Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiếm đoạt tài khoản Facebook của người khác để lừa đảo

Sống tại Quảng Bình, nhưng Thành hack tài khoản mạng xã hội của chị Hồng ở TP HCM để đi lừa đảo 30 triệu đồng.

Công an quận Tân Bình (TP HCM) đang tạm giữ Hoàng Quang Chí Thành (29 tuổi, ở Quảng Bình) để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, vào 17/2, cơ quan điều tra nhận được đơn trình báo của chị Lâm Thị Ánh Hồng (35 tuổi, ở quận Tân Phú) về việc bị kẻ gian lợi dụng lừa đảo chiếm đoạt 30 triệu đồng qua mạng xã hội.

Trước đó 3 ngày, chị nhận được tin nhắn của người bạn tên Nguyễn Thị Kim (32 tuổi, ở quận Tân Phú) nói vay 30 triệu đồng. Do người này là bạn thân nên chị đồng ý.

Tuy nhiên, người sử dụng tài khoản mạng xã hội Nguyễn Thị Kim nói bận việc nên nhờ một người tên Cường đến lấy tiền vào buổi trưa.

Ba ngày sau, chị Hồng gọi điện hỏi chị Kim về số tiền, thì người phụ nữ này nói không biết. Sau đó, nạn nhân đến công an trình báo.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an nhanh chóng lần ra nơi ở của Cường. Anh ta thừa nhận được một người tên Thành ở huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình nhờ đến gặp chị Hồng lấy 30 triệu.

Từ lời khai của nghi phạm, cảnh sát đã ra Quảng Bình bắt nghi can. Tại cơ quan công an, anh này thừa nhận hành vi phạm tội.

Khánh Trung

Bạn có thể quan tâm