Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Chiếc áo rách có giá hơn 1.000 USD

Mẫu áo rách của hãng xa xỉ Balenciaga bất ngờ thành tâm điểm trên MXH khi được so sánh với chiếc áo của một đầu bếp đường phố ở Hong Kong (Trung Quốc).

ao rach,  Balenciaga,  dau bep Hong Kong,  Super Destroyed T-Shirt anh 1

Luôn được biết đến với sáng tạo thời trang độc đáo, thậm chí kỳ dị, nhà mốt Balenciaga thu hút sự chú ý khi trình làng những chiếc áo rách rưới như bị xé rách, cắt nát trong dòng sản phẩm Xuân 2024. Super Destroyed T-Shirt là áo phông oversize, sở hữu mặt trước lành lặn, mặt sau có những khoảng hở như bị giằng xé. Item này hiện không còn nằm trên website của thương hiệu, nhưng từng được niêm yết với giá 783 USD. Còn trên một số nền tảng khác, chiếc áo hiện được bán lại với giá lên đến 1.460 USD. Ảnh: Balenciaga; Đồ hoạ: Linh Vũ/Znews.

ao rach,  Balenciaga,  dau bep Hong Kong,  Super Destroyed T-Shirt anh 6

Đây không phải lần đầu Balenciaga gây chú ý với những sản phẩm thời trang lạ mắt. Cuối năm ngoái và đầu năm nay, thương hiệu do Kim Kardashian làm đại sứ lần lượt ra mắt những món đồ như vòng tay giống hệt cuộn băng dính, hay chân váy như khăn tắm. Chiếc vòng là món phụ kiện nằm trong bộ sưu tập Thu/Đông 2024, được Balenciaga giới thiệu với công chúng trên sàn diễn. Mức giá của món trang sức này là 3.300 USD. Ảnh: @myfacewheno_o.

ao rach,  Balenciaga,  dau bep Hong Kong,  Super Destroyed T-Shirt anh 7

Điểm khác biệt duy nhất của chiếc vòng với cuộn băng dính thông thường là dòng chữ Balenciaga màu đỏ - xanh dương in chìm giữa các lớp băng keo và trong lõi vòng. Một số người dùng mạng xã hội ở Việt Nam thậm chí gọi những mẫu băng keo in logo, bằng chất liệu nhôm, giấy... là “hàng limited” (phiên bản giới hạn) của chiếc vòng tay đắt đỏ trên. Họ còn nhiệt tình thực hiện những bản chế của riêng mình với cuộn băng keo có sẵn tại nhà, đăng tải lên trang cá nhân, thu hút sự chú ý. Ảnh: @highsnobiety.

ao rach,  Balenciaga,  dau bep Hong Kong,  Super Destroyed T-Shirt anh 8

Trước đó, nhãn hàng cũng đem đến chiếc váy giống hệt khăn tắm với mức giá 925 USD. Thiết kế này thuộc danh mục thời trang unisex (tạm dịch: “phi giới tính”). Chiếc váy cạp cao, dài đến đầu gối có thể được diện bởi cả nam và nữ. Chất liệu hoàn toàn giống với vải bông may khăn tắm. Theo Vogue, điểm khác biệt duy nhất của thiết kế này so với khăn choàng tắm là logo Balenciaga ở mặt trước. Đáng chú ý, nhãn hàng không trình làng sản phẩm này tại sàn diễn Tuần lễ thời trang Paris Xuân/Hè 2024, chỉ tung hình giới thiệu trên website. Ảnh: Balenciaga.

Mốt váy ngủ của Vũ Thanh Vân

Diện mốt váy ngủ tại show "Những thành phố mơ màng", ca sĩ Vũ Thanh Vân bị một số khán giả nhận xét là phản cảm. Thực chất, trào lưu này có từ thế kỷ trước.

Mỗi bộ quần áo mang đến một thông điệp riêng

Cuốn sách Bạn đỡ ngu ngơ rồi đấy là sự chiêm nghiệm của tác giả David McRaney về thế giới quan của con người thông qua các câu chuyện tâm lý học hành vi rất gần gũi. Theo ông, cùng với các loại vũ khí và công cụ, quần áo đã được phát triển như một trong những loại hình nghệ thuật đầu tiên, và cũng là một trong những biểu hiện bằng vật chất đầu tiên từ thế thế giới nội tâm phong phú của con người.

Makeup nhu bup be su hinh anh

Makeup như búp bê sứ

0

Trào lưu trang điểm với làn da thủy tinh và chân mày mảnh trở nên thịnh hành gần đây, được nhiều ngôi sao, tín đồ thời trang hưởng ứng.

'Gai tinh' trong thoi trang hinh anh

'Gái tính' trong thời trang

0

Thịnh hành từ 2023, "girly fashion" tiếp tục duy trì sức hút. Việc thể hiện sự nữ tính thông qua trang phục phản ánh nguồn sức mạnh lớn lao của người mặc.

Linh Vũ

Bạn có thể quan tâm