Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chi tiết mẫu xe ý tưởng Porsche Vision Spyder

Porsche Vision Spyder là mẫu concept được lấy cảm hứng từ chiếc xe đua 550-1500 RS Spyder đời 1954.

xe y tuong anh 1

Cách đây vài ngày, trang fanpage của Porsche đã đăng tải hình ảnh teaser úp mở về một chiếc xe chưa từng được giới thiệu. Đến nay, mẫu concept bí ẩn này chính thức được hãng xe thể thao Đức "vén màn" với tên gọi Porsche Vision Spyder.

xe y tuong anh 2

Theo Porsche, Vision Spyder được thiết kế nhằm vinh danh những mẫu xe đua trong thập niên 1950. Cụ thể hơn, chiếc xe mui trần này được lấy cảm hứng từ Porsche 550-1500 RS Spyder đời 1954.

xe y tuong anh 3

Tương tự 550-1500 RS Spyder, Porsche Vision Spyder có tổng thể nhỏ gọn và năng động. Tuy nhiên, chiếc xe concept được bổ sung nhiều chi tiết thiết kế hiện đại, cứng cáp và thể thao hơn mẫu xe "tiền nhiệm", chẳng hạn như bộ la-zăng đa chấu, các hốc gió bên hông thân hay khung bảo vệ phía sau cabin.

xe y tuong anh 4

Vision Spyder có kính chắn gió nhỏ cùng khoang lái 2 chỗ ngồi, đặc điểm gợi nhớ đến những model Speedster mui trần danh tiếng của Porsche. Nắp khoang máy có cụm thoát nhiệt thiết kế đơn giản với các rãnh nằm dọc.

xe y tuong anh 5

Điểm đáng chú ý nhất ở Vision Spyder là cụm đèn chiếu sáng hình chữ nhật đặt dọc, khác hoàn toàn với kiểu đèn tròn đặc trưng của xe Porsche. Cản trước được thiết kế vuông vức với hốc hút gió cỡ lớn, đi cùng 2 chi tiết móc kéo màu đỏ.

xe y tuong anh 6

Đuôi xe mang đậm phong cách thể thao với bộ khuếch tán không khí cỡ lớn. Đèn hậu là một dải LED nằm ngang, tương tự trang bị trên mẫu Porsche 911 thế hệ 992.

xe y tuong anh 7

Porsche cho biết không có ý định đưa Vision Spyder vào sản xuất thương mại. Thay vào đó, những mẫu concept như Vision Spyder đóng vai trò làm tiền đề giúp đội ngũ thiết kế của Porsche nghiên cứu và tạo ra những chiếc xe thể thao thực thụ.

Mô hình xe Aston Martin của James Bond có giá 201.007 USD

Mô hình tỷ lệ 1:1 của chiếc Aston Martin DB5 đời 1964 không có động cơ và hộp số. Mẫu xe này từng xuất hiện trong loạt phim về điệp viên 007.

Hoàng Tuấn

Ảnh: Porsche

Bạn có thể quan tâm