X3 thế hệ thứ 3 sẽ có hai loại động cơ bốn và sáu xy-lanh cùng hệ truyền động bốn bánh chủ động hoặc xDrive nổi tiếng của BMW. Động cơ bốn xy-lanh 2.0 lít được trang bị tăng áp kép, phiên bản sáu xy-lanh dung tích 3.0 lít cũng sử dụng tăng áp. |
Các thế hệ động cơ mới chia sẻ chung công nghệ và nền tảng với BMW 3 series và 5 series mới. Động cơ này mạnh mẽ hơn và mô-men xoắn lớn hơn so với người tiền nhiệm. Model xDrive30i có công suất 248 mã lực và 350 Nm mô-men xoắn. Cỗ máy này mạnh hơn thế hệ cũ 8 mã lực nhưng giảm 3 Nm mô-men xoắn. |
Ấn tượng hơn nữa là động cơ trên M40i, sản sinh 355 mã lực và 500 Nm mô-men xoắn, tăng thêm 55 mã lực và 93 Nm mô-men xoắn so với thế hệ cũ. Cả hai khối động cơ này đều kết hợp cùng hộp số 8 cấp với cần số bán tự động. M40i có thêm chức năng launch-control (hỗ trợ tăng tốc). |
Bên cạnh hệ thống truyền động mới, kiểu dáng xe cũng thiết kế lại trông sâu sắc hơn. Chiều dài cơ sở dài hơn 5 cm so với trước. X3 mới có nắp ca-pô dài, đường gân chạy dọc thân xe và đường viền nổi bật phía sau trụ C, lấy cảm hứng từ X3 năm 2004. |
Chiều dài tổng thể cũng tăng thêm 5 cm. Mặt trước, chiếc crossover mới gây chú ý nhờ những lỗ hút khí lớn, đèn pha được đẩy lên mép trước, và lưới tản nhiệt hình quả thận biểu tượng của thương hiệu BMW tròn trịa hơn. |
Một số cửa chớp giúp tăng tính khí động học. Ở phía sau, đèn hậu lớn ôm chặt và giúp chiếc xe trông cơ bắp hơn. |
Độ cao gầm của xe đạt 20 cm, tương đương với Jeep Grand Cherokee, chứng tỏ BMW muốn nhấn mạnh đến khả năng off-road của X3. |
BMW X3 xDrive 30i tiêu chuẩn có bánh xe và lốp 18 inch, vành đúc bằng hợp kim nhôm. |
Bên trong, cabin của X3 với bảng điều khiển trung tâm hướng về phía người lái. Trang bị tiêu chuẩn của X3 2018 bao gồm ghế thể thao với bộ điều chỉnh điện, hệ thống điều khiển khí hậu tự động ba vùng. |
Ghế sau có thể gấp 40/20/40, hệ thống cảnh báo va chạm phía trước. Mặc dù chiều dài cơ sở tăng lên, khoang hành khách gần như không thay đổi kích thước so với thế hệ trước, tuy nhiên khoang hành lý tăng thêm 28 lít mà không cần gập ghế. |
Hệ thống treo bao gồm lò xo có thể điều chỉnh, bộ giảm chấn và thanh chống trượt. Bộ giảm chấn tích hợp là lựa chọn có sẵn trên cả hai model. Các chế độ lái bao gồm Pro, Comfort, Sport và Adaptive driving. M40i có thêm chế độ Sport + mạnh mẽ hơn. X3 M40i có thêm tính năng hiệu suất M với hệ dẫn động bốn bánh, phân phối lượng lớn mô-men xoắn tới bánh sau. Phanh lớn hơn với kẹp phanh phía trước 4 piston, ống xả hai chế độ. |
Các tính năng bổ sung khác bao gồm cửa sổ trời toàn cảnh (tiêu chuẩn trên M40i), màn hình hiển thị head-up lớn hơn 75% so với thế hệ cũ và hệ thống giải trí cảm ứng 10,3 inch, có thể chạy phần mềm iDrive mới nhất của BMW và tương thích với Apple CarPlay. |
Người mua cũng có thể đặt tuỳ chọn điều khiển bằng cử chỉ, cho phép người lái tương tác với hệ thống giải trí mà không cần chạm vào màn hình hay các phím trên xe. X3 cũng trang bị tính năng an toàn hàng đầu như điều khiển hành trình thích ứng, cảnh báo điểm mù, cảnh báo lệch làn xe và hỗ trợ giữ làn, giúp xe có khả năng lái bán tự động. |
BMW X3 2018 sẽ bắt đầu bán từ tháng 11. Giá bán chưa được công bố cho tới gần ngày bán. Với những công nghệ và động cơ mới, mẫu SUV nhỏ gọn của BMW sẽ có giá cao hơn 41.000 USD so với model rẻ nhất hiện nay. |
Trụ sở BMW ở Munich, nhưng công ty Đức lại đạt được thành công ngoài mong đợi tại Mỹ. Trong hơn hai thập kỷ, nhà máy Spartanburg, South Carolina đã xây dựng nhiều dòng sản phẩm của BMW, bao gồm Z3, Z4 thế hệ đầu, các biến thể của dòng 3 Series. Ngày nay, cơ sở rộng 3 triệu feet vuông được giao nhiệm vụ lắp ráp SUV cỡ trung như X5, X6 và SUV cỡ nhỏ X3, X4, trong đó bao gồm cả chiếc X3 2018 hoàn toàn mới. |