Sau khi ra mắt tại Triển lãm Điện tử tiêu dùng 2020 tại Las Vegas vào đầu năm nay, mẫu xe ý tưởng Sony Vision-S đã được mang về Nhật Bản để tiếp tục phát triển. |
Nguyên mẫu Vision-S đã được Sony đưa về Tokyo để nâng cấp các công nghệ cảm biến và âm thanh do chính hãng phát triển. Chiếc xe này cũng đang trong giai đoạn hoàn thành để tiến hành thử nghiệm thực tế trong năm nay, Sony cho biết. |
Đây là một sự phát triển lớn so với ý định ban đầu của hãng công nghệ Nhật Bản, nhằm thể hiện những công nghệ an toàn mới nhất, sự thoải mái cho hành khách, hệ thống giải trí và khả năng thích ứng. |
Sony Vision-S được xây dựng với sự giúp đỡ của Magna Steyr - nhà sản xuất ôtô đã góp phần to lớn trong việc sản xuất Toyota Supra và BMW Z4 mới. Vision-S cũng là sự hợp tác giữa các "ông lớn" trong từng lĩnh vực như Bosch, Continental, Nvidia và Qualcomm. Mẫu sedan này chứa đến 33 cảm biến từ trong ra ngoài. |
Chiếc xe còn có 12 camera, 17 cảm biến siêu âm và 3 cảm biến laser. Những cảm biến này giúp chiếc xe nhận biết các tình huống giao thông và có những phản ứng tương thích, công nghệ hỗ trợ lái cấp độ 2. |
Sony cũng cho biết Vision-S có thể nâng cấp phần mềm liên tục trong tương lai và có khả năng hỗ trợ lái cấp độ 4 trở lên. |
Mẫu sedan này nặng 2.350 kg, sức mạnh của xe đến từ 2 động cơ điện có công suất 200 kW, cho tổng công suất là 400 kW (tương đương 536 mã lực). Sony Vision-S có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 4,8 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 240 km/h. |
Hệ thống treo của xe dạng lò xo khí nén ở phía trước và xương đòn kép ở phía sau. Xe sở hữu bộ mâm hợp kim 21 inch, kẹp phanh Brembo, lốp trước kích thước 245/40 và lốp sau 275/35. |
Mẫu xe đầu tay của Sony thể hiện khát vọng của hãng công nghệ. Với việc chuẩn bị đi vào thử nghiệm thực tế, phiên bản thương mại của Vision-S sẽ sớm xuất hiện trên thị trường. |