Chiếc áo len được diễn viên hài Jin Jing diện trong chương trình chào năm mới của Trung Quốc lập tức trở nên đắt hàng. Ảnh: CCTV. |
Sau chương trình phát sóng tối 21/1, chiếc áo len cổ chữ V màu hồng, đính cặp nơ được diễn viên hài Jin Jing mặc lập tức trở thành chủ đề nổi bật trên mạng với xu hướng “áo len của Jin Jing”.
Hàng nghìn người đổ xô tới nền tảng thương mại điện tử Taobao để cập nhật mẫu trang phục này vào tủ quần áo của mình, theo Sixth Tone.
Được phát sóng lần đầu tiên vào năm 1983, Gala Lễ hội mùa xuân trở thành sự kiện thường niên trên Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) chào mừng Tết Nguyên đán.
Lượng người xem khổng lồ (khoảng 655 triệu người theo dõi chương trình năm nay) đã biến nó thành nền tảng để các doanh nghiệp tìm cách kiếm tiền.
Ngay khi chiếc áo len của Jin trở thành xu hướng trên mạng xã hội, các nhà cung cấp trên Taobao nhanh chóng tung ra trang phục tương tự trong cửa hàng của mình. Một số mẫu mới được thêm kèm lời giới thiệu “cùng kiểu dáng mà Jin Jing mặc” để thu hút người tiêu dùng.
Trên nền tảng phong cách sống Xiaohongshu, nhiều người dùng cho biết họ phân tích kỹ lưỡng kiểu tóc và cách trang điểm từ chương trình để dự đoán xu hướng làm đẹp tiếp theo. Một số đăng bài hướng dẫn tự trang điểm kiểu “mắt thỏ”, mà họ phát hiện một trong những người dẫn chương trình đã kẻ, vì tin rằng nó sẽ phổ biến trong năm con thỏ 2023.
Những năm gần đây, các trang thương mại điện tử tràn ngập mặt hàng liên quan sau chương trình, từ quần áo cho đến khẩu trang. Năm 2019, màu son môi mà một trong những người dẫn chương trình sử dụng đã lan truyền chóng mặt. Một nhà bán lẻ trực tuyến cho biết nhu cầu về những thỏi son có màu tương tự tăng theo cấp số nhân sau sự kiện.
Xem xét triển vọng kinh doanh từ Gala Lễ hội mùa xuân, nhiều người cho rằng đây là cơ hội rất tốt để người bán tiếp cận hàng triệu người tiêu dùng. Đầu năm nay, một công ty phát trực tiếp cho biết họ cố gắng hợp tác với CCTV để tổ chức bán hàng ảo trong sự kiện, nhưng nhà đài này đã từ chối lời đề nghị.
Sau đại dịch, nhiều khách hàng chán ngấy thời gian phải giải trí trên màn hình và tìm đến mua sách ở cửa hàng theo cách truyền thống. Với cửa hàng mới, không gian sẽ được phân chia, có khu vực đọc sách và nơi bán nước giải khát, cà phê. Riêng tại Mỹ, trong năm qua, hơn 300 hiệu sách độc lập mới mọc lên khắp cả nước, trong một sự hồi sinh đáng ngạc nhiên và đáng hoan nghênh sau thời kỳ đầu suy thoái do đại dịch.