Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiellini: 'Ronaldo giống như Federer và Bolt'

Cristiano Ronaldo đã thành công ngay khi chuyển đến thi đấu tại Serie A và đội trưởng của Juventus, Giorgio Chiellini, đã ví người đồng đội với Roger Federer và Usain Bolt.

Sau 9 năm thi đấu thành công cùng với Real Madrid, Ronaldo đã gia nhập Juve trước mùa giải 2018-2019 với số tiền 110 triệu euro. Anh đang là một trong những cầu thủ xuất sắc tại giải đấu hàng đầu của Italy khi ghi được 18 bàn thắng sau 23 lần ra sân.

Việc có mặt của ngôi sao người Bồ Đào Nha ngay lập tức giúp Juve trở thành một trong những ứng viên cho chức vô địch tại Champions League. Ronaldo cũng đã đóng một vai trò quan trọng cho sự thống trị của Real trong 3 mùa giải vừa qua.

Ronaldo giong nhu Federer va Bolt anh 1
Ronaldo được Chiellini ví như Federer và Bolt. Ảnh: Getty Images.

Sự xuất hiện của Ronaldo đã giúp đội bóng đang dẫn đầu tại Serie A lấp đầy khoảng trống về kinh nghiệm và khả năng lãnh đạo của Gianluigi Buffon, người đã gia nhập Paris Saint-Germain.

Mới đây, thủ quân của Juve là Chiellini đã có những chia sẻ với La Stampa về những gì đã xảy ra trong mùa giải này. Anh cho biết, việc kế vị Buffon trong vai trò đội trưởng của Juve không hề dễ dàng.

Khi được hỏi về Ronaldo, anh nói: "Ronaldo? Tôi luôn tò mò và là một người quan sát tốt. Tôi cố gắng học hỏi từ anh ấy. Khi bạn trở thành một thủ lĩnh và chơi thân với Ronaldo, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy rất thú vị".

"Anh ấy giống như Federer và Bolt, bạn cần biết thói quen của những người có thể đi xa hơn. Đây không phải là bắt chước mà là mở rộng tầm nhìn của tôi (với tư cách là đội trưởng)", Chiellini nói thêm.

Đội trưởng Juve học hỏi từ Ronaldo, người mà anh cảm thấy có thể sánh ngang với tay vợt từng 20 lần vô địch Grand Slam, Roger Federer hay Usain Bolt, vận động viên chạy ngắn vĩ đại nhất với 8 tấm HCV tại các kỳ Olympic.

Ronaldo giong nhu Federer va Bolt anh 2
Ronaldo cho thấy tầm ảnh hưởng tại Juventus. Ảnh: Football 

Cuối cùng, đội trưởng của Juventus cũng đã tiết lộ về câu chuyện với Hugo Lloris, thủ môn của đội tuyển Pháp tại World Cup 2018: "Pháp đã vô địch World Cup, anh ấy nói rằng mình đang đấu tranh để tìm ra những động lực mới". 

"Tôi đã trải nghiệm điều đó với các đồng đội ở Juventus, những người đã vô địch World Cup năm 2006. Họ cũng đã rất choáng ngợp. Nhưng với một câu lạc bộ thì khác, nơi này không phải là đội tuyển quốc gia. Và Juventus cũng rất khác so với bất kỳ câu lạc bộ nào. Chúng tôi rất thoải mái khi bạn giành được một danh hiệu nào đó", Chiellini cho biết.

Bàn thắng solo của Ronaldo vào lưới Fulham năm 2007 Cách đây 12 năm, ngôi sao số 7 của MU đã thực hiện siêu phẩm khi một mình dẫn bóng từ sân nhà để ghi bàn vào lưới Fulham ở giải Ngoại hạng Anh.

Ronaldo rực sáng giúp Juventus duy trì mạch bất bại từ đầu mùa

Siêu sao người Bồ Đào Nha ghi 1 bàn, đóng góp 1 kiến tạo trong chiến thắng 3-0 của Juventus trước chủ nhà Sassuolo ở vòng 23 Serie A diễn ra rạng sáng 11/2.


Nguyễn Thị Ngọc Hoa

Bạn có thể quan tâm