Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiếm đoạt của công ty hơn 2 tỷ, lĩnh 10 năm tù

Trong thời gian làm việc cho KFC Việt Nam, lợi dụng nhiệm vụ được giao, Thành đã tạo nhiều giấy tờ giả để chiếm đoạt của công ty này hơn 2,2 tỷ đồng.

Ngày 17/9, TAND TP HCM đã xử phạt Lê Trung Thành (30 tuổi, ngụ quận Tân Bình) 10 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thành trước vành móng ngựa. Ảnh: K.T.
Thành trước vành móng ngựa. Ảnh: K.T.

Theo cáo trạng, Công ty TNHH MTV Sản xuất - thương mại - xuất nhập khẩu Tây Nam (Công ty Tây Nam) là doanh nghiệp 100% vốn Nhà nước.

Đầu năm 2006, Công ty Tây Nam và Công ty liên doanh TNHH KFC Việt Nam ký hợp đồng mua bán xăng dầu.

Hàng tháng, phía Tây Nam chịu trách nhiệm cung cấp xăng dầu theo số lượng KFC yêu cầu. Nếu có phát sinh, bên cung phải xuất hóa đơn cho KFC và công ty này có trách nhiệm thanh toán tiền hàng vào đầu tháng kế tiếp.

Thành vào làm cho KFC Việt Nam từ tháng 4/2006. Bốn năm sau, anh ta được giao nhiệm vụ phát phiếu xuất nhiên liệu và làm thủ tục đề nghị thanh toán để kế toán trả tiền cho Tây Nam.

Làm giả hồ sơ rút gần một tỷ đồng ở ngân hàng

Sau khi thua bạc, Nghĩa đã đánh cắp thông tin giao dịch của một doanh nghiệp để đến ngân hàng rút gần một tỷ đồng trả nợ.

Lợi dụng nhiệm vụ được giao, Thành giả chữ ký của cấp trên lên các phiếu xuất nhiên liệu đã được đóng dấu của KFC, sau đó mang đến Công ty Tây Nam đổi tiền mặt.

Cuối tháng, khi Tây Nam chuyển các phiếu xuất nhiên liệu và hóa đơn, Thành tách số giấy giả nói trên. Sau đó, nhân viên này làm giả giấy đề nghị thanh toán để KFC trả số tiền anh ta đã chiếm đoạt cho Tây Nam.

Với thủ đoạn này, từ tháng 12/2010 - tháng 3/2013, Thành đã chiếm đoạt của 2 Công ty Tây Nam và KFC 2,2 tỷ đồng

Khắc Thành

Bạn có thể quan tâm