Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chi tiết môtô điện Energica Experia Green Tourer

Energica Experia Green Tourer là mẫu môtô điện việt dã có tốc độ sạc điện nhanh nhất hiện nay.

Energica Experia,  moto dien anh 1

Có trụ sở tại nơi được gọi là “Thung lũng Môtô” của Italy, Energica là công ty xe máy điện được thành lập vào năm 2014. Cho đến nay, thương hiệu xứ Modena chỉ sản xuất những mẫu sportbike và nakedbike. Tuy vậy, Energica vừa có bước đi mới khi lấn sân sang môtô việt dã (adventure) với sự ra mắt của chiếc Experia Green Tourer hoàn toàn mới.

Energica Experia,  moto dien anh 2

Với trọng lượng 259 kg và chiều cao yên xe 850 mm, chiếc adventure điện này được cấu tạo từ khung lưới mắt cáo bằng thép hình ống với các tấm ốp bên và cần xoay bằng nhôm đúc. Được ra mắt vào tuần qua tại giải đua MotoE World Cup được tổ chức ở Mugello, Italy, Experia có thiết kế mặt trước hầm hố giữ nguyên cách bố trí đèn pha LED kép và ngôn ngữ thiết kế chung của Energica.

Energica Experia,  moto dien anh 3

Với thiết lập hệ thống treo ZF Sachs có thể điều chỉnh hoàn toàn với phuộc hành trình 150mm phía trước và sau, mẫu adventure thuần điện còn có thêm tùy chọn thùng chứa đồ 112 lít, đây cũng là trang bị tiêu chuẩn trên phiên bản Launch Edition đang được sản xuất với số lượng có hạn.

Energica Experia,  moto dien anh 4

Tay ga sưởi nhiệt, phanh Brembo, mâm nhôm đúc, màn hình TFT 5 inch, ngăn chứa đồ có khóa, hai cổng USB, hỗ trợ đỗ xe tiến và lùi, kiểm soát lực kéo 6 cấp, ABS khi vào cua của Bosch 9.3, bốn chế độ lái và bốn chế độ phanh phục hồi là trang bị tiêu chuẩn.

Energica Experia,  moto dien anh 5

Experia được trang bị động cơ điện trở đồng bộ hỗ trợ nam châm vĩnh cửu EMCE làm mát bằng nước, nhẹ hơn 9 kg so với phiên bản tiền nhiệm và được ghép nối với Hệ thống lưu trữ năng lượng có thể sạc lại (Rechargeable Energy Storage System) hoàn toàn mới cho phép pin Lithium Polymer của xe đạt được mức sạc 0-80% chỉ trong 40 phút khi sử dụng bộ sạc nhanh DC. Energica Experia Green Tourer trở thành môtô điện có tốc độ sạc nhanh nhất hiện nay.

Energica Experia,  moto dien anh 6

Energica Experia Green Tourer có phạm vi hoạt động là 420 km trong thành phố và 257 km trên xa lộ. Động cơ 75kW (102 mã lực) cũng tạo ra mô-men xoắn 900 Nm ở bánh sau, khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 3,5 giây và tốc độ tối đa 180 km/h được giới hạn điện tử.

Energica Experia,  moto dien anh 7

Nhà sản xuất vẫn chưa công bố mức giá của Experia, nhưng mẫu môtô điện đã được mở đặt hàng và dự kiến bán ra vào mùa thu này.

Xe hiếm Kia Carnival Royal lăn bánh tại TP.HCM

Carnival Royal không được sản xuất hàng loạt, hãng chỉ bán khi có đơn đặt hàng từ người dùng.

Những thay đổi đáng chú ý trên Mercedes-Benz GLC 2023

Mercedes-Benz GLC thế hệ mới sẽ được bán ra vào đầu năm sau. So với thế hệ hiện hành, xe có những cải tiến trong thiết kế và tiện nghi, tuy nhiên chưa có tùy chọn động cơ điện.

Honda Air Blade 160 có trội hơn Yamaha NVX 155?

Honda Air Blade 160 có dung tích động cơ lớn hơn Yamaha NVX 155, nhưng hiệu suất chênh lệch không cao, trong khi mức tiêu hao nhiên liệu lại lớn hơn.

https://www.autoblog.com/2022/06/05/energica-experia-electric-adventure-motorcycle

Anh Thái

Theo Autoblog

Bạn có thể quan tâm