hợp các phím chức năng, bọc da và nhôm. Trên bản F Sport còn có thêm các pedal bằng nhôm. Đồng hồ cơ nằm giữa bảng điều khiển.
Lexus RC350 F-Sport dau tien tai Viet Nam anh 15
Vành hợp kim nhôm đa chấu 19 inch, tuy nhiên hệ thống phanh đĩa khá nhỏ, chưa tương xứng với mẫu xe thể thao. 
Lexus RC350 F-Sport dau tien tai Viet Nam anh 16
Tại Mỹ, Lexus RC F Sport bản cơ sở có giá từ 47.000 USD. Tuy nhiên, người dùng có thể chọn thêm nhiều gói option trị giá hàng chục nghìn USD.

Minh Anh - TNTBros

Bạn có thể quan tâm