Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cụ ông 71 tuổi cầm lái chiếc Porsche cổ 50 năm, chạy 1,6 triệu km

Cụ ông tên là Lorenzo, 71 tuổi sống tại Mỹ đã gắn bó với chiếc Porsche 356-A của mình trong suốt 50 năm.

Porsche co da di duoc hon 1 trieu km anh 1

Để một chiếc ôtô có hành trình kế (odometer) đạt hơn 1 triệu km không phải là điều dễ dàng, nó còn đòi hỏi về thời gian, tiền bạc và sự kiên trì. Quãng đường hơn 1 triệu dặm tương đương với 1.609.344 km và bằng hai chuyến du hành khứ hồi từ Trái Đất đến Mặt Trăng.

Porsche co da di duoc hon 1 trieu km anh 2

Cụ ông Lorenzo sống ở Mỹ là người mới nhất ghi tên mình vào danh sách những người sở hữu xe vượt mốc 1 triệu dặm với chiếc Porsche 356-A của mình. Ông đã mua chiếc 356-A vào năm 21 tuổi và sử dụng nó trong suốt 50 năm qua, đủ để thấy rằng ông là một người đam mê lái xe.

Porsche co da di duoc hon 1 trieu km anh 3

Với những người đam mê ôtô, "tự phát" đơn thuần là lái xe đến một bãi biển và chụp những bức ảnh mang về mà không cần lên kế hoạch từ trước. Đối với cụ ông Lorenzo, đôi khi nó chỉ đơn giản là "ném" vali vào khoang hành lý và lái một chuyến xe dài 2.474 km dọc theo rìa Bắc Mỹ từ Nam California đến Canada hay Alaska để gặp gỡ những người Ekismo.

Porsche co da di duoc hon 1 trieu km anh 4

"Tôi sẽ nhận được cuộc gọi đến thăm một người bạn ở tiểu bang khác, sau đó ném chiếc vali của mình lên xe và thực hiện một cuộc hành trình dài", cụ ông Lorenzo cho biết. "Ít nhất, tôi biết rằng mình sẽ luôn cảm thấy thoải mái khi ở trong xe. Tôi đã có rất nhiều thời gian tuyệt vời bên nó khi đi qua bất cứ nơi đâu trên thế giới. Ngay cả người Eskimo cũng thích nó".

Porsche co da di duoc hon 1 trieu km anh 5

Những câu chuyện như vậy sẽ làm ấm lòng chúng ta, đặc biệt là trước những tin tức xoay quanh một vài bộ sưu tập ôtô đồ sộ, nhưng chỉ không hơn không kém vật trưng bày. Ôtô vốn được sinh ra với mục đích giúp chúng ta di chuyển và trải nghiệm trên mọi cung đường.



Tý Bùi

Theo CarBuzz

Bạn có thể quan tâm