Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiếm đoạt 8,2 tỷ đồng bằng thủ đoạn lừa đảo tinh vi

Sau khi lừa nạn nhân ký hợp đồng mua bán nhà đất, ông Thuấn "qua mặt" công chứng viên để hoàn tất thủ tục chuyển nhượng tài sản.

Ngày 7/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Đống Đa, Hà Nội, khởi tố Phùng Đức Thuấn (54 tuổi, ở TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cơ quan chức năng, cuối năm 2018, ông Thuấn cho một người đàn ông tên H. vay 1,5 tỷ đồng với điều kiện phải cầm cố sổ đỏ, đăng ký kết hôn và chứng minh nhân dân của vợ chồng ông H.

Lua dao chiem doat 82 ty anh 1

Phùng Đức Thuấn. Ảnh: ANTĐ.

Sau đó, ông Thuấn đưa một số giấy tờ, nói với ông H. là văn bản thể hiện việc vay mượn và yêu cầu người đàn ông này ký trước sự chứng kiến của một văn phòng công chứng tại quận Hai Bà Trưng.

Tuy nhiên, do chủ quan, nạn nhân đã ký các giấy tờ trên mà không biết rằng nội dung bên trong là hợp đồng mua bán nhà ở, chuyển nhượng quyền sử dụng đất ở và các hợp đồng liên quan.

Sau khi lừa được nạn nhân, bị can thuê người làm giả CMND, đóng giả vợ ông H. để qua mặt công chứng viên, hoàn tất các thủ tục chuyển nhượng tài sản của ông H.

Khi có trong tay các văn bản đã được công chứng, Thuấn đến ngân hàng ACB chi nhánh Kim Liên (quận Đống Đa) để làm thủ tục vay vốn. Ngày 3/10/2018, ngân hàng giải ngân cho bị can 8,2 tỷ đồng.

Cơ quan chức năng cho hay ông Phùng Đức Thuấn đã có một tiền án về tội Mua bán động vật hoang dã và một tiền án liên quan đến ma túy.

Khởi tố 2 bị can đánh chết người nghi trộm chó

Phát hiện người đàn ông quay lại nhặt con chó tử vong trên đường, ông Hải chặn đầu xe, còn ông Cường cầm gậy gỗ tấn công khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Tướng Tô Ân Xô: Công ty Việt Á đã chi 'lại quả' 800 tỷ đồng

Phan Quốc Việt đã thông đồng với lãnh đạo nhiều cơ sở y tế và đơn vị liên quan để hợp thức hồ sơ chỉ định thầu. Doanh nghiệp của Việt chi hoa hồng gần 800 tỷ cho các đối tác.

Hải Nam

Bạn có thể quan tâm