Chỉ vài ngày sau khi được mở bán, một người chơi xe tại TP.HCM đã thực hiện việc nâng cấp cho mẫu xe côn tay Yamaha Exciter 155. |
Khác với nhiều bản độ thường thấy, bản độ của chiếc Exciter 155 này vẫn giữ kiểu dáng nguyên bản, chủ xe chỉ thay đổi các trang bị như giảm xóc hay gắp sau. |
Điểm gây ấn tượng nhất ở phía trước xe là hệ thống giảm xóc hành trình ngược RCB với khả năng điều chỉnh tốc độ nén và hồi, trang bị này có giá gần 13 triệu đồng. Bộ mâm nguyên bản cũng được nâng cấp thành mâm 5 chấu có khối lượng nhẹ hơn. |
Toàn bộ hệ thống phanh trên bản độ này đều đến từ thương hiệu RCB, tay phanh mới được thiết kế dạng chống gãy. Cùm công tắc bên phải cũng được nâng cấp thành loại đơn giản hơn, chỉ có 2 nút nhấn là khởi động và tắt/mở động cơ. |
Để tăng khả năng ổn định khi đi tốc độ cao, chiếc xe được bổ sung thêm trợ lực có thể điều chỉnh độ cứng/nhẹ nhiều mức độ. |
Khối động cơ 155 cc của Exciter 155 vẫn được giữ nguyên, chủ xe chỉ thay đổi hệ thống lọc gió, bộ điều khiển trung tâm để cải thiện hiệu suất. Sau khi nâng cấp, chiếc xe này có công suất đo được tại bánh là 17,1 mã lực, mô-men xoắn cực đại 14,6 Nm. |
Tất cả ốc trên xe đều được thay bằng loại ốc Salaya, đặc điểm của loại ốc này là có màu ánh kim sáng bóng. Chỉ riêng việc nâng cấp ốc đã tiêu tốn của chủ xe trên 4 triệu đồng. |
Gắp sau cũng được thay bằng loại mới có khối lượng nhẹ hơn. |
Cặp đèn báo rẽ nguyên bản phía sau được thay bằng đèn báo rẽ LED tương tự Honda Winner X và dời lên phía trên. So với nguyên bản, đèn báo rẽ mới trông gọn gàng hơn. |
Tương tự giảm xóc trước, giảm xóc sau cũng đến từ thương hiệu RCB. Trải nghiệm thực tế, giảm xóc mới cho cảm giác cứng cáp hơn đời cũ, người lái cũng có thể điều chỉnh tốc độ nén và hồi của giảm xóc. |
Yamaha Exciter 155 có nhiều bộ phận giống Exciter 150, vì thế thời gian hoàn thành bản độ này chỉ mất khoảng vài giờ. Chủ xe cho biết tổng số tiền mà anh bỏ ra cho những phụ kiện được gắn trên xe là khoảng 100 triệu đồng, tương đương giá trị của 2 chiếc Exciter 155 mới. |