Mẫu xe thay thế cho Huayra - chiếc Pagani Utopia, chính thức được thương hiệu đến từ Italy trình làng đến những nhà sưu tập tại sự kiện ra mắt ở Milan. |
Tên gọi Utopia xuất phát từ một cuốn sách ra mắt vào năm 1516 của nhà triết học Thomas More, dùng để chỉ một vùng đất lý tưởng không tồn tại mà nhân loại hằng mong ước. |
So với Huayra và Zonda, Utopia mang phong cách thẩm mỹ tối giản. Pagani thiết kế các yếu tố khí động học một cách tinh tế nhằm giữ lại các đường gân dập nổi ấn tượng. |
Nhìn trực diện, Pagani Utopia có thiết kế mạnh mẽ được thừa hưởng từ Huayra R. Cụm đèn pha được gom lại một khối, kết hợp với đèn sương mù bố trí tại hốc gió 2 bên. |
Điểm nổi bật nhất của Utopia so với Huayra là thiết kế cửa nhị diện, thay thế cho cửa mở cánh chim Gullwing. Nắp capo và nắp che khoang động cơ vẫn có kết cấu mở đặc trưng. |
Khung gầm liền khối của Utopia được làm từ chất liệu Carbo-Titanium HP62 G2 và Carbo-TriaxHP62 độc quyền của Pagani. Bộ khung phụ được chế tác bằng hợp kim CrMo. |
Phần thân vỏ bằng chất liệu composite, giúp giảm 20% số lượng chi tiết lắp ghép. Điều này giúp cho Utopia có khối lượng khô khoảng 1.280 kg, nhẹ hơn Huayra khoảng 70 kg. |
Cặp gương chiếu hậu mô phỏng đôi mắt trên Huayra được thiết kế lại thấp hơn, đóng một vai trò lớn trong khả năng khí động học của chiếc xe. |
Đuôi xe mang dáng vẻ cổ điển nhưng không kém phần hấp dẫn. Nổi bật nhất là cánh gió khí động học chủ động tạo thành hình ellipse, kết nối 2 cụm đèn hậu với nhau. |
Hệ thống ống xả đặc trưng được làm từ titanium và ốp chất liệu gốm. Khối lượng của cơ cấu này chỉ nặng khoảng 6 kg. |
Hệ thống đèn hậu LED được cắt giảm từ 3 bóng xuống 2 bóng tại mỗi bên. Họa tiết bên trong cụm đèn mô phỏng lại thiết kế turbine của động cơ máy bay. |
Utopia được trang bị tiêu chuẩn bộ mâm đúc khí động học hoàn toàn mới đến từ thương hiệu APP, kích thước 21 inch ở cầu trước và 22 inch ở cầu sau. |
Hệ thống phanh Brembo với kẹp phanh 6 piston ở cầu trước và 4 piston ở cầu sau là trang bị tiêu chuẩn. Đĩa phanh carbon-ceramic trước và sau có đường kính 410 mm và 390 mm. |
Nội thất của Pagani Utopia vẫn mang đến cảm giác choáng ngợp với hàng loạt phím bấm và bảng đồng hồ được mạ chrome bóng. Màn hình trung tâm đã được lược bỏ. |
Bộ ghế thể thao ôm sát người lái được chế tác với phong cách hoài cổ của thập kỷ 1950 - 1960. Tên viết tắt của nhà sáng lập thương hiệu được thêu nổi tại tựa đầu. |
Nắm giữ "linh hồn" của Pagani Utopia là khối động cơ V12 twin-turbo 6.0L do AMG lắp ráp thủ công, mang công suất tối đa 864 mã lực và mô-men xoắn 1.100 Nm. |
Pagani mang đến 2 tùy chọn: hộp số sàn 7 cấp tự động Xtrac với cơ cấu bánh răng xoắn, hoặc hộp số sàn 7 cấp "thuần chất" với trang bị chân côn. |
Hệ thống treo của xe có kết cấu tay đòn kép bằng hợp kim nhôm đúc. Bộ giảm xóc điều khiển điện tử giúp thay đổi thuộc tính theo từng chế độ lái được lựa chọn. |
Pagani chỉ sản xuất giới hạn 99 chiếc Utopia. Mức giá chính thức vẫn chưa được hãng công bố, tuy nhiên theo một số nguồn tin, con số này sẽ hơn 2,19 triệu USD. |