Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Chiếc thìa gần 130 USD

“Gã khổng lồ” đồ uống Nhật Bản Kirin Holdings phát triển dụng cụ chuyên dụng nhằm tăng hương vị đồng thời thúc đẩy việc ăn uống lành mạnh hơn.

thia dien anh 1

Kirin kỳ vọng sẽ có 1 triệu người dùng thìa điện trong 5 năm. Ảnh: Nikkei Asia.

Kirin Holdings sẽ mở bán chiếc thìa điện tử được các nhà nghiên cứu tuyên bố có thể thúc đẩy việc ăn uống lành mạnh hơn bằng cách tăng vị mặn mà không cần thêm muối, Telegraph đưa tin hôm 20/5.

Buổi ra mắt sản phẩm hôm 20/5 đánh dấu lần thương mại hóa công nghệ đầu tiên đối với sản phẩm năm ngoái từng nhận giải Ig Nobel, giải thưởng tôn vinh những nghiên cứu bất thường.

Kirin sẽ chỉ bán trực tuyến 200 chiếc thìa muối điện với giá 19.800 yen (126,6 USD) trong tháng 5, và bán số lượng giới hạn tại một nhà bán lẻ Nhật Bản vào tháng 6. Nhưng công ty kỳ vọng sẽ có một triệu người dùng trên toàn cầu trong vòng 5 năm. Sản phẩm sẽ được mở bán ở nước ngoài vào năm tới.

Chiếc thìa làm bằng nhựa và kim loại của Kirin có sự tham gia cùng phát triển của giáo sư Đại học Meiji, Homei Miyashita, người từng chứng minh tác dụng tăng cường vị giác trong nguyên mẫu đũa điện.

Hiệu ứng này hoạt động bằng cách truyền một điện trường yếu từ thìa để tập trung các phân tử ion natri trên lưỡi nhằm tăng cường cảm nhận vị mặn của thức ăn.

thia dien anh 2

Điện trường yếu từ thìa sẽ tập trung các phân tử ion natri trên lưỡi nhằm tăng cường cảm nhận vị mặn của thức ăn. Ảnh: Kirin Holdings.

Kirin vốn đi lên từ kinh doanh bia và đang hướng tới các sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Họ cho biết công nghệ này có ý nghĩa đặc biệt ở Nhật Bản, nơi một người trưởng thành trung bình tiêu thụ khoảng 10 g muối mỗi ngày, gấp đôi lượng được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến nghị.

Việc đưa vào cơ thể dư thừa muối có thể dẫn đến tăng tỷ lệ mắc bệnh cao huyết áp, đột quỵ và các bệnh khác.

“Nhật Bản có nền văn hóa ẩm thực thiên về vị mặn”, Ai Sato, một nhà nghiên cứu của Kirk, cho biết.

“Người Nhật nói chung cần giảm lượng muối ăn vào nhưng rất khó để từ bỏ những gì chúng ta đã quen ăn. Đó là lý do khiến chúng tôi phát triển chiếc thìa điện này”.

Sách chữa lành tại Việt Nam

Chia sẻ với Tri thức trực tuyến, đại diện FirstNews Trí Việt cho biết điểm chung của độc giả dòng sách chữa lành là người đã và đang chịu sự tổn thương mà không thể thoát ra được, hoặc không thể nói cùng ai. Lúc này, họ chọn sách chữa lành để vượt qua và phát triển bản thân. Còn đại diện truyền thông Huy Hoàng Books nhận định trước đây, độc giả thích đọc sách cuốn hút, kịch tính hoặc truyền tải thông điệp vĩ mô như nhân sinh, sắc tộc, thì giờ đây, những cuốn sách nhẹ nhàng, chữa lành tâm hồn dần có chỗ đứng riêng.

Hạ Cúc

Bạn có thể quan tâm