Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiếc xe tăng tốc nhanh nhất thế giới

Một nhóm 30 sinh viên đã xây dựng chiếc xe điện tăng tốc nhanh nhất thế giới, với thành tích vượt xa những siêu xe hàng đầu như Veyron hay Tesla Model S.

Học viên Motorsports Club Zurich (AMZ) vừa công bố video cho thấy mẫu xe điện thiết kế theo phong cách F1 có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 1,513 giây. Cuộc thử nghiệm diễn ra tại đường băng Dubendorf thuộc căn cứ không quân ở Thụy Sĩ.

Thành tích này nhanh hơn nửa giây so với những chiếc xe tăng tốc nhanh nhất thế giới hiện nay, thậm chí nhanh hơn Tesla Model S ở chế độ “Ludicrous”.

Để đạt được thành tích này, chiếc xe được làm chủ yếu từ sợi carbon, hệ truyền động 4 bánh và một máy tính giúp kiểm soát lực kéo đến từng bánh riêng biệt.

Nhóm sinh viên đến từ hai trường đại học: ETH Zurich và Đại học Khoa học Ứng dụng và Nghệ thuật Lucerne. Chiếc xe này được thực hiện cho cuộc thi Formula Student, và câu lạc bộ AMZ đã đứng đầu thế giới trong suốt 3 năm qua.

Formula Student (còn được gọi là Formula SAE) là một cuộc thi toàn cầu, bắt đầu từ năm 1981. Các sinh viên sẽ xây dựng chiếc xe mới mỗi năm để cạnh tranh trên đường đua. Thậm chí một số dự án được huy động vốn từ các nhà đầu tư để phát triển bản thương mại.

Xe điện tăng tốc nhanh nhất thế giới Một nhóm 30 sinh viên đã xây dựng chiếc xe điện tăng tốc nhanh nhất thế giới. Thậm chí thành tích này còn vượt xa những siêu xe hàng đầu như Veyron hay Tesla Model S.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm