Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chi tiết siêu xe Chevrolet Corvette Z06 thứ 2 tại Sài Gòn

Chevrolet Corvette Z06 thứ hai vừa được nhập về Sài Gòn bởi một đại lý tư nhân, giá trị ước tính khoảng trên 6 tỷ đồng.

Chevrolet Corvette Z06 đầu tiên về Việt Nam cách đây không lâu. Mới đây, một đại lý tư nhân ở TP HCM nhập về chiếc Z06 thứ hai. Mẫu xe này nổi bật trong gam màu vàng truyền thống của Chevrolet. 

Z06 là phiên bản mạnh mẽ nhất trong lịch sử phát triển dòng xe thể thao mang tính biểu tượng của Mỹ. Theo kỹ sư trưởng Corvette - Tadge Juechter, Z06 đáp ứng nhu cầu của khách hàng muốn có nhiều biến thể khác nhau. Những gói tùy chọn giúp chúng không đụng hàng. 

Những thông số kỹ thuật đáng chú ý của Z06 bao gồm khối động cơ 6.2 lít siêu tăng áp, tăng tốc 0-100 km/h trong 3,1 giây, công suất cực đại 650 mã lực và 881 Nm mô-men xoắn, tốc độ tối đa 299 km/h.

Thân xe được làm bằng sợi carbon và nhôm gia cường, có trọng lượng không tải 1.598 kg. Người mua có thể lựa chọn giữa hộp số tự động 8 tốc độ hoặc hộp số tay 7 tốc độ. Corvette Z06 có rất nhiều gói tùy chọn để người dùng lựa chọn thêm, bao gồm các kiểu cánh gió, líp cản trước hay body kit.

Một lợi thế của Z06 so với các mẫu xe coupe khác là mui xe có thể dễ dàng tháo rời. Chỉ với vài thao tác, chủ sở hữu đã có ngay một chiếc xe mui trần và mui xe được xếp vào cốp sau khá tiện lợi. 

Khối động cơ tăng áp 6.2 lít LT4 được trang bị công nghệ hiện đại của Chevy. Tương tự phiên bản tiêu chuẩn trên Stingray LT1 V8, các đầu xi-lanh được đúc bằng nhôm. Hệ thống siêu nạp chỉ làm động cơ cao thêm 2,5 cm, vì vậy nắp ca-pô vẫn không bị lồi lên nhằm duy trì hình dáng thấp, thể thao của Corvette. Đây là bộ siêu tăng áp hoàn toàn mới chứ không sử dụng lại của thế hệ Corvette ZR1 trước đây. Hệ thống tăng áp này quay nhanh hơn (đạt 20.000 vòng/phút so với 15.000 vòng trên thế hệ trước đây).

Kẹp phanh Brembo 6 piston phía trước và bốn piston phía sau giúp xe giảm tốc an toàn. Ngoài ra, khách hàng còn có thể lựa chọn gói tùy chọn Z07 với hệ thống phanh carbon-gốm cùng đĩa phanh khổng lồ, đồng thời nhẹ hơn 10,4 kg so với phanh tiêu chuẩn. Bộ lốp Michelin runflat được thiết kế riêng cho Z06, rộng hơn Stingray tiêu chuẩn 0,5 inch ở phía trước và 2 inch phía sau, nhờ vậy bốn bánh xe cũng được nới rộng khiến xe bè ra. 

Các cánh gió phía trước nới rộng 56 mm và phía sau rộng hơn 80 mm, khiến tổng chiều rộng của Corvette lên tới trên 2 m. Thân xe được thiết kế nhằm tăng cường tính khí động học với lực ép xuống mặt đường khổng lồ. Các khe thoát gió có tác dụng làm mát phanh, động cơ và bộ siêu tăng áp.

Tuy nhiên, một nhược điểm trên Z06 là điểm mù xuất hiện trên gương chiếu hậu vì cánh gió phía sau làm quá lớn. 

Với trọng lượng chưa tới 1.600 kg, Z06 đạt khả năng tăng tốc khá tốt. Chỉ cần nhấn nhẹ chân ga, chiếc xe đã vọt về phía trước, đẩy người lái dính sát vào lưng ghế. Sang tới số 4, tốc độ lúc này đã đạt 193 km/h.

Màn hình hiển thị head-up là trang bị tiêu chuẩn trên Z06, giúp người lái không bị mất tập trung khi theo dõi các thông số vận hành. Buồng lái được thiết kế hướng về phía người lái.

Chỗ ngồi trên Z06 cũng đem lại sự thoải mái với ghế bọc da, có thể chỉnh điện và điều hòa khí hậu hai vùng. Đây là ghế ngồi tốt nhất từng trang bị trên Corvette.

Khung xe Z06 cứng hơn 60% so với thế hệ cũ. Đây là loại khung nhôm sử dụng trên các xe đua Le Mans C7.R, được sản xuất tại nhà máy ở Bowling Green, Kentucky (Mỹ). Đối thủ chính của Chevrolet Corvette Z06 là Porsche 911 Carrera GTS và Aston Vantage V8.

Chi tiết siêu xe Corvette Z06 đầu tiên tại Việt Nam

Chevrolet Corvette Z06 mang trong mình khối động cơ V8 tăng áp, công suất 650 mã lực, bên trong xe ẩn chứa nhiều công nghệ hiện đại.

Minh Anh

Ảnh: TNTBros

Bạn có thể quan tâm