Yamaha YZF-R15 phiên bản xe đua lần đầu tiên được giới thiệu tại Việt Nam. Mẫu xe này được sử dụng để tập luyện và thi đấu trong hệ thống giải đua của YRIV (Yamaha Racing Institute of Vietnam). Trước đó, Yamaha Việt Nam từng đem các mẫu xe Exciter 150, Janus, NVX và Sirius để thi đấu. |
Phiên bản đua của YZF-R15 vẫn giữ nguyên nét thiết kế quen thuộc của R15 V3. Chiếc sportbike này được loại bỏ các chi tiết không quan trọng và nâng cấp một vài trang bị để tăng khả năng trên sân đua. |
"Dàn chân" chiếc xe vẫn dùng bộ lốp và hệ thống treo nguyên bản. YZF-R15 được trang bị phanh đĩa ở 2 bánh, tuy nhiên xe không có hệ thống chống bó cứng phanh ABS. |
Cụm đèn trước đã được dán kín, đây là quy định bắt buộc trên những chiếc xe đua. Logo các nhà tài trợ là hình ảnh quen thuộc trên các mẫu xe đua. |
Tương tự đèn chính, đèn báo rẽ cũng được loại bỏ. Do quây gió lắp trên xe vẫn là loại của xe thương mại nên vị trí này xuất hiện lỗ trống. |
Màn hình được dán decal đen. Tất cả những mẫu xe đua của Yamaha Việt Nam đều dán kín màn hình tốc độ, tay đua chỉ có thể cảm nhận vòng tua động cơ cũng như tốc độ chạy. |
Gác chân vẫn là loại nguyên bản và không thể điều chỉnh vị trí. |
YZF-R15 đua được trang bị hệ thống ống xả mới với phần lon ống xả làm từ chất liệu carbon. Khả năng cao Yamaha đã có những tinh chỉnh bên trong động cơ để phù hợp với ống xả mới. Khối động cơ nguyên bản của YZF-R15 cho công suất 19 mã lực, mô-men xoắn cực đại 14,7 Nm. |
Có thêm hệ YZF-R15 giúp cho phong trào đua xe tại Việt Nam mở rộng hơn, trước đó hãng xe đối thủ Honda cũng mở thêm hệ thi đấu CBR150R. Theo kế hoạch, YRIV sẽ tổ chức 4 khóa đào tạo trong năm nay để tìm kiếm các tay đua trẻ. |
Sách hay đọc trên xe
Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.