
Nếu thế hệ trước xem nhà lầu, xe hơi là biểu tượng của sự giàu sang, Gen Z - những công dân kỹ thuật số - định nghĩa thịnh vượng theo cách riêng: Sống “chất”, cân bằng giữa tích lũy tài chính và đầu tư vào “tài sản cảm xúc”. Khác tư duy truyền thống, người trẻ chọn làm giàu trải nghiệm, sống có gu. Họ là thế hệ tiêu dùng thông thái, biết tận dụng công nghệ tài chính để tối ưu dòng tiền, nâng cao chất lượng sống.
Gen Z sống chất, chi tiêu thông minh
Dù còn trẻ, nhiều Gen Z sớm bộc lộ tư duy tài chính sắc bén. Họ lập ngân sách chi tiêu cá nhân, sử dụng ứng dụng số theo dõi chi tiêu theo thời gian thực, săn ưu đãi hoàn tiền, miễn lãi, đầu tư định kỳ với số vốn nhỏ, hay tích điểm đổi quà để biến mỗi giao dịch thành cơ hội nâng cấp trải nghiệm.
“Mình có quỹ trải nghiệm riêng, tích góp từ tiền thưởng và khoản đầu tư nhỏ. Nhờ ngân hàng số, mình săn được vé máy bay giá hời, hoàn tiền khách sạn, tích điểm đổi quà. Nhờ vậy, mình đã ‘cháy’ hết mình ở concert Taylor Swift tại Singapore và đắm mình trong sắc thu Hàn Quốc mà vẫn giữ ngân sách trong tầm kiểm soát. Mỗi đồng chi ra không chỉ là chi phí, mà là ký ức, động lực và tài sản tinh thần vô giá”, Nguyễn Hải Đăng (23 tuổi, TP.HCM) chia sẻ.
Với giới trẻ nói chung hay Gen Z nói riêng, trải nghiệm không chỉ là tận hưởng, mà là biết cách đầu tư cho lối sống hướng đến sự cân bằng. Họ vừa sớm ý thức về tài chính, cân đối giữa chi tiêu, tiết kiệm, sinh lời, vừa sớm biết cách hưởng thụ về mọi mặt, hài hòa giữa phát triển bản thân, chăm sóc sức khỏe và nâng cao giá trị tinh thần.
Đầu tư sinh lời, nhận vé xem concert trong tầm tay
Trong bối cảnh số hóa bùng nổ, nhiều ngân hàng xây dựng hệ sinh thái tài chính đa trải nghiệm, đáp ứng tư duy tài chính mới mẻ của thế hệ trẻ, đặc biệt là Gen Z. Trong cuộc chuyển mình đó, VPBank nổi bật với chiến lược xây dựng hệ sinh thái tài chính toàn diện, đồng hành giới trẻ kiến tạo lối sống bứt phá, nơi mỗi quyết định tài chính luôn đi cùng trải nghiệm khác biệt.
Tiếp cận giới trẻ không chỉ bằng sản phẩm tài chính đơn thuần, VPBank liên tục triển khai chương trình ưu đãi sáng tạo, kết hợp giữa tài chính, văn hóa và giải trí. Mới đây, ngân hàng gây chú ý khi mang đến cơ hội sở hữu tấm vé miễn phí tham dự sự kiện âm nhạc K-Star Spark in Vietnam - Presented by VPBank, quy tụ những tên tuổi hàng đầu như G-Dragon, CL, DPR IAN, TEMPEST và tripleS. Show nhạc sẽ diễn ra vào ngày 21/6 tại sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội).
![]() |
VPBank áp dụng chương trình ưu đãi mới, giúp khách hàng có cơ hội nhận vé xem show nhạc có G-Dragon. |
Theo đó, đối với khách hàng mới mở thẻ từ ngày 23/5 đến ngày 9/6, cơ hội nhận vé CAT3 (2,5 triệu đồng/vé) sẽ dành cho người duy trì dư bình quân tuần từ 10 triệu đồng. Đây được coi là con đường dễ tiếp cận concert nhất cho khách hàng là fan âm nhạc. Còn đối với khách hàng hiện hữu, VPBank dành tặng vé VIP1 (5,5 triệu đồng/vé) cho 100 khách hàng mỗi tuần có số dư bình quân tuần tăng từ 200 triệu đồng trở lên, tặng vé CAT3 (2,5 triệu đồng/vé) cho 500 khách mỗi tuần có số dư bình quân tuần tăng trưởng từ 50 triệu đồng đến dưới 200 triệu đồng.
Bên cạnh đó, khách hàng chỉ cần đạt mức top chi tiêu bằng thẻ VPBank Visa cao nhất mỗi tuần từ ngày 23/5 đến ngày 9/6 sẽ sở hữu tấm vé đi gặp “anh Long”. Cụ thể, khách hàng là hội viên VPBank Prime sẽ có cơ hội sở hữu vé CAT3 (2,5 triệu đồng/vé) khi chi tiêu bằng thẻ tín dụng VPBank Visa từ 10 triệu đồng.
Với khách hàng khác, chi tiêu bằng thẻ tín dụng từ 10 triệu trong 3 ngành hàng ẩm thực - siêu thị - mua sắm sẽ có cơ hội nhận vé CAT3 (2,5 triệu đồng/vé). Với chủ thẻ ghi nợ quốc tế VPBank Visa, khi chi tiêu thẻ ghi nợ đạt tối thiểu 10 triệu đồng thông qua POS và Internet cũng sẽ có cơ hội nhận vé CAT4 (1,5 triệu đồng/vé).
Đặc biệt, khoảng thời gian từ ngày 4/6 đến ngày 9/6 là chặng nước rút của chương trình để sở hữu tấm vé hot bậc nhất mùa hè năm nay. Đây là lúc khách hàng quyết đoán và nhạy bén trong chi tiêu sẽ có lợi thế rõ rệt trong cuộc đua “săn vé” xem G-Dragon.
VPBank cũng dành tặng vé mời tương ứng với mức tăng trưởng số dư khi gửi tiết kiệm tại chi nhánh hoặc online trên VPBank NEO. Theo đó, khách hàng chỉ cần tăng trưởng số dư tiết kiệm với kỳ hạn gửi tối thiểu 6 tháng, VPBank sẽ tặng vé CAT2 cho khách hàng có số dư tiết kiệm tăng trưởng từ 3 tỷ đồng; và vé VIP1 cho khoản tiết kiệm có số dư tăng trưởng từ 8 tỷ đồng.
![]() |
Không lo tiền mua vé, không sợ mua nhầm vé giả, Gen Z hoàn toàn có thể “đu idol” một cách thông minh và hiệu quả. Chỉ với thao tác quẹt thẻ Visa, gửi tiết kiệm hoặc tăng trưởng số dư trên tài khoản thanh toán trên app VPBank NEO, bạn đã chạm được vào tấm vé concert hot bậc nhất mùa hè này. Có thể thấy, chất riêng của giới trẻ nói chung, Gen Z nói riêng không nằm ở số tiền chi ra, mà ở cách chi tiền sao có gu và mang lại trải nghiệm đáng nhớ.