Chính quyền Trung Quốc chặn đứng tham vọng mở rộng của tập đoàn gọi xe
Doanh thu của hãng gọi xe Didi bị ảnh hưởng sau khi Trung Quốc thắt chặt quản lý. Lợi nhuận giảm khiến công ty không thể bù lỗ nếu mở rộng sang các thị trường nước ngoài.
233 kết quả phù hợp
Doanh thu của hãng gọi xe Didi bị ảnh hưởng sau khi Trung Quốc thắt chặt quản lý. Lợi nhuận giảm khiến công ty không thể bù lỗ nếu mở rộng sang các thị trường nước ngoài.
Sau khi Bắc Kinh siết chặt kiểm soát, giá trị vốn hóa của các công ty Internet lớn tại Trung Quốc bay hơi hơn 1.500 tỷ USD. Tuy nhiên, đà bán tháo có thể chưa kết thúc.
Chiến dịch kiểm soát của Bắc Kinh khiến giá cổ phiếu của các công ty Trung Quốc lao dốc không phanh. Mỹ tạm dừng các đợt niêm yết của doanh nghiệp Trung Quốc để bảo vệ nhà đầu tư.
Gã khổng lồ gọi xe Didi từ lâu đã thống trị thị trường gọi xe của Trung Quốc. Nhưng khi hãng bị chính quyền Bắc Kinh nhắm đến, các đối thủ tìm cách lôi kéo khách hàng và tài xế.
5 hãng xe Nhật Bản gồm Toyota, Hino, Isuzu, Suzuki và Daihatsu thành lập liên minh để cùng phát triển xe điện và các công nghệ tiên tiến.
Các cơ quan quản lý Bắc Kinh trừng phạt hãng gọi xe lớn nhất Trung Quốc sau thương vụ IPO tỷ USD trên sàn Mỹ. Sự cố đặt ra câu hỏi về những rủi ro mà nhà đầu tư phải đối mặt.
Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, Đài Loan hoan nghênh việc Mỹ vận chuyển 2,5 triệu liều vaccine ngừa Covid-19 tới đảo này.
Chương trình nghiên cứu xe tự hành của hãng Lyft được Toyota mua lại với mức giá hơn nửa tỷ USD.
Kế hoạch làm chiếc xe điện mang thương hiệu của mình của Apple sẽ khó nhận được sự hợp tác từ những "ông lớn" ngành xe.
Sở Y tế và Bộ Tư lệnh Quân khu 3 tổ chức phun hóa chất, khử khuẩn toàn bộ khu vực cách ly tại TP Chí Linh (Hải Dương).
Ở Trung Quốc, Jack Ma từng đồng nghĩa với sự thành công. Giờ đây, không ít người dân nước này gọi ông chủ Alibaba và Ant Group là "con ma tư bản hút máu", theo Fortune.
Sau cái chết của nữ nhân viên trẻ tuổi, không chỉ văn hoá 996 bị tẩy chay, cuộc đua lợi nhuận bất chấp của những gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc cũng bị chỉ trích mạnh mẽ.
Trong năm tới, những trào lưu công nghệ có thể vẫn chịu ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 và tác động của nó tới xã hội.
Đến nay, Apple có sản xuất ôtô hay không vẫn là câu trả lời còn bỏ ngõ nhưng có thể khẳng định hãng rất quan tâm đến AI.
Bắc Kinh muốn các công ty công nghệ lớn của Trung Quốc đủ mạnh để cạnh tranh với những Facebook, Google, Uber trên trường quốc tế, nhưng đòi hỏi sự ổn định.
Sau khi mất vị trí hãng sản xuất ôtô lớn nhất thế giới vào tay Toyota, GM đã giảm quy mô sản xuất trên toàn cầu và tập trung cho xe điện.
Từ tháng 3, Son đã ồ ạt bán tài sản. Động thái cho thấy tỷ phú này có thể đang gom tiền cho một thương vụ lớn hoặc cho kế hoạch đưa SoftBank thành công ty tư nhân.
Bong bóng chia sẻ xe đạp tan vỡ tại Trung Quốc khiến vô số startup phá sản, hàng tỷ USD tiền đầu tư bốc hơi và những gì còn lại là các "nghĩa địa" xe đạp khổng lồ.
William Li - người sáng lập hãng xe điện Nio - không chỉ muốn cạnh tranh với Tesla của tỷ phú Elon Musk mà còn đối đầu với Mercedes-Benz, Audi và BMW.
MBI Sharing hứa hẹn là giải pháp bền vững trong mạng lưới giao thông ở Việt Nam, giúp địa phương hướng tới trở thành thành phố xanh, sạch và thông minh hơn.