Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiếc đồng hồ mỏng nhất thế giới

RM UP-01 Ferrari là chiếc đồng hồ 1,75 mm kết hợp hoàn hảo giữa kỹ thuật thủ công của nhà sản xuất đồng hồ và xe hơi sang trọng.

Nhiều nhà sản xuất đồng hồ tuyên bố họ đã đổi mới trong cách tiếp cận thiết kế và tạo ra những bước tiến vượt bậc về công nghệ.

Ferrari và Richard Mille chính thức hợp tác năm 2021. Một trận đấu được thực hiện trên thiên đường, nhờ sự cam kết chung của hai công ty về đổi mới công nghệ và hiệu suất cao, Richard Mille đã chứng kiến ​​sự hỗ trợ của Ferrari để sản xuất đồng hồ cho giải đấu công thức một và ở nhiều cấp độ đua khác.

Richard Mille anh 1

Tay đua công thức một của Ferrari, Carlos Sainz, thể hiện chiếc đồng hồ Richard Mille UP-01 Ferrari.

Bên cạnh đó, hãng xe sang cũng ủng hộ học viện lái xe và chuỗi thử thách Ferrari dành cho các tay đua không chuyên nghiệp.

Giờ đây, thành quả của mối quan hệ hợp tác nhiều mặt này còn bao gồm chiếc đồng hồ được lấy cảm hứng đặc biệt từ Ferrari.

Là thành tựu của sự đổi mới về mặt đồng hồ cả về cấu tạo và thẩm mỹ, RM UP-01 Ferrari là chiếc đồng hồ mỏng nhất từng được sản xuất, được làm mỏng đến mức đáng kinh ngạc 1,75 mm. Kết quả của hơn 6.000 giờ phát triển và thử nghiệm trong phòng thí nghiệm, nó liên quan đến việc loại bỏ trí tuệ chế tác đồng hồ thông thường và bắt đầu lại từ bảng vẽ.

Đáng chú ý nhất là bộ chuyển động lên dây bằng tay của RM UP-01 với giờ, phút và bộ chọn chức năng cung cấp năng lượng cho chiếc đồng hồ chỉ dày 1,18 mm, nặng chỉ 2,82 gam nhưng vẫn có khả năng dự trữ năng lượng trong 45 giờ.

Bộ máy chuyển động đó hoàn toàn được chứa trong vỏ, như trong thiết kế đồng hồ truyền thống, chứ không phải là mặt sau tạo thành tấm đế của bộ máy. Điều này mất nhiều thời gian và sự kỳ công của kỹ thuật viên.

Richard Mille anh 2

Cận cảnh chuyển động của chiếc đồng hồ Richard Mille UP-01 Ferrari siêu mỏng, có vỏ được làm từ titan cấp 5.

Vỏ được làm hoàn toàn từ titan cấp 5, cũng như tấm đế và các cầu nối khung xương. Hình dáng ấn tượng mang đẳng cấp của chiếc xe hiệu suất cao, hoàn toàn khác với bất kỳ thứ gì bạn từng thấy trên mặt số đồng hồ trước đây.

RM UP-01 Ferrari hiện được bán giới hạn chỉ với 150 chiếc đồng hồ trên toàn thế giới. Giống chiếc xe Ferrari, bạn hoàn toàn nổi bật trong đám đông và tạo ra dấu ấn sang trọng so với bất kỳ ai.

Valentino cầu xin sự khác biệt

Tầm nhìn của Pierpaolo Piccioli về thương hiệu di sản là thu hút thế hệ trẻ, đưa nó ra khỏi "sự xa hoa hợm hĩnh và tinh hoa của 10 năm trước".

Tay đua mặc đẹp nhất giải F1

Các tay đua không quá quan tâm đến thời trang ngoại trừ Lewis Hamilton - biểu tượng phong cách dám xóa định kiến về trang phục trong giới thể thao.

Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm