Mẫu môtô Transalp bất ngờ xuất hiện tại một sự kiện của Honda Việt Nam diễn ra ở Hà Nội. Mẫu xe này chỉ vừa được giới thiệu toàn cầu vào tháng 11 năm nay. |
Tên đầy đủ của mẫu xe này là Honda XL750 Transalp, đây được xem là thế hệ tiếp theo của "đàn anh" XL600V giới thiệu vào năm 1987. |
Thuộc dòng adventure nên Transalp dùng bộ mâm 21 inch phía trước và 18 inch phía sau. Hệ thống phanh trước dùng đĩa phanh kép 310 mm, phía sau là loại phanh đơn 245 mm. |
Thiết kế phía trước có nhiều nét tương đồng với các mẫu xe khác nhà Honda, chẳng hạn như đèn pha lấy từ CB750 Hornet. |
Transalp được trang bị 5 chế độ lái, bao gồm Sport, Standard, Rain, Gravel và User. Ở chế độ User, người dùng có thể tùy chỉnh được các thông số về lực phanh động cơ, kiểm soát lực kéo... |
Màn hình tốc độ điện tử hoàn toàn, có thể thay đổi giao diện theo ý muốn. Màn hình này trang bị tiêu chuẩn chức năng kết nối với điện thoại thông qua Bluetooth. |
Yên xe có chiều cao 850 mm ở vị trí người lái, con số này tương đối cao so với vóc dáng người châu Á. |
Sức mạnh của Transalp đến từ động cơ xy-lanh đôi dung tích 755 cc, sản sinh công suất 90,5 mã lực tại 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 75 Nm tại 7.250 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số 6 cấp. |
Hiện tại vẫn chưa có thông tin về thời gian mở bán Honda XL750 Transalp tại Việt Nam. Nếu được phân phối chính hãng, đây sẽ là đối thủ trực tiếp của Yamaha Tenere có giá bán 399 triệu đồng. |
Sách hay đọc trên xe
Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.