Tại sự kiện Monterey Car Week 2022, Koenigsegg Automotive AB chính thức giới thiệu siêu phẩm mới nhất của thương hiệu - chiếc Koenigsegg CC850. |
CC850 được sản xuất nhằm kỷ niệm 20 năm ra mắt sản phẩm thương mại đầu tiên của Koenigsegg - chiếc CC8S. Ký tự "50" đánh dấu số tuổi của nhà sáng lập thương hiệu, ông Christian von Koenigsegg. |
Ngôn ngữ thiết kế của CC850 mang đậm nét hoài cổ của dòng CC8S. Tuy nhiên, cấu trúc và công nghệ của mẫu xe này dựa trên mẫu megacar Koenigsegg Jesko. |
Cách bố trí những chi tiết ngoại thất ít có sự thay đổi so với chiếc CC8S nguyên bản. Hệ thống đèn pha 3 khoang được giữ nguyên nhưng đã nâng cấp lên công nghệ LED. |
Thân xe không có nhiều đường dập nổi và cắt xẻ mạnh mẽ như Jesko. CC850 sở hữu bộ mâm tương đồng với CC8S, đi kèm lốp Michelin Michelin Pilot Sport Cup 2 R. |
Như tất cả những mẫu Koenigsegg khác, CC850 sở hữu kết cấu mở cửa nhị diện synchro-helix đặc trưng và phần mui cứng có thể tháo rời được. |
Tổng quan nội thất của Koenigsegg CC850 không có nhiều sự khác biệt so với Jesko. Điểm nổi bật nhất vẫn là thiết kế vô lăng và bảng đồng hồ táp-lô phong cách cổ điển. |
Đứng ngoài xu hướng kỹ thuật số hóa bảng đồng hồ taplo, Koenigsegg vẫn lựa chọn công nghệ analogue với đồng hồ vòng tua, tốc độ, báo xăng và nhiệt độ cho CC850. |
Chiếc xe sở hữu tông màu chủ đạo đỏ - đen. Nhiều chi tiết trên xe được chế tác từ những chất liệu cao cấp như sợi carbon, Alcantara. |
Để tối ưu trọng lượng ở mức 1.385 kg, Koenigsegg trang bị cho CC850 bộ ghế thể thao Bucket Seat và khung gầm liền khối bằng sợi carbon. |
Chiếc xe chia sẻ chung khối động cơ V8 twin-turbo 5.0L từ mẫu Jesko, công suất tối đa 1.405 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.385 Nm khi sử dụng xăng E85. |
Tuy nhiên, mức công suất này giảm còn 1.202 mã lực khi sử dụng xăng tiêu chuẩn. CC850 đạt tỷ lệ công suất/khối lượng tương đương mẫu Koenigsegg One:1. |
Điểm gây ấn tượng nhất trên chiếc CC850 chính là hộp số 9 cấp đa ly hợp Engage Shift System (ESS), thay thế cho công nghệ Light Speed Transmission (LST) trên Jesko. |
Với chế độ số sàn, người lái sẽ thao tác tương tự thông qua cần số, bàn đạp côn, ga và thắng. Tuy nhiên, chiếc xe sẽ chỉ vận hành ở 6 cấp số thấp nhất. |
Khi chuyển sang chế độ số tự động, CC850 có thể sử dụng đầy đủ 9 cấp số. Koenigsegg công bố đây là công nghệ hộp số sàn đầu tiên trên thế giới có thể thay đổi tỷ số truyền của từng cấp số theo chế độ lái. |
Hãng xe đến từ Thụy Điển chỉ sản xuất giới hạn 50 chiếc Koenigsegg CC850. Mức giá cụ thể của siêu phẩm này vẫn chưa được Koenigsegg công bố. |